Vì sao Bình Dương chưa nhận 4 ha đất cho công tác phòng chống dịch Covid 19 do vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng hiến tặng?

Giá thị trường của lô đất nói trên vào thời điểm này vào khoảng 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, bên nhận là tỉnh Bình Dương vẫn đang cân nhắc trước đề nghị đầy thiện chí này.

Ông Huỳnh Uy Dũng, còn có tên gọi khác là Dũng “lò vôi”, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam và vợ là bà Nguyễn Phương Hằng đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Dương để hiến tặng khu đất 4 ha đất trong Khu dân cư Đại Nam thuộc KCN Sóng Thần 3 thuộc Thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương để bán lấy tiền lo cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tình này.

khu-dat-4-ha-1624959428.jpg
Khu đất 4 ha đất vợ chồng ông Dũng “lò vôi” hiến tặng. Ảnh: Đình Trọng

Giá thị trường của lô đất nói trên vào thời điểm này vào khoảng 1.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong văn bản phúc đáp của UBND tỉnh Bình Dương chỉ ghi nhận ý nguyện hiến tặng đất của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng, đồng thời giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu thủ tục pháp lý, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét quyết định có nhận hay không nhận phần hỗ trợ của Công ty Cổ phần Đại Nam.

Đến nay UBND tỉnh Bình Dương vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về món "quà hiến tặng' này trong bối cảnh dịch Covid-19 tại tỉnh cũng đang diễn biến phức tạp vì ở sát TPHCM.

dunghang-1624956586.jpeg

Thời gian qua, vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng và Nguyễn Phương Hằng tạo ra nhiều sự chú ý với cộng đồng bằng các chương trình livestream trên mạng xã hội. Ảnh: NLD

Vì sao cho đến nay tỉnh Bình Dương vẫn chưa nhận 4 ha đất cho công tác phòng chống dịch Covid 19 do vợ chồng bà Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng hiến tặng? Đó là câu hỏi mà dư luận đang rất quan tâm sau vụ nhiều quan chức lãnh đạo và cựu lãnh đạo tỉnh này bị đề nghị kỷ luật Đảng và xử lý bằng pháp luật vì có nhiều sai phạm rất nghiêm trọng liên quan đến đất đai.

Tuy nhiên do việc tỉnh Bình Dương vẫn chưa quyết định có nhận phần hỗ trợ là 4 ha đất của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng hay không nên trong danh sách ủng hộ Quỹ phòng chống Covid 19 của Bình Dương vừa mới công bố trong sáng 29/6 không có tên vợ chồng hai đại gia này.

Trong danh sách nói trên, đứng đầu về số tiền ủng hộ là Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) với số tiền 70 tỷ đồng để xét nghiệm Covid 19 miễn phí cho toàn bộ công nhân đang sống và làm việc trên toàn tỉnh Bình Dương. Ước tính khoảng 1 triệu công nhân đang sống và làm việc ở tỉnh này.

Ngoài Becamex IDC còn có một số công ty ủng hộ Quỹ phòng chống Covid 19 được công bố nữa là Công ty cổ phần Đầu tư Thái Bình với 20 tỷ đồng, Liên đoàn Lao động Bình Dương số tiền 7,2 tỉ đồng, Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt và Công ty cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC) mỗi công ty là 2 tỷ đồng…

Như vậy, nếu Bình Dương đồng ý nhận ủng hộ của vợ chồng ông Dũng, bà Hằng thì Quỹ phòng chống Covid 19 của tỉnh có một nguồn tài chính rất lớn.

Tính đến sáng 29.6, Bình Dương ghi nhận tổng 348 ca dương tính với Covid 19, trong đó có 302 ca lây lan trong cộng đồng. Toàn tỉnh đang có 3.837 người là F1 đang cách ly tập trung và 11.141 là F2 đang cách ly tại nơi lưu trú, nhà trọ…Vì thế, để kiểm soát dịch bệnh, Bình Dương cần sự chung tay của cộng đồng để không cho dịch bùng phát trên diện rộng nên mỗi đóng góp của mỗi cá nhân, doanh nghiệp lúc này là rất cần thiết.

Trước đó, ngày 23/6, Quỹ từ thiện Hằng Hữu của gia đình bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng, ông chủ Công ty Cổ phần Đại Nam đã gửi văn bản đến ba bệnh viện lớn là: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo chính thức việc tạm ngừng tài trợ các chương trình "Trái tim Hằng Hữu" và "Quỹ Giờ vàng cấp cứu" từ tháng 10/2021.

Lý do được đưa ra tại văn bản nói trên là do các diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Cổ phần Đại Nam đã tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ của Khu du lịch Đại Nam Văn Hoá Thể Thao. Việc tạm dừng đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu (nguồn thu chính) của công ty, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Khu du lịch được dùng cho các chương trình thiện nguyện của Quỹ từ thiện Hằng Hữu cũng bị ảnh hưởng. 

Như vậy thêm một lần nữa dư luận lại đật câu hỏi: Vì sao vợ chồng ông Dũng "lò vôi" viện lý do khó khăn tài chính để ngừng Quỹ từ thiện Hằng Hữu nhưng lại sẵn sàng hiến tặng cho tỉnh Bình Dương một khu đất trị giá 1.000 tỷ đồng.

Hẳn là có gì đó "bất thường"  mà dư luận đang chờ sự thật lên tiếng.

 

Tự Phong

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vi-sao-binh-duong-chua-nhan-4-ha-dat-cho-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-do-vo-chong-ba-nguyen-phuong-hang-tang-a4512.html