ADB dành tới 100 tỷ USD tài trợ ứng phó biến đổi khí hậu

Ngày 13-10, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) công bố nâng tham vọng cung cấp tài trợ ứng phó với biến đổi khí hậu cho các quốc gia thành viên đang phát triển lên tới 100 tỷ USD trong giai đoạn 2019-2030.

bien-doi-khi-hau-1634125760.jpg
Khô hạn do biến đổi khí hậu. Ảnh: BusinessLive

Theo thông báo vừa được phát đi từ ADB, Chủ tịch ADB, ông Masatsugu Asakawa, nhận định: “Chúng ta sẽ chỉ thắng hoặc thua trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu ở châu Á và Thái Bình Dương. Cuộc khủng hoảng khí hậu đang xấu đi từng ngày, thúc đẩy nhiều bên kêu gọi tăng tài trợ khí hậu. Chúng tôi đang hành động để đáp ứng lời kêu gọi này, bằng cách nâng tham vọng tài trợ khí hậu lũy kế từ nguồn vốn riêng của ngân hàng lên tới 100 tỷ USD vào năm 2030”.

Mục tiêu tài trợ khí hậu gia tăng là yếu tố chính trong nỗ lực của ADB nhằm hỗ trợ các quốc gia thành viên đang phát triển. Đối mặt với những thách thức có liên quan lẫn nhau giữa đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng khí hậu, nhiều quốc gia thành viên đang phát triển đang có những hành động mạnh mẽ để thúc đẩy quá trình phục hồi xanh, thích ứng và bao trùm.

Bảo Hân

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/adb-danh-toi-100-ty-usd-tai-tro-ung-pho-bien-doi-khi-hau-a6000.html