Lũy kế 08 tháng NĐTC 2020-2021 (từ 01/10/2020 đến 31/5/2021) sản lượng tiêu thụ HSG ước đạt 1.518.392 tấn, doanh thu HSG ước đạt 29.062 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế HSG ước đạt 2.810 tỷ đồng. Với kết quả này, HSG đã thực hiện được 84% kế hoạch sản lượng, 88% kế hoạch doanh thu và 187% kế hoạch lợi nhuận NĐTC 2020-2021.
STT |
Chỉ tiêu |
ĐVT |
Ước KQKD hợp nhất tháng 05/2021 |
Ước KQKD hợp nhất lũy kế 08 tháng đầu NĐTC 2020-2021 (01/10/2020 – 31/05/2021) |
Kế hoạch kinh doanh NĐTC 2020-2021 |
Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch |
|
(1) |
(2) |
(3) |
(4) |
(5) |
(6)=(4)/(5) |
1 |
Sản lượng |
Tấn |
223.273 |
1.518.392 |
1.800.000 |
84% |
2 |
Doanh thu |
Tỷ đồng |
4.566 |
29.062 |
33.000 |
88% |
3 |
LNST |
Tỷ đồng |
602 |
2.810 |
1.500 |
187% |
Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), 05 tháng đầu năm 2021, HSG tiếp tục dẫn đầu thị trường tôn mạ với tổng sản lượng bán hàng 775.895 tấn, chiếm 37,2% thị phần, tăng 3,8% so với mức 33,4% thị phần của năm 2020; trong đó, sản lượng xuất khẩu 05 tháng đầu năm 2021 là 511.920 tấn. Với mặt hàng ống thép, HSG bán ra 221.531 tấn trong 5 tháng đầu 2021, chiếm 20,3% thị phần, tăng 3,5% so với mức 16,8% thị phần của năm 2020.
Kết quả này một lần nữa tiếp tục khẳng định sức mạnh nội tại của HSG chính là yếu tố then chốt mang lại cho HSG đà tăng trưởng bền vững như hiện tại. HSG hiện đang sở hữu hệ thống sản xuất 10 nhà máy ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam, gần các cảng biển lớn có lợi thế tốt về logistic; cùng hệ thống phân phối hơn 536 chi nhánh-cửa hàng trực thuộc trên toàn quốc; và kênh xuất khẩu đến hơn 85 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Với chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, giá thành hợp lý, thời gian giao hàng nhanh và dịch vụ hậu mãi tốt nên thương hiệu Hoa Sen đã tạo được uy tín trên thị trường, luôn được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và ngày càng được nhiều quốc gia trên thế giới lựa chọn nhập khẩu.
Thùy Dung