Sau khi xuất hiện ở Pháp, bán đấu giá ở Úc, lần này vải thiều Việt Nam có mặt tại thị trường Nhật Bản

Cụ thể, vải thiều tươi được giới thiệu và bày bán với số lượng lớn trên hơn 350 cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị của AEON tại Nhật Bản.

vaithieunhatban-1624613040.jpeg

Vải thiều Việt Nam bày bán trong siêu thị AEON tại Nhật Bản. Ảnh do ĐSQ Việt Nam tại Nhật Bản cung cấp.

Lý do để vải thiều Việt Nam có mặt tại các siêu thị AEON ở Nhật Bản được phía Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết là hiện tại đất nước hoa anh đào này đang có khoảng 500.000 người Việt Nam học tập và lao động.

Vì thế, sự có mặt của nông sản Việt Nam trong hệ thống siêu thị này cũng như các chuỗi siêu thị lớn khác của Nhật Bản sẽ giúp cho cộng đồng người Việt tại Nhật có thể dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm từ quê nhà.

Được biết, Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON ở Nhật Bản là một trong những chương trình có hiệu quả cao khi tham gia triển khai đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài của Bộ Công thương nhằm hướng tới đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hoá Việt Nam vào hệ thống siêu thị AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản được tổ chức trong 3 ngày, từ 25 – 27/6, ngoài vải thiều còn nhiều loại mặt hàng như trái cây tươi của Việt Nam khác như dừa, chuối, thanh long… đến các thực phẩm qua chế biến lẫn hàng may mặc, thủ công mỹ nghệ để giới thiệu cho người Nhật Bản và người Việt Nam đang sống, làm việc tại quốc gia này.

Ngô Giang

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/sau-khi-xuat-hien-o-phap-ban-dau-gia-o-uc-lan-nay-vai-thieu-viet-nam-xam-nhap-thi-truong-nhat-ban-a4477.html