Nhiều tổ chức hợp tác để ra mắt nền tảng đào tạo và hỗ trợ khởi nghiệp trực tuyến

impactUP được ra đời với sứ mệnh khiến sáng tạo và khởi nghiệp xã hội trở thành “bình thường mới” tại Việt Nam, nơi kết nối những nguồn lực trong cộng đồng, dùng sức mạnh của người trẻ để giải quyết triệt để các thách thức xã hội.

246059466-262076155836609-1995872328332708419-n-1634373443.png
 

Tối ngày 15/10, impactUP là nền tảng đào tạo và ươm tạo trực tuyến tiên phong trong lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo xã hội tại Việt Nam được chính thức ta mắt. ImpactUP là sản phẩm hợp tác giữa Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội (CSIE) và Viện Nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (VID). ImpactUP được phát triển với sự hỗ trợ của Quỹ Đổi mới từ Tổ chức Đại học Thế giới Canada (WUSC).

Là một quốc gia đang phát triển, Việt Nam có nhiều thành tựu về phát triển như giữ tốc độ tăng trưởng kinh tế trong nhiều năm, thu nhập của người dân tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, với con số 97 triệu dân, trong đó khoảng 22 triệu thanh niên, Việt Nam còn rất nhiều thách thức xã hội cần giải quyết như năng suất lao động thấp, hiện tượng nghèo đa chiều, khoảng cách thu nhập, khoảng cách về giới, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường.

Trong bối cảnh đó, ngoài những nỗ lực của cơ quan Chính phủ và Nhà nước thì Sáng tạo xã hội và Khởi nghiệp xã hội là một trong những giải pháp hữu hiệu và dần trở thành phong trào trong 10 năm trở lại đây ở Việt Nam. Nhưng thực trạng cho thấy chỉ khoảng 5% doanh nghiệp khởi nghiệp thành công, với nguyên nhân do khởi nghiệp thiếu sự định hướng, sự tinh gọn và sự hỗ trợ.

Chính vì vậy, impactUP được ra đời với sứ mệnh khiến sáng tạo và khởi nghiệp xã hội trở thành “bình thường mới” tại Việt Nam, nơi kết nối những nguồn lực trong cộng đồng, dùng sức mạnh của người trẻ để giải quyết triệt để các thách thức xã hội. impactUP hiện thực hóa điều này thông qua một nền tảng trực tuyến với hơn 100 video bài giảng, bài nói chuyện và 20 học phần chuyên sâu về sáng tạo và khởi nghiệp xã hội. impactUP dẫn dắt người tham gia qua những hành trình thấu hiểu phát triển bản thân, thấu cảm cộng đồng, trang bị kỹ năng và kiến thức, tìm kiếm người đồng hành để trở thành những người kiến tạo sự thay đổi (Changemaker).

Vietnam Changemaker Challenge 2021 (VNCC) là chương trình Ươm tạo khởi nghiệp và Tăng tốc cho các dự án, doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam, được tổ chức bởi nền tảng đào tạo và ươm tạo Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xã hội impactUP. Chương trình được đồng tổ chức bởi VID và CSIE, được đồng hành bởi WUSC và Làng Tạo tác động xã hội TECHFEST. Chương trình được bảo trợ truyền thông bởi Ybox, Advertising Vietnam và TAO Startup. 

Đối tượng hưởng lợi của chương trình là các bạn thanh niên dưới 35 tuổi đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp tạo tác động hoặc doanh nghiệp/dự án xã hội mong muốn tăng tốc, đặc biệt là nhóm yếu thế. 

Có năm giá trị lớn nhất mà bạn nhất định không thể bỏ qua VNCC là được trang bị kiến thức và kỹ năng dành riêng cho khởi nghiệp tạo tác động kết hợp vận hành áp dụng vào thực tế chính ý tưởng và doanh nghiệp của mình; Cơ hội gặp gỡ và pitching trước các quỹ đầu tư tạo tác động trong khuôn khổ Làng Tạo tác động xã hội TECHFEST (Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia) và kết nối với cộng đồng khởi nghiệp tạo tác động tại Việt Nam và Đông Nam Á; Nhận chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo và ươm tạo từ impactUP; Nhận học bổng tham gia chương trình đào tạo khởi nghiệp tạo tác động trị giá 20 triệu đồng; Được kết nối với các cố vấn và diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp 

Ngọc Hùng

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nhieu-to-chuc-hop-tac-de-ra-mat-nen-tang-dao-tao-va-ho-tro-khoi-nghiep-truc-tuyen-a6042.html