Tỷ phú Jeff Bezos chính thức tuyên bố từ chức CEO Amazon từ 5/7

Hãng tin CNN cho hay, tỷ phú Jeff Bezos vừa tuyên bố từ chức Giám đốc Điều hành (CEO) của Amazon - tập đoàn thương mại lớn nhất hành tinh hiện nay - kể từ 5/7 và trao quyền cho Andy Jassy, người đang quản lý khối kinh doanh Web Services của Amazon.

jeffbezos-1625452237.jpg

Tỷ phú Jeff Bezos. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 

Phát biểu tại cuộc họp hội đồng cổ đông thường niên của Amazon, tỷ phú Jeff Bezos cho biết ông sẽ rút khỏi cương vị CEO tập đoàn Amazon từ ngày 5/7/2021.

Dù từ chức CEO, song tỷ phú Jeff Bezos vẫn giữ cương vị Chủ tịch điều hành chung trong Ban giám đốc của tập đoàn Amazon do ông nhà sáng lập từ năm 1994 và phát triển trong mấy thập kỷ qua.

Sự chuyển giao quyền lực từ ông Jeff Bezos sang ông Andy Jassy dự kiến sẽ được tiến hành vào một thời điểm thích hợp trong quý 3/2021

Ông Bezos rời đi và để lại một di sản. Amazon từ một cửa hàng sách trực tuyến với quy mô khiêm tốn giờ đây đã trở thành một trong những doanh nghiệp quyền lực nhất thế giới.

Sự chuyển mình này diễn ra sau một chuỗi những thành công ngoạn mục mà ở đó, Amazon đã thu hút sự chú ý nhờ những đổi mới sáng tạo của mình.

Ngày nay, Amazon đã có giá trị thị trường hơn 1.700 tỷ USD, với doanh thu hàng năm là 386 tỷ USD (số liệu năm 2020) từ các hoạt động thương mại điện tử, điện toán đám mây, cửa hàng tạp hóa, trí tuệ nhân tạo, truyền thông trực tuyến và hơn thế nữa.

Sự ra đi của ông Bezos để lại những câu hỏi về tương lai của Amazon, khi tập đoàn này đang phải đối mặt với hàng loạt sự giám sát cũng như chỉ trích của các nhà hoạt động.

Các nhà lập pháp Mỹ đang cân nhắc về một biện pháp nhằm chia nhỏ Amazon, giữa bối cảnh họ lo ngại rằng một số công ty công nghệ lớn đã trở nên quá thống trị, gây tổn hại đến môi trường cạnh tranh và gây hại cho người tiêu dùng.

Amazon đã có vị thế tốt trong đại dịch COVID-19 với khả năng giao hàng hóa nhanh chóng. Đây cũng là khoảng thời gian tập đoàn này tăng lực lượng lao động tại Mỹ lên hơn 800.000 người.

 

Quỳnh Giang

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/ty-phu-jeff-bezos-chinh-thuc-tuyen-bo-tu-chuc-ceo-amazon-a4584.html