Mua bất động sản giá tốt hay góp vốn để đầu tư đất nền phân lô đang là “mỏ vàng” cho nhà đầu tư vốn ít

Mua bất động sản (BĐS) giá tốt, sửa chữa tân trang sau đó bán lại hoặc cho thuê hay góp vốn để đầu tư đất nền phân lô vẫn là mảnh đất được nhiều nhà đầu tư (NĐT) quan tâm, sức mua thị trường còn khá ổn.

Cụ thể, dù bối cảnh dịch bệnh, nhưng theo dữ liệu từ batdongsan.vn trong quý 2/2021, số lượng người tìm mua và thuê BĐS tại các địa phương tăng hơn 54% so với quý trước đó.

dat-nen-phan-lo-van-la-manh-dat-duoc-nhieu-ndt-quan-tam-suc-mua-thi-truong-con-kha-on-1631354548.jpg

Dù không còn là "con gà đẻ trứng vàng" như thời điểm trước đây, nhưng đất nền phân lô vẫn là mảnh đất được nhiều NĐT quan tâm, sức mua thị trường còn khá ổn.

Theo đó, tại tọa đàm mới đây, chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang chỉ ra loại hình có thể "đón đầu" hậu Covid-19 là nhà giá tốt, mua vào rồi tân trang sửa chữa, bán lại hoặc cho thuê. Đây là phân khúc nhiều NĐT tham gia trước đó, kể cả nhà đầu tư vốn ít hoặc mới tham gia vào thị trường BĐS.

Thời điểm này, chỉ cần BĐS rẻ hơn so với thị trường BĐS từ 5-10%, theo các chuyên gia là nên mua vào. Chắc chắn sau khi dịch được kiểm soát, BĐS ổn định, những nhà đầu tư này ít nhất sẽ lời được mức giá giảm, chưa kể BĐS sẽ tăng giá sau đó.

Để có thể có được những nguồn bất động sản với giá rẻ hơn thị trường đòi hỏi NĐT cần thời gian “đi săn” những nguồn mà chủ cần bán gấp để trang trải cuộc sống hoặc nợ ngân hàng. NĐT có thể trả xuống một mức giá hợp lý và rẻ hơn so với thị trường xung quanh.

Theo chiến lược kinh doanh này, NĐT sẽ tìm kiếm những ngôi nhà cũ, nhưng không quá xập xệ mà chủ nhà không có điều kiện để sửa chữa. Sau đó sẽ tiến hành sửa chữa, tân trang lại theo phong cách phù hợp với xu hướng. Nhằm bán lại với giá cao hơn hoặc sử dụng với mục đích cho thuê.

mua-bds-gia-tot-sua-chua-tan-trang-sau-do-ban-lai-hoac-cho-thue-dang-ma-mo-vang-doi-voi-ndt-von-it-1631354548.jpg

Mua BĐS giá tốt, sửa chữa tân trang sau đó bán lại hoặc cho thuê đang là mỏ vàng đối với NĐT ít vốn

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý, giá trị căn nhà bao gồm cả giá mua và chi phí sửa chữa. Nhà đầu tư cần nắm rõ mặt bằng chung giá nhà đất của toàn khu vực đó. Để chắc chắn rằng có thể bán lại với giá có lời hoặc cho thuê giá tốt.

Bên cạnh đó, căn nhà có giấy tờ pháp lý đầy đủ, đây là vấn đề phải được xem xét kỹ càng, dù mua lại nhà cũ của người quen, họ hàng hay của người lạ. NĐT phải hiểu rõ môi trường sống xung quanh. Việc hiểu rõ các yếu tố như mật độ dân cư, hàng xóm… sẽ giúp NĐT giảm thiểu rủi ro 

Ngoài ra, đất nền phân lô cũng là phân khúc có lợi nhuận rất cao. Để đầu tư với hình thức này cần số vốn khá cao. Nếu có vốn ít mà vẫn muốn tham gia thì NĐT cần hợp tác với nhiều người để cùng nhau góp vốn đầu tư. Cách đầu tư này đã được khá nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, NĐT cần tìm hiểu kỹ lưỡng về các dự án phân lô đất nền, chủ đầu tư, giấy tờ pháp lý… Có thể chọn những lô đất nền được bán đấu giá của nhà nước thì tính pháp lý sẽ đảm bảo hơn.

Thiên Kim

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/mua-bds-gia-tot-hay-gop-von-de-dau-tu-dat-nen-phan-lo-dang-la-mo-vang-cho-ndt-von-it-a5594.html