Cận cảnh khuôn viên Công ty FPT Software từ Bắc chí Nam: Cứ ngỡ như một nông trại với đầy ắp cây ăn quả!

Bên cạnh Campus "healthy" tại F-Town (TP.HCM) và tòa nhà FPT Đà Nẵng thì FPT Software còn sở hữu một văn phòng làm việc xanh tại F-ville (Hà Nội).

httpsvietnambusinessinsidervn-1631731530.jpg

FPT Software được thành lập từ năm 1999, là thành viên của Tập đoàn FPT. Hiện công ty này cũng đã vượt qua mốc 20.000 nhân sự, tính đến tháng 08/2021. Cùng với kết quả kinh doanh thuận lợi dù trong bối cảnh Coivd-19 ảnh hưởng nhiều đến xã hội, FPT Software cùng với đội ngũ lớn mạnh đã mang về doanh thu tăng trưởng hai con số. Từ đó, công ty đã đặt chiến lược chiêu mộ 6.000 kỹ sư từ nay đến cuối năm 2021 đáp ứng nhu cầu triển khai các dự án cho khách hàng. 

Với một lượng lớn nhân sự phục vụ công việc của doanh nghiệp, việc đầu tư môi trường làm việc tốt chính là điều đáng cân nhắc, và FPT Software cũng đã triển khai trong thời gian qua. 

Bên cạnh Campus "healthy" tại F-Town (TP.HCM) và tòa nhà FPT Đà Nẵng thì FPT Software còn sở hữu một văn phòng làm việc xanh tại F-ville (Hà Nội). 

Các tòa nhà văn phòng làm việc này đều được thiết kế với cơ sở vật chất hiện đại, không gian thoáng mát, tự nhiên. Mới đây, một trang thông tin của FPT Software đã đăng tải nhiều hình ảnh thú vị về sự sống động của không gian xanh này. 

Khuôn viên tại Làng Phần Mềm F-Ville

httpsvietnambusinessinsidervn-1-1631731554.jpg

Những bức hình cây trái trĩu quả khiến cộng đồng thích thú

httpsvietnambusinessinsidervn-2-1631731584.jpg

Sấu tại campus F-Ville 2

Tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc Hà Nội, Làng Phần Mềm F-Ville đã chính thức được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013. Đây là nơi mang đến một không gian làm việc tuyệt vời cho nhân viên FPT Software. Bao gồm các tiện ích đầy đủ như bể bơi, phòng gym, có hẳn quán cafe và nhiều trang thiết bị hiện đại giúp nhân viên có thể trải nghiệm sống xanh ngay tại nơi làm việc. 

Không chỉ là một văn phòng thuần túy, các khu vực bao quanh F-Ville còn tạo nên một hệ thống cây xanh từ trong khuôn viên, giếng trời, trên mái nhà đến mặt tiền của tòa nhà và ngay tại bàn làm việc. 

httpsvietnambusinessinsidervn-3-1631731584.jpg

Cây nhãn sai quả tại F-Ville

Nhiều cây ăn quả cũng được trồng nên trên khuôn viên tòa nhà, đây hẳn là một điều tạo ra cảm giác thân thiện đối với nhân viên. 

Tòa nhà F-Ville được định hướng xây dựng từ các doanh nghiệp như Infosys (Ấn Độ), Neusoft (Trung Quốc), TCS (Ấn Độ), Wipro (Ấn Độ). Những doanh nghiệp này đều là doanh nghiệp phát triển phần mềm lớn trên thế giới. Với mục đích nâng cao sáng tạo của nhân viên, các doanh nghiệp này đều sở hữu những campus với quy mô rộng lớn, hiện đại. 
httpsvietnambusinessinsidervn-4-1631731584.jpg

Những hình ảnh đều được ghi lại ở một công ty công nghệ chứ không phải nông trại nào. 

httpsvietnambusinessinsidervn-5-1631731584.jpg

Mít trĩu cây thế này chắc sẽ làm cả công ty thơm lừng

httpsvietnambusinessinsidervn-6-1631731584.jpg
httpsvietnambusinessinsidervn-7-1631731583.jpg

Mãng cầu xiêm trong vườn F-Town

Có thể nói campus phần mềm đầu tiên tại TP.HCM đó chính là F-Town, được xây dựng tại Khu công nghệ cao, Tọa lạc tại cửa ngõ Đông Bắc của TP.HCM. Đây là mô hình campus tiêu chuẩn "healthy" đang được áp dụng tại các đế chế như Google, Facebook, IBM....

Mô hình này là một niềm tự hào của FPT, cũng rất phù hợp cho các hoạt động của FPT Software như nghiên cứu, phát triển, sản xuất phần mềm. 

httpsvietnambusinessinsidervn-8-1631731583.jpg

“Với lợi thế về quy mô hiện diện, nên ngay trong đại dịch Covid -19, Công ty vẫn có thể huy động gần 1.300 nhân sự ở 5 quốc gia như Mỹ, Philippine, Ấn Độ, Costa Rica, Việt Nam để triển khai dự án triệu đô với khách hàng kinh doanh xe hơi lớn nhất nước Mỹ”, đại diện của doanh nghiệp này cho biết. 

Rất nhiều chuyên gia, gương mặt nổi bật đã về đầu quân của FPT Software từ đầu năm 2021 như:
- Frank Bignone, nguyên Giám đốc chuyển đổi số của Airbus.

-  Mila, từng làm việc và nghiên cứu tại Viện nghiên cứu trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới

- Jon Deragon, nguyên Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng - Lazada;

- Dominic Trần, nguyên Giám đốc Kỹ thuật của hãng dầu khí hàng đầu nước Mỹ Halliburton

- Jerome Modolo, nguyên Giám đốc Nghiên cứu và Đổi mới của Quadient.

Với nhân lực và quy mô làm việc bảo đảm, cũng không lạ khi FPT Software có thể triển khai cùng lúc 1.950 dự án cho 800 khách hàng trên toàn cầu. 

Stella

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/can-canh-khuon-vien-cong-ty-fpt-software-tu-bac-chi-nam-cu-ngo-nhu-mot-nong-trai-voi-day-ap-cay-an-qua-a5633.html