Việt Nam tạm hoãn đăng cai SEA Games năm nay vì COVID-19

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, nói với các phóng viên hôm thứ Năm rằng các nhà chức trách đã khuyến nghị "hoãn đăng cai SEA Games 31 sang một thời điểm thích hợp hơn".

999-1625743915.jpeg
 

Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay diễn ra tại Việt Nam sẽ bị hoãn lại đến năm 2022.

 

Hội đồng Olympic quốc gia Singapore (SNOC) cho biết: “Ủy ban làm việc của Liên đoàn SEA Games hôm nay đã họp và quyết định rằng SEA Games sẽ không được tổ chức trong năm nay”.

"SNOC sẽ điều chỉnh chính sách tuyển chọn phù hợp sau khi các thông tin chi tiết được xác nhận," Tổ chức cho biết khi đề cập đến việc lựa chọn các vận động viên Singapore cho Thế vận hội.

Phó tổng thư ký Ủy ban Olympic Thái Lan Varin Tansuphasiri cho biết SEA Games "chắc chắn" sẽ không (đăng cai) năm nay như dự kiến vào tháng 11.

"Việt Nam muốn hoãn Thế vận hội đến năm sau, 2022", Tansuphasiri, thành viên Hội đồng Thế vận hội, cho biết.

Ông cho biết, việc hoãn lại là do đại dịch, với việc Việt Nam đề xuất đăng cai Thế vận hội vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm sau.

Hội đồng Olympic Malaysia cũng đưa ra thông cáo xác nhận việc hoãn thi đấu. Nó nói rằng Liên đoàn SEA Games đã họp vào thứ Năm và đồng ý dời Thế vận hội sang năm 2022.

Họ nói thêm rằng các thành viên đều "cầu nguyện cho đại dịch mau chóng kết thúc và những điều tốt đẹp sẽ đến với Việt Nam".

Tháng trước, 8 trên 11 quốc gia thành viên của Liên đoàn SEA Games đã phản đối đề xuất hoãn thi đấu của Việt Nam do lo ngại về "lịch trình thể thao bận rộn" của năm tới.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng, nói với các phóng viên hôm thứ Năm rằng các nhà chức trách đã khuyến nghị "hoãn đăng cai SEA Games 31 sang một thời điểm thích hợp hơn".

Nhưng Tansuphasiri cho biết việc tìm ra thời điểm thích hợp trong lịch thể thao năm tới không hề đơn giản.

Ông nói: “Đã có quá nhiều sự kiện thể thao vào năm tới,” trích dẫn Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh vào tháng 2 năm 2022 và Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung vào tháng 7 năm sau.

"Sẽ có một chút rắc rối để Việt Nam đăng cai vào năm 2022."

 

SEA Games 31 chính thức bị hoãn sang năm 2022 vì dịch COVID-19 | Thể thao |  Vietnam+ (VietnamPlus)

 

 

Hôm thứ Tư, Việt Nam thông báo rằng chín triệu người ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ bị phong tỏa trong hai tuần vào 0 giờ ngày thứ Sáu (9/7).

Hà Nội, nơi từng là trung tâm tổ chức sự kiện của SEA Games có ít trường hợp mắc bệnh hơn nhưng hôm thứ Năm đã tạm dừng liên kết giao thông với ít nhất 14 tỉnh thành phố để chống lại sự lây lan của virus.

Các cụm vi rút đã xuất hiện trên khắp cả nước, bao gồm cả ở các tỉnh công nghiệp phía Bắc như Bắc Ninh và Bắc Giang, nơi các sự kiện SEA Games dự kiến ​​diễn ra.

Cả nước đã ghi nhận gần 23.500 ca nhiễm và 105 ca tử vong.

Trước đợt bùng phát này, bắt đầu vào cuối tháng 4, chưa đến 3.000 trường hợp được ghi nhận ở Việt Nam.

Một địa điểm thi đấu cầu lông ở Bắc Giang đã được biến thành bệnh viện dã chiến.

Theo CNA

Đức Anh

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/viet-nam-tam-hoan-dang-cai-sea-games-nam-nay-vi-covid-19-a4641.html