Sở TT&TT Bình Dương: Không hạn chế việc bà Nguyễn Phương Hằng livestream trên mạng xã hội

Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bình Dương vừa có buổi làm việc với đại diện của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, vợ ông Dũng lò vôi xung quanh việc bà này livestream trên mạng xã hội.

nguyen-phuong-hang-nhaquanly-1624116177.jpg
Bà Nguyễn Phương Hằng

Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương mới đây đã có buổi làm việc với hai luật sư là đại diện của bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương) về những phát ngôn trên mạng xã hội gần đây của bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, sau ba ngày làm việc, bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi cho Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương bản cam kết hứa sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời sẽ cẩn trọng hơn trong những phát ngôn khi livestream trên mạng xã hội, tránh làm ảnh hưởng đến người khác.

Đại diện Sở TT&TT Bình Dương cũng cho biết cơ quan chức năng không hạn chế việc bà Nguyễn Phương Hằng và người dân livestream trên mạng xã hội do đây là quyền của cá nhân. Tuy nhiên, việc sử dụng mạng xã hội và những phát ngôn phải tuân thủ quy định của pháp luật, không ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của người khác, không gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Thời gian gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng được nhiều người biết tới qua các buổi livestream trên mạng xã hội Facebook, Youtube và TikTok. Có buổi livestream thu hút hơn 500.000 người xem cùng lúc. 

Cuối tháng 5/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã từng bị Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng liên quan đến thông tin làm tổn hại uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận. Hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng vi phạm khoản d, điểm 1 điều 5 Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Trong văn bản giải trình với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM , bà Nguyễn Phương Hằng cũng đã từng cam kết sẽ rút kinh nghiệm, cẩn trọng trong phát ngôn, không dùng từ ngữ làm ảnh hưởng đến người khác.

Tính đến nay, đã có nhiều nhân vật tên tuổi trở thành "nạn nhân" livestream của bà Nguyễn Phương Hằng như Võ Hoàng Yên, danh hài Hoài Linh, người mẫu Trang Trần, ca sĩ Phi Nhung, NSND Hồng Vân, v.v...  song  người đầu tiên đối đầu trước pháp luật với bà Nguyễn Phương Hằng lại là một phụ nữ lớn tuổi, đó chính là bà Lê Thị Giàu, 62 tuổi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP thực phẩm Bình Tây.

Cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng trong một buổi livestream đã nói xấu, vu khống bản thân mình và thương hiệu doanh nghiệp của mình nên bà Lê Thị Giàu đã khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng tại TAND Quận 1, TPHCM, yêu cầu Tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm nguyên đơn và thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp của nguyên đơn, buộc bà Nguyễn Phương Hằng gỡ bài nói về bà và công khai xin lỗi và cải chính trên mạng Youtube.

Ngoài ra, bà  Lê Thị Giàu cũng yêu cầu Tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà với số tiền lên đến 1.000 tỷ đồng. 

Ngày 28/5/2021, TAND Quận 1, TPHCM đã thụ lý vụ án dân sự  "tranh chấp đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây, còn bị đơn là bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam.

Hiện vụ kiện vẫn đang chờ TAND Quận 1 xét xử sơ thẩm.

Hồ Thế Thành

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/so-tttt-binh-duong-khong-han-che-viec-ba-nguyen-phuong-hang-livestream-tren-mang-xa-hoi-a4429.html