Cựu Giám đốc thương mại Giao Hàng Nhanh sáng lập quỹ đầu tư MeiVentures ở Dubai: Tập trung vào blockchain trong năm 2021, deal đầu tư từ 2 đến 5 triệu USD

MeiVentures được biết đến như là một quỹ đầu tư vào giai đoạn đầu cho các startup công nghệ, đóng vai trò như một đối tác chiến lược cho cả các doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư. Quỹ luôn tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào các dự án công nghệ đột phá như blockchain và mang tính ứng dụng cao.

Cụm từ “Nền kinh tế kỹ thuật số” trong những năm gần đây thường xuyên được nhắc đến như là một kim chỉ nam về phát triển kinh tế cho cuộc cách mạng 4.0 tại Việt Nam. Không thể phủ nhận, đây là 1 cụm từ đầy hứa hẹn khi chính bản thân nó vẫn đang tăng trưởng đều đặn và mang lại nhiều cơ hội cho các quỹ đầu tư cũng như các công ty khởi nghiệp.

Trong bối cảnh đó, bà Mai Linh đã sáng lập ra MeiVentures, quỹ đầu tư vừa ra mắt tại Dubai – UAE trong hôm nay.

Bà Mai Linh là cựu Giám đốc Thương mại của Giao Hàng Nhanh tại Việt Nam và cũng là người có kinh nghiệm hơn 15 năm trong việc xây dựng, quản lý và cố vấn cho các dự án startup công nghệ.

Ngoài ra, bà cũng từng là nhân sự cấp cao, đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng của các công ty, tập đoàn lớn như Giám đốc Kinh doanh Cốc Cốc hay Giám đốc đơn vị sản xuất kinh doanh trực tuyến VTV GO. Với bề dày kinh nghiệm cũng như bản lĩnh của một “nữ tướng nghìn tỷ”, bà Mai Linh hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đóng góp lớn cho các dự án của MeiVentures.

“Việt Nam chính là điểm đến tiếp theo của MeiVentures, với hơn 15 năm làm việc, tư vấn cho các startup công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, tôi hiểu các startup công nghệ tại Việt Nam đang cần gì để có thể bứt phá và biến những phác thảo về sản phẩm trên giấy tờ thành một sản phẩm có thật và mang tính thực tiễn cao trong cuộc sống.

Trong giai đoạn đầu tại thị trường Việt Nam, song song với những dự án công nghệ, tôi và các cộng sự sẽ tìm kiếm, kết nối với các startup đang có các sản phẩm ứng dụng nền tảng blockchain vào trong vận hành, bởi công nghệ blockchain có tiềm năng ứng dụng rất cao trong tương lai không xa”, Founder kiêm CEO Mai Linh bày tỏ.

screen-shot-2021-10-07-at-124103-pm-1633611869.pngĐội ngũ của MeiVentures.

MeiVentures được biết đến như là một quỹ đầu tư vào giai đoạn đầu cho các startup công nghệ - với giá trị deal từ khoảng 2 triệu đến 5 triệu USD, đóng vai trò như một đối tác chiến lược cho cả các doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư. Quỹ luôn tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào các dự án công nghệ  đột phá và mang tính ứng dụng cao, ví dụ như chuyển đổi số - vốn là một vấn đề nhức nhối của phần lớn doanh nghiệp.

Được biết, các startup muốn tham gia vòng gọi vốn đầu tiên của MeiVentures sẽ cần phải trải qua những giai đoạn thẩm định, xác định tiềm năng theo chuẩn quốc tế với sự góp mặt của những cố vấn hàng đầu, trước khi chính thức nhận được quyết định đầu tư cả về tài chính lẫn nguồn lực.

“MeiVentures không chỉ đơn giản là một quỹ đầu tư rót vốn, chúng tôi hiểu để có thể tạo ra những giá trị bền vững cho cả startup và nhà đầu tư thì chúng tôi phải song hành cùng với startup để cùng họ hoàn thiện từ những điều nhỏ nhất trong việc vận hành doanh nghiệp.

Với đội ngũ thấu hiểu về thị trường, hiểu về những insight của những nhà khởi nghiệp, chúng tôi mang đến những giải pháp tư vấn về chiến lược phát triển sản phẩm, xây dựng lộ trình tăng trưởng, kế hoạch truyền thông, những mối quan hệ phù hợp bên cạnh nguồn vốn vận hành từ quỹ của MeiVentures, chỉ có như vậy các startup mới có thể toàn tâm, toàn ý cho việc phát triển sản phẩm của mình”, bà Mai Linh nêu cụ thể.

Ngoài nhà sáng lập là ‘gương mặt thân quen’ của giới khởi nghiệp Việt - Mai Linh, thì đội ngũ của MeiVentures còn có các chuyên gia đầu tư đến từ các tập đoàn, quỹ đầu tư đa quốc gia. Từng cá nhân đều sở hữu những chuyên môn riêng, có thể giúp những ý tưởng hay dự án đột phá trở thành hiện thực, giúp doanh nghiệp trở thành những ‘kỳ lân’ công nghệ bay xa trên thị trường quốc tế.

Ngoài mục tiêu kinh doanh, MeiVentures còn có ước vọng cống hiến cho nền khởi nghiệp của Việt Nam; MeiVentures tự tin đã sẵn sàng để cùng gieo lên những hạt mầm của tương lai như slogan của quỹ We seed our future, hạt mầm của sự bứt phá và vươn mình ra biển lớn.

Sa Mộc

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/cuu-giam-doc-thuong-mai-giao-hang-nhanh-sang-lap-quy-dau-tu-meiventures-o-dubai-tap-trung-vao-blockchain-trong-nam-2021-deal-dau-tu-tu-2-den-5-trieu-usd-a5949.html