Masan thông báo đã mua lại 70% cổ phần của Mobicast

Công ty TNHH The Sherpa – một thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty Cổ phần Mobicast – một startup trong lĩnh vực mạng di động ảo.

Masan thông báo đã mua lại 70% cổ phần của Mobicast ảnh 1Masan tuyên bố đã mua "Reddi" của Mobicast

Hôm nay 21-9, Công ty TNHH The Sherpa – một thành viên của Masan đã công bố hoàn tất mua lại 70% cổ phần của Công ty cổ phần Mobicast (“Mobicast” hoặc “Reddi”) với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỷ đồng. Bằng động thái này, tập đoàn về kinh doanh thực phẩm này đã bước đầu mở rộng sang lĩnh vực viễn thông.

Là công ty start-up trong lĩnh vực mạng di động ảo (“MVNO”), Mobicast sở hữu thương hiệu mạng "Reddi" cung cấp dịch vụ di động nhưng không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông, mà hợp tác với các nhà khai thác mạng di động truyền thống (“MNO”) để sử dụng các dịch vụ truyền dẫn dựa trên phổ tần sóng điện từ, cùng với cơ sở hạ tầng mạng di động của MNO để cung cấp dịch vụ viễn thông cho người tiêu dùng.

Trên thế giới, MVNO là mô hình kinh doanh viễn thông rất phổ biến. Ví dụ tại Anh, gần 20% thị phần trong tổng thị trường di động thuộc về các nhà mạng MVNO.

Theo Masan, đơn vị này hiện đang sở hữu các nền tảng tiêu dùng từ các công ty thành viên và liên kết như VinCommerce, Techcombank và Phúc Long.

"Việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là bước đầu để Masan số hóa hệ sinh thái tiêu dùng “Point of Life” và mang đến trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online"- thông tin từ Masan cho biết.

Quý Quý

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/masan-thong-bao-da-mua-lai-70-co-phan-cua-mobicast-a5685.html