Mô hình kinh doanh nhân đạo: Biến tro cốt người thân thành trang sức kim cương

Sau khi mất đi người bạn thân yêu và người cố vấn của mình, người đồng sáng lập Eterneva, Adelle Archer, đã có một cái nhìn mới trong việc lưu trữ những kỷ niệm của người quá cố. Sau khi tìm ra các lựa chọn tưởng niệm cho tro tàn, cô và cộng sự Garrett Ozar đã bắt đầu tạo ra một trải nghiệm ý nghĩa hơn, dựa trên khái niệm tái kết nối với người thân yêu của bạn.

Công ty Eterneva có trụ sở tại Austin, bang Texas, Mỹ đang xây dựng một thương hiệu trực tiếp hiếm hoi đến người tiêu dùng trong giai đoạn cuối của vòng đời. Công ty khởi nghiệp 4 năm tuổi này đã sáng tạo ra công nghệ biến ra kim cương từ tro hỏa táng hoặc tóc của người và vật nuôi.

Đó là một mô hình kinh doanh hết sức lạ thường nhưng dường như gây được tiếng vang với những người đang tìm cách giữ một phần của những người thân yêu bên cạnh họ sau khi họ qua đời.

"Vào năm 2015, người cố vấn của tôi là Tracey được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy giai đoạn 4 và có ba tháng để sống. Cô ấy chỉ mới 47 tuổi. Là giám đốc điều hành cấp cao của một công ty công nghệ ở Austin, cô ấy đã đạt được nhiều thành tựu nhưng thực sự chỉ mới bắt đầu. Cô sợ rằng mình sẽ chết trước khi có cơ hội tạo ra di sản.

Điều cô ấy không biết là cô ấy đã ghi dấu ấn của mình trên khắp thế giới. Khi tin tức về chẩn đoán của cô ấy được lan truyền, mọi người đã viết thư cho cô ấy với những lời động viên và sự biết ơn về việc cô ấy đã tác động đến cuộc sống của họ như thế nào. Tracey qua đời khi biết rằng cô đã để lại di sản mà cô hằng mong muốn.

Với tư cách là người bảo vệ tro cốt của Tracey, tôi đã chọn biến chúng thành một viên kim cương đen để thu giữ tinh thần và cảm hứng của cô ấy để đảm bảo rằng di sản của cô ấy sẽ tồn tại mãi mãi", Adelle Archer chia sẻ.

44-1629718131.jpeg

Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Adelle Archer

Vào thời điểm đó, Archer đang làm việc cho một công ty khởi nghiệp về kim cương được trồng trong phòng thí nghiệm. Trong bữa tối với một nhà khoa học kim cương khi cô ấy đang thảo luận về sự qua đời của người cố vấn của mình, nhà khoa học nói, "Chà, bạn biết đấy Adele, có carbon trong tro, vì vậy chúng tôi có thể lấy carbon ra khỏi tro của Tracey và tạo ra một viên kim cương."

Ý nghĩ đó đã thổi bùng tâm trí của Archer. “Tôi biết rằng tôi phải làm điều đó, 100%. Tracy là một người sôi nổi, hoàn toàn phù hợp với cô ấy”, cô nói. "Và tôi luôn muốn giữ lại một phần cô ấy ở bên tôi."

Kể từ khi thành lập, giám đốc điều hành Adelle Archer kiêm đồng sáng lập Eterneva đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu từ ba con số cho đến khi doanh thu tăng gấp đôi vào năm 2020. 

“Năm đầu tiên, doanh thu của chúng tôi là 913.000 USD và thu về được khoảng 2,7 triệu USD vào năm 2019. Chúng tôi đang kiếm về gấp 3,5 lần so với toàn bộ các đối thủ khác cộng lại trong vòng một năm rưỡi” - cô Archer nói thêm.

Ngày 26/7, công ty đã công bố vốn tài trợ hàng đầu trị giá 10 triệu đô la  do Tiger Management đăng ký dẫn đầu với sự tham gia của Goodwater Capital, Capstar Ventures, NextCoast Ventures và tỷ phú Dallas Mark Cuban

Tiêu chí của công ty

Lắng nghe và thấu hiểu

Chúng tôi biết mất đi một người thân yêu là sự tàn khốc không thể nói thành lời, vì vậy chúng tôi không ở đây để cung cấp những điều may mắn. Chúng tôi biết rằng đau buồn là một hành trình dài. Chúng tôi ở đây để lắng nghe và nói về người thân yêu của bạn. Hy vọng của chúng tôi là mang lại sự tươi sáng cho một thời kỳ khó khăn khác.

Biến những khoảnh khắc cá nhân trở nên ý nghĩa

Sau khi tự mình trải qua quá trình chế tạo kim cương, chúng tôi đã học được sự an tâm là tất cả. Do đó, chúng tôi vượt lên trên và vượt xa các công ty khác bằng cách chăm sóc tro cốt  người thân của bạn, các biện pháp kiểm soát chất lượng của chúng tôi và thông tin liên lạc minh bạch của chúng tôi ở mọi giai đoạn.

Thừa nhận di sản đã kiếm được

Viên kim cương là biểu tượng thiêng liêng của người thân đã qua đời. Một biểu tượng cho thấy kỉ niệm của họ có sức mạnh để khiến mọi người trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình và chúng tôi luôn muốn chia sẻ những câu chuyện ấy ra thế giới.

45-1629718242.jpeg

 Mô hình kinh doanh ý nghĩa

“Eternava có rất nhiều cảm xúc và khó khăn và giúp mọi người vượt qua cuộc hành trình của họ theo cách đáng tin cậy mà tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai khác có thể đến gần”, tỷ phú Cuban nói thêm.

(Theo Yahoo!Finance)

 

Quỳnh Giang

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/mo-hinh-kinh-doanh-nhan-dao-bien-tro-cot-nguoi-than-thanh-trang-suc-kim-cuong-a5439.html