200 người dân Quảng Ngãi tại TPHCM được đưa về quê tránh dịch bằng ô tô

Chiều nay, 25/7, tại Bến xe miền Đông, Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi và TPHCM đã tổ chức đưa 200 người dân quê Quảng Ngãi ở TPHCM về quê tránh dịch.

img-0085-1627197277.JPG

Người dân đến Bến xe miền Đông chuẩn bị về Quảng Ngãi

Nhà báo Quốc Vĩnh, Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM cho biết đợt này sẽ đưa 200 bà con trong tổng số 400 người được tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận về quê. Tất cả người dân về quê đều mặc đồ bảo hộ theo quy định phòng chống dịch.

200 người dân này sẽ được đưa về quê trên 10 chiếc xe do Công ty xe khách Chín Nghĩa tài trợ, mỗi xe chở 20 người theo quy định giãn cách.

Một đoàn gồm 30 người là y, bác sĩ, công an và tình nguyện viên của Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đi trên xe lo việc chăm sóc sức khỏe và sắp xếp theo trật tự bà con trên đường về quê.

Đặc biệt có một bác sĩ và một y tá chuyên về sản nhi đi theo đoàn để chăm sóc cho phụ nữ có thai. 

Ngoài ra còn có xe công an dẫn đường và một xe cứu thương.

Tất cả bà con về quê đợt này điều đã được xét nghiệm âm tính trước đó và không ở trong khu vực bị phong tỏa.

Ông Quốc Vĩnh cho biết bà con quê Quảng Ngãi vào TPHCM học tập và mưu sinh rất đông, có tới hàng vạn người, đa số là lao động làm những nghề thời vụ cực nhọc như xe ôm, thợ hồ, mì gõ, bán trái cây... hoặc buôn bán nhỏ  và lao động tự do thất nghiệp, chưa kể hàng ngàn sinh viên theo học tại các trường đại họ, cao đẳng... đang ở trọ.

"Sau khi Hội đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM  thông tin về việc hỗ trợ bà con về quê miễn phí, chỉ trong hai ngày của đợt đăng ký đầu tiên, đã có hơn 6.000 người đăng ký, trong khi đó tỉnh Quảng Ngãi chỉ tiếp nhận 400 người cho đợt đầu tiên đưa dân về", Nhà báo Quốc Vĩnh cho biết.

Về thời gian dự kiến đợt tiếp theo đưa người dân về quê tránh dịch, ông Quốc Vĩnh cho biết hiện vẫn chưa biết cụ thể được.

 

Tư Nghĩa

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/200-nguoi-dan-quang-ngai-tai-tphcm-duoc-dua-ve-que-tranh-dich-bang-o-to-a4945.html