BIDV huy động 500 tỷ đồng trái phiếu từ một tổ chức tín dụng

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - mã: BID) vừa công bố kết quả phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 8 năm được phát hành vào ngày 12/8.

bidv-1629706717.jpg
Giao dịch tại BIDV

Đây là loại  trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm, xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp và là nợ thứ cấp của BIDV, thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn cấp 2.

Lãi trái phiếu được trả định kỳ hàng năm, lãi suất tính bằng lãi tham chiếu cộng 0,9%/năm. Trong đó, lãi tham chiếu bằng lãi suất tiết kiệm 12 tháng trung bình của Vietcombank, Agribank, VietinBank và BIDV. Theo đó, lãi suất được áp dụng cho kỳ thanh toán đầu tiên là 6,45%/năm.

Việc phát hành trái phiếu nhằm tăng quy mô vốn hoạt động của BIDV, tạo thêm kênh hút vốn trung dài hạn để đáp ứng nhu cầu khách hàng và đảm bảo nguồn vốn bền vững cho ngân hàng.

Được biết, toàn bộ số trái phiếu trên đã được một tổ chức tín dụng trong nước mua lại. Bên đứng ra tổ chức tư vấn hồ sơ chào bán, tổ chức đăng ký, lưu ký và phát hành là Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect.

Thùy Linh

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/bidv-huy-dong-500-ty-dong-trai-phieu-tu-mot-to-chuc-tin-dung-a5432.html