Bất chấp đại dịch, doanh thu từ quảng cáo của Google tăng mạnh

Trong khi nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn vì đại dịch thì gã khổng lồ về công nghệ là Google lại có những tháng ngày ăn nên làm ra khi có doanh thu từ quảng cáo lên đến 50,44 tỷ USD, tăng 69% so với quý năm trước.

Theo giám đốc kinh doanh của Google Philipp Schindler, doanh thu tăng là đến từ ngành bán lẻ. Điều này thể hiện đúng vì khi đại dịch bùng phát toàn cầu, nhiều công ty chuyển từ bán hàng offline lên online, đi liền với đó là những chương trình quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng.

Báo cáo về Sách trắng Thương Mại Điện Tử Việt Nam năm 2021 cũng cho thấy, trong giai đoạn đại dịch người tiêu dùng bỏ khá nhiều thời gian để mua sắm online.

screenshot-2021-07-28-at-112339-1627446847.png

Cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google trong phiên giao dịch ngày 27/7. 

Không những mua sắm online nhiều mà người tiêu dùng cũng có nhiều thời gian hơn để giải trí trên Youtube khi mỗi tháng có 120 triệu người xem, vì thế, doanh thu của Youtube đạt 7 tỷ USD, tăng 83% so với năm ngoái, doanh thu này gần bằng với doanh thu hàng quý của Netflix là 7,34 USD. Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ, nội dung chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình, rất phổ biến ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới.

Ngoài ra, một mảng kinh doanh mới của gã khổng lồ công nghệ này là Youtube Shorts, một đối thủ cạnh tranh với TikTok, Trung Quốc cũng có lượt xem tăng mạnh, từ 6,5 tỷ lượt xem hàng ngày vào tháng 3 thì nay đã chạm mốc 15 tỷ lượt xem mỗi ngày, theo thông tin từ CEO Google Sundar Pichai trả lời với CNBC.

Mảng kinh doanh Goole Cloud đã mang 4,63 tỷ USD, tăng 3,01 tỷ USD so với một năm trước. Giám đốc tài chính của Alphabet, công ty mẹ của Google là Ruth Porat cho biết lúc này còn quá sớm để dự báo thị trường trong thời gian tới, đặc biệt là khi tỷ lệ ca mắc Covid 19 đang có dấu hiệu tăng lên. Tuy nhiên, theo bà này, doanh thu công ty có thể tăng nhẹ trong quý 3/2021.

Vũ Hạ

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/bat-chap-dai-dich-doanh-thu-tu-quang-cao-cua-google-tang-manh-a4998.html