Khách nội địa sẽ là cứu cánh để ngành khách sạn bước vào giai đoạn phục hồi

Tác động của Covid 19 đã thay đổi hầu hết mọi khía cạnh của ngành khách sạn từ chân dung du khách, cách thức đặt phòng đến các dịch vụ mà họ tìm kiếm tại nơi lưu trú. Đối với các chủ khách sạn, điều này buộc họ phải thay đổi chiến lược một cách toàn diện, với một số thay đổi có thể là tạm thời và có những thay đổi mang tính lâu dài.

Vì thể, để trả lời cho câu hỏi ai sẽ đi du lịch trong thời gian tới, Amadeus Hospitality, một công ty chuyên sản xuất các phần mềm cho khách sạn đã thực hiện một cuộc khảo sát với các chủ khách sạn trên toàn thế giới và tổng hợp thành báo cáo "Rebuilding Hospitality".

Trong báo cáo, khi được hỏi nhóm du khách nào sẽ góp phần phục hồi trong năm 2021, 63% chủ khách sạn chỉ ra rằng nhóm khách du lịch nghỉ dưỡng (leisure travel) và đặc biệt là nhóm khách này ở thị trường nội địa có lượt đặt phòng tăng mạnh.

Theo Công ty Amadeus, khoảng 2/3 kết quả của cuộc khảo sát cho biết, từ nay đến cuối năm 2022, khả năng ngành khách sạn không đạt được công suất thiết kế như bình thường.  Vì thế, khi chân dung nhóm du khách đã thay đổi, ít nhất là trong năm tới, nhiều nơi lưu trú đã phải định hình lại sản phẩm và chiến lược của họ. 

Dưới đây là tỉ lệ của các nhóm khách có tiềm năng giúp ngành khách sạn phục hồi trong năm 2021. Số liệu này cho thấy, các khách sạn phải có những chiến lược phú hợp để thu hút khách nội địa trong thời gian tới.

dl-1624437308.jpeg
 

Theo outbox-consulting

 

T.H

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/khach-noi-dia-se-la-cuu-canh-de-nganh-khach-san-buoc-vao-giai-doan-phuc-hoi-a4453.html