Đà Nẵng thêm 120 ca mắc mới, tăng tốc xét nghiệm toàn thành phố

Trong ngày thứ 2 thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở đó”, thành phố Đà Nẵng ghi nhận thêm 120 ca mắc COVID-19 mới. Ngành y tế hiện đang dồn tổng lực xét nghiệm COVID-19 toàn thành phố.

null
Đà Nẵng tăng cường xét nghiệm, tiêu chí không để sót bất cứ hộ dân nào.

 

Chiều 17/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, trong ngày Thành phố ghi nhận 120 ca mắc mới, trong đó có 91 ca đã được cách ly, 20 ca trong khu phong tỏa và 9 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu. 

Trong ngày, riêng chuỗi ca bệnh liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường ghi nhận thêm 84 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy, chuỗi ca bệnh này đã có 280 ca mắc, bao gồm tiểu thương, người đi chợ và các trường hợp liên quan.

Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay toàn thành phố ghi nhận 1.999 ca mắc.

Đây là ngày thứ 2 TP. Đà Nẵng dừng mọi hoạt động trên địa bàn trong vòng 7 ngày để kiểm soát dịch bệnh COVID-19. Theo ghi nhận chung, đa số người dân Thành phố đều tuân thủ, chấp hành nghiêm túc chủ trương, quyết định này.

Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố trước đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao sự đồng thuận của nhân dân với chính sách này; toàn thể nhân dân đã nghiêm chỉnh chấp hành thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

"Chúng ta có 7 ngày vàng trong công tác phòng chống dịch, các lực lượng y tế cần tập trung cao độ, làm việc khẩn trương, khoa học khi thực hiện công tác xét nghiệm, lấy mẫu. Đây là căn cứ quan trọng để đánh giá khách quan tình hình tại các khu vực cũng như khu phong tỏa, cách ly", Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Trong thời điểm này, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đưa ra 5 phương châm của Thành phố, gồm: Không để tình trạng bất cập trong thời gian qua tiếp tục xảy ra; không để người dân thiếu ăn, thiếu thông tin; không để lây nhiễm chéo và bỏ lửng xét nghiệm; không để thông tin sai sự thật gây rối nhân tâm và không để người dân tập trung trong khu phong tỏa, khu dân cư và khu cách ly. 

 “Với sự quyết tâm của chính quyền và sự đồng thuận của người dân, hy vọng 7 ngày tới, Thành phố sẽ kiểm soát tốt được tình hình dịch bệnh", Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tin tưởng.

Hiện ngành y tế TP. Đà Nẵng đang dồn tổng lực xét nghiệm toàn thành phố. Có khoảng 39.556 người dân cư trú ở các khu vực đang thực hiện cách ly y tế sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần. Tại khu vực này 100% người dân phải xét nghiệm, không bỏ sót bất kỳ ai. Với các khu vực còn lại, ngành y tế TP. Đà Nẵng triển khai lấy mẫu theo đại diện hộ gia đình, dự kiến khoảng 219.749 người. 

Với các công nhân khu công nghiệp, các doanh nghiệp hoạt động trong thời điểm này phải thực hiện nguyên tắc "3 tại chỗ". Đặc biệt, các doanh nghiệp phải tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hoặc Realtime RT-PCR cho toàn bộ người lao động tại đơn vị mình với tần suất 3 ngày/lần.

Lưu Hương

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/da-nang-them-120-ca-mac-moi-tang-toc-xet-nghiem-toan-thanh-pho-a5343.html