Nữ Tiến sĩ Toán học gây sốc khi đạt huy chương vàng môn đua xe đạp tại Olympic Tokyo 2020

Trên lý thuyết, tôi là một vận động viên nghiệp dư nhưng xe đạp đã lấy đi rất nhiều thời gian của tôi. Trong một năm rưỡi qua tôi tập trung tất cả cho ngày hôm nay” Anna Kiesenhofer, người đã lấy bằng tiến sĩ Toán học trước khi giành huy chương vàng môn xe đạp tại Olympic Tokyo 2020 đã nói như vậy với truyền thông.

Trước cuộc đua ngày hôm qua, không nhiều người biết được Anna Kiesenhofer là ai, ngay cả các đối thủ của nữ Tiến sĩ Toán học này cũng không đánh giá cao cô trước khi bước vào cuộc đua, nhưng mọi thứ đã thay đổi 180 độ, cô gái 30 tuổi này trở thành đề tài được nhiều tờ báo đăng tin và đi liền với đó là sự nổi tiếng.

screenshot-2021-07-26-at-105508-1627272592.png
Thời báo phố Wall viết về Anna Kiesenhofer

Là một nữ Tiến sĩ Toán học và một vận động viên nghiệp dư nên Anna Kiesenhofer phải tự mình quản lý mọi thứ từ kết hoạch tập luyện và chiến thuật tại Olympic Tokyo 2020 lần này. “Tôi không phải là kiểu người khi ngồi lên xe đạp là cắm đầu đạp mà có những tính toán cho cuộc chơi mà mình tham gia”, cô giải thích chiến thuật của mình.

Theo Anna Kiesenhofer, trong thể thao không có con đường tắt, không có phép lạ và bạn không nhất thiết phải tin tưởng vào huấn luyên viên của bạn, đó là lời khuyên của cô. ‘Ý tôi là, bạn cần tin tưởng một số người, những người xung quanh bạn vì bạn không thể làm tất cả mọi thứ nếu thiếu họ nhưng bạn phải cẩn thận khi chọn người để đặt niềm tin”, cô nói.

Trước khi bước lên vinh quang tại Olympic Tokyo 2020, Anna Kiesenhofer đã từng chơi 3 môn phối hợp (bơi lội, đạp xe và chạy bộ) nhưng một chấn thương vào năm 2014 khiến cô không thể chạy, vì thế, cô chuyển sang chơi môn xe đạp và cũng có một vài thành tích nho nhỏ với môn thể thao này.

“Trên lý thuyết, tôi chỉ là một vận động viên nghiệp dư, nhưng xe đạp chiếm rất nhiều thời gian của tôi. Tôi không (đạp xe) để kiếm được nhiều tiền, thu nhập của tôi như một công việc bình thường nhưng xe đạp đang là một phần của cuộc sống của tôi. Trong một năm rưỡi qua, tôi gần như tập trung cho môn thể thao này”, nữ Tiến sĩ nói.

Anna Kiesenhofer cho biết, việc tiếp theo của cô là bay về quê nhà – nướcÁo để ăn mừng chiến thắng với gia đình, bạn bè và sau đó trở lại với công việc của một giảng viên và nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ Liên bang Thuỵ Sĩ.

“Tôi vẫn tin chắc rằng sẽ không có những thay đổi nào ở bên ngoài. Tôi vẫn tiếp tục công việc của mình, tôi sẽ tiếp tục đạp xe nhưng trước khi có chiến thắng này. Dĩ nhiên, về mặt cá nhân, tôi sẽ trở nên tự tin hơn khi đã trở thành một người khác, tôi nghĩ vậy”, Anna Kiesenhofer nói về tương lai.

screenshot-2021-07-26-at-105337-1627272724.png
Hồ sơ khoa học ấn tượng của Anna Kiesenhofer

Anna Kiesenhofer, 30 tuổi, đã có bằng Tiến sĩ Toán học, đang là giảng viên và nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Viện công nghệ Liên bang Thuỵ sĩ, cô đã xuất bản 9 bài báo khoa học và những công trình nghiên cứu của cô có 57 lần được trích dẫn lại. 

Vũ Hạ

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nu-tien-si-toan-hoc-gay-soc-khi-dat-huy-chuong-vang-mon-dua-xe-dap-tai-olympic-tokyo-2020-a4958.html