Mùa dịch từ du lịch thực đến đến trải nghiệm du lịch ảo, tại sao không?

Trải nghiệm du lịch ảo không còn là giải pháp mới mẻ đối với các công ty điều hành du lịch cho đến thời điểm này. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn đang tự hỏi liệu việc chuyển đổi sang sản phẩm trải nghiệm du lịch ảo có phải là một cách để tạo ra doanh thu giúp doanh nghiệp tồn tại đến khi du lịch bình thường trở lại hay không.

Để giúp các công ty hiểu rõ hơn về trải nghiệm du lịch này, Trekksoft - nền tảng giúp hỗ trợ giải pháp đặt chỗ cho thị trường du lịch đã liệt kê ra các nhóm sản phẩm của trải nghiệm này.

77-dulich-1625644345.png

Cụ thể, có 4 bốn loại trải nghiệm du lịch ảo:

Trải nghiệm được quay sẵn

Khách hàng sẽ nhận được một đoạn video được quay trước về sản phẩm du lịch từ công ty. Đoạn video này có thể là hình ảnh hướng dẫn viên du lịch chia sẻ các thông tin về điểm đến, một hoạt động du lịch, một chủ đề cụ thể do khách yêu cầu tại điểm đến hoặc có thể là một đoạn vlog (video-blog) ghi lại trải nghiệm giống như khách đang đi du lịch trực tiếp.

Trải nghiệm trực tuyến

Công ty điều hành du lịch có thể cung cấp những trải nghiệm trực tuyến cho khách hàng bằng cách sử dụng các nền tảng hỗ trợ như Google Hangouts, Zoom, GotoWebinar. Người hướng dẫn viên du lịch sẽ có mặt trực tiếp tại điểm đến, hoạt động du lịch mà khách yêu cầu. Hình thức trải nghiệm này rất thú vị nếu doanh nghiệp muốn mang đến cơ hội tương tác trực tiếp giữa hướng dẫn viên du lịch và khách hàng. Hiện Airbnb đang áp dụng trải nghiệm này vào sản phẩm của mình. 

Trải nghiệm "nhập vai" 

Trải nghiệm này thường bao gồm một số thiết bị được gửi đến nhà của khách hàng hoặc những vật dụng cần thiết mà họ có thể tự mua để chuẩn bị cho cuộc trải nghiệm trực tuyến. Những thiết bị này sẽ được kết nối màn hình để du khách có thể trải nghiệm và thông qua một cuộc gọi trực tuyến hoặc một đoạn ghi âm để nghe âm thanh trực tiếp. 

Trải nghiệm 360 

Được sử dụng với camera 360 có khả năng tạo ra các trải nghiệm tham quan 3D cho khách hàng. 

Theo outbox-consulting

T.H

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/mua-dich-tu-du-lich-thuc-den-den-trai-nghiem-du-lich-ao-tai-sao-khong-a4620.html