UBND tỉnh Sơn La được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu ‘Nhãn Sơn La’

Cục Sở hữu trí tuệ , Bộ Khoa học và Công nghệ vừa trao quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Nhãn Sơn La” cho UBND tỉnh Sơn La.

nhan-son-la-1627382466.jpg

Sản phẩm nhãn Sơn La đã được người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh và nước ngoài ưa chuộng

Việc đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Nhãn Sơn La” là sự khẳng định về danh tiếng và chất lượng nông sản của tỉnh Sơn La, góp phần hoàn thiện khung pháp lý, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động cung cấp các sản phẩm từ quả nhãn của tỉnh vươn ra thị trường trong nước và quốc tế, hướng tới mục tiêu nâng cao thu nhập, đời sống của người dân.

Theo UBND tỉnh Sơn La, những năm trở lại đây, nhãn là một trong những cây trồng chủ lực, mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La. Sản phẩm nhãn Sơn La đã được người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh và nước ngoài ưa chuộng, đánh giá cao, bởi chất lượng, mẫu mã sản phẩm.

Năm 2021, diện tích nhãn toàn tỉnh vào khoảng 19.224 ha, trong đó, tập trung tại các huyện như: Sông Mã, Mai Sơn, Yên Châu, Mường La… với sản lượng ước đạt 98.500 tấn, trong đó, 2.200 ha nhãn với sản lượng gần 22.000 tấn đủ điều kiện xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Australia, Mỹ, châu Âu… Riêng huyện Sông Mã có trên 7.200 ha nhãn, trong đó, gần 5.900 ha đã cho thu hoạch, sản lượng trên 55.800 tấn, chiếm hơn 55% tổng sản lượng nhãn toàn tỉnh.

Do đó, việc bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm nhãn quả tươi, long nhãn được kỳ vọng là một công cụ hữu hiệu để phát triển thương hiệu, nâng cao vị thế, danh tiếng, qua đó phát triển các vùng chuyên canh trồng, chế biến và kinh doanh các sản phẩm nhãn trên địa bàn của tỉnh Sơn La. 

Theo số liệu thống kê, đến hết tháng 5/2021, toàn tỉnh Sơn La có 24 sản phẩm nông sản được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ. Những sản phẩm tiềm năng này đang đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh Sơn La, góp phần giữ vững tốc độ tăng trưởng cao của tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2021, GRDP của tỉnh tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngọc Sơn Hà

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/ubnd-tinh-son-la-duoc-cap-chung-nhan-dang-ky-nhan-hieu-nhan-son-la-a4984.html