Vì sao người cha dạy con trai không bao giờ giúp mẹ làm việc nhà?

Làm việc nhà, đối với nhiều người, đặc biệt là Á Đông luôn xem đó là việc của người phụ nữ và đó là việc không làm ra tiền, còn đàn ông phải lo kiếm tiền còn chuyện trong nhà là "đặc quyền" của người phụ nữ. Câu chuyện người cha dạy con trai không bao giờ giúp mẹ làm việc nhà cho chúng ta thấy điều gì? Đó là một người cha, người chồng tốt hay không? 

e-1626842469.jpeg
Việc để trẻ làm việc nhà giúp mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ngày một tốt hơn. Ảnh: internet

Một cậu bé hớn hở chạy vào khoe với người cha đang cặm cụi rửa bát ở trong bếp:

- Ba ơi, con vừa mới giúp mẹ lau xong nhà rồi nè

Người cha dừng lại và nghiêm nghị nói,

- Con à, sau này đừng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nữa nhé.

Đứa bé khó hiểu thắc mắc:

- Tại sao lại không được giúp ạ?

Lúc này người cha mới ôn tồn giải thích:

- Con thấy đấy, mỗi lần ba rửa bát có nói là giúp mẹ rửa không, mỗi lần ba dọn nhà có nói là giúp mẹ dọn không, tại sao vậy?

Tại vì chúng ta đều đang sống dưới cùng một mái nhà, chúng ta đều phải ăn cơm, đều cần dùng chén bát, mọi thứ trong ngôi nhà này chúng ta cũng đều đang dùng chung như nhau, vậy nên từ sau con đừng bao giờ nói là giúp mẹ làm việc nhà nữa nhé, chúng ta chỉ đang làm việc mà chúng ta nên làm, cần làm. Đó cũng là trách nhiệm của mỗi người sống trong căn nhà này.

Những lời này của người cha có thể sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời của đứa bé, khiến trẻ cảm nhận được bản thân phải có trách nhiệm, nuôi dưỡng đức tính tự lập và biết yêu thương người phụ nữ của mình.

Trẻ con vẫn hay lầm tưởng rằng tất cả việc nhà đều là trách nhiệm của mẹ, và chúng chỉ đang gánh vác phần việc mà đáng ra chúng không phải làm. Cha mẹ có thể giải thích cho con hiểu rằng, ở nhà không có gì gọi là GIÚP, nếu có thì chỉ có trách nhiệm và đảm đương.

Nguồn: internet

S.T

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vi-sao-nguoi-cha-day-con-trai-khong-bao-gio-giup-me-lam-viec-nha-a4864.html