Giá căn hộ tăng, khách hàng “đỏ mắt” tìm căn hộ dưới 25 triệu đồng/m2

Bất chấp những ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá căn hộ - nhà ở tại Hà Nội vẫn tăng bởi nhiều yếu tố khách quan trong khi nhu cầu tìm kiếm tổ ấm với giá “vừa túi tiền” lại chưa từng giảm nhiệt.

Mặt bằng giá căn hộ tăng quý thứ 10 liên tiếp

Báo cáo của Savills về thị trường BĐS Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2021 chỉ rõ, đây là quý thứ 10 liên tiếp giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp tăng. Cụ thể giá chào bán sơ cấp trung bình là 1.625 USD/m2 (tương đương 37,4 triệu), tăng 7% theo quý và 11% theo năm.

Nhìn nhận về hiện tượng tăng giá tiếp diễn, Savills lý giải, nguồn cung mới không quá dồi dào, giá thép tăng gần đây đã dẫn đến sự gia tăng trực tiếp về giá căn hộ và dự báo giá sẽ còn tiếp tục tăng.

Đồng quan điểm, CBRE cũng dự báo giá bán sơ cấp trong 2 năm tới dự kiến tăng trong khoảng từ 4-6%. Việc giá nhà tăng bất chấp sự ảnh hưởng của dịch Covid khiến nhiều người khó tiếp cận với giấc mơ sở hữu căn hộ cho riêng mình, trong khi đó, nhu cầu nhà ở giá hợp lý chưa bao giờ hạ nhiệt, đặc biệt tại các thành phố “đất chật, người đông” như Hà Nội.

Khách hàng “đỏ mắt” tìm căn hộ giá dưới 25 triệu đồng/m2

Theo khảo sát, hiện nay đa số các dự án chung cư mới được đầu tư xây dựng thuộc phân khúc trung cấp có giá bán dao động từ 30 – 40 triệu đồng/m2. Trong khi đó căn hộ bình dân mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 phù hợp với tài chính của đại bộ phận cư dân trẻ đô thị lại rất ít, nếu có thì lại quá xa trung tâm.

Sau 10 năm tích cóp, vay mượn, anh Nguyễn Văn Trung (Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang tìm một căn hộ chung cư giá dưới 2 tỷ để ra ở riêng. Tuy nhiên vì bố mẹ vẫn sống tại quận Hai Bà Trưng nên bên cạnh tiêu chí giá cả hợp lý thì gần nơi bố mẹ sống là yếu tố không thể bỏ qua. “Nếu lựa chọn mua ở khu vực Mỹ Đình thì quá xa nhà ông bà, cách hơn 10km và việc đi lại không thuận lợi do thường xuyên bị tắc đường, giá lại tầm 30 – 35 triệu đồng/m2; Tôi đang nghiên cứu các dự án phía Đông Hà Nội. Qua cầu là tới hồ Gươm, chỉ cách 15 phút là đã có thể về thăm gia đình. Giá căn hộ tại đây cũng phải chăng chỉ từ 21 – 25 triệu đồng/m2”- anh Trung chia sẻ.

Giống anh Trung, gia đình chị Trần Phương Thảo (Đống Đa – Hà Nội) cũng đang “đỏ mắt” tìm các căn hộ giá dưới 25 triệu đồng/m2 tại khu vực phía Đông: “Việc xây dựng thêm nhiều cây cầu khiến việc di chuyển từ các khu vực phía Đông Hà Nội vào trung tâm thủ đô thuận tiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên các căn hộ giá dưới 25 triệu đồng/m2 mà chất lượng tốt lại không còn nhiều. Tôi đang phải tích cực để tìm kiếm các căn hộ phù hợp.”

Lựa chọn các căn hộ khu vực phía Đông giá dưới 25 triệu đồng/m2 của anh Trung, chị Thảo cũng đang là xu hướng của rất nhiều gia đình có thu nhập trung bình khá. Cùng với giá cả hợp lý thì nguyên nhân còn đến từ sự bức bối về mật độ nội đô, thiếu các tiện ích cùng sự bùng phát của dịch bệnh Covid 19 lần 4 đã hướng người dân “dịch chuyển” ra các khu vực phía Đông thành phố, gần các sông Hồng, sông Đuống. Đây là khu vực không quá xa trung tâm nhờ sự kết nối của các cây cầu nghìn tỷ trong tương lai: Cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Giang Biên…lại được hưởng không gian thoáng đãng nhờ vị trí cận kề sông.

4

Khu Đông đang là lựa chọn của nhiều người nhờ hạ tầng giao thông phát triển

Quan sát thực tế thị trường phía Đông Hà Nội, các dự án bán mức giá dưới 25 triệu đồng/m2 chỉ “đếm trên đầu ngón tay” có thể kể đến như Eurowindow River Park (chân cầu Đông Trù),  Eco City Việt Hưng (Long Biên), Hanhomes Blue Star (Gia Lâm)….

Các dự án trên đều sở hữu vị trí đắc địa tại các quận huyện thuộc khu vực phía Đông, cùng chuỗi tiện ích nội ngoại khu đa dạng như: bể bơi bốn mùa, khu vui chơi, đường dạo bộ, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại…Với những lợi thế đó, các dự án này đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách mua, cũng xuất phát từ yếu tố khan hiếm nguồn hàng mới.

5

Eurowindow River Park “ghi điểm” với mức giá từ 21 triệu đồng/m2

Trong đó, Eurowindow River Park vừa ra hàng những căn hộ cuối cùng với mức giá hấp dẫn chỉ khoảng từ 21 triệu đồng/m2 đã ngay lập tức được thị trường đón nhận tích cực. Dự án đang được quan tâm đặc biệt ngoài lợi thế về giá còn bởi sở hữu vị trí đắc địa - nằm trên đường Trường Sa, chân cầu Đông Trù, khu vực ngã ba bên sông Hồng và sông Đuống, cư dân dễ dàng di chuyển tới trung tâm phố cổ nhờ hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ.

BTV

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/gia-can-ho-tang-khach-hang-do-mat-tim-can-ho-duoi-25-trieu-dongm2-a5748.html