VNVC được mua vaccine Covid-19 theo cơ chế chọn thầu đặc biệt

Thường trực Chính phủ đồng ý chủ trương cho phép VNVC chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt của Luật Đấu thầu khi mua vaccine do AstraZeneca sản xuất.

Thường trực Chính phủ đồng ý chủ trương cho phép VNVC chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt của Luật Đấu thầu khi mua vaccine do AstraZeneca sản xuất.

Nội dung này được nêu trong thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp thường trực Chính phủ về việc Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC) mua vaccine AZD1222 do Astrazeneca sản xuất.

Phương án chọn nhà thầu mua vaccine Covid-19 được thực hiện theo trường hợp đặc biệt của Luật Đấu thầu, với các điều kiện đặc thù.

Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp tiếp thu ý kiến và hoàn thiện hồ sơ trình xin ý kiến thành viên Chính phủ và báo cáo Thủ tướng.

Sau khi nghị quyết của Chính phủ được ban hành, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ cùng Bộ Y tế dự thảo Quyết định phê duyệt phương án lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt, theo quy định tại Điều 26 của Luật Đấu thầu và báo cáo Thủ tướng.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương cân đối, cấp bổ sung vaccine phòng Covid-19 cho Bắc Giang, Bắc Ninh và TP HCM để tiêm cho các đối tượng ưu tiên.

Đồng thời, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan trong tháng 6 ban hành văn bản bổ sung các đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine phòng dịch Covid-19, báo cáo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về đề án "nhập khẩu, sản xuất, tổ chức chiến dịch tiêm và bố trí huy động nguồn lực để thực hiện".

Đến nay, Việt Nam nhận được gần 3 triệu liều vaccine để tiến hành tiêm chủng. Trong số này, cơ chế Covax cung cấp hơn 2,5 triệu liều chia thành hai đợt, đều là vaccineAstraZeneca. Ngoài ra, hơn 400.000 liều khác nằm trong số Việt Nam đã đặt mua 30 triệu liều từ AstraZeneca.

Tuệ Nghi

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vnvc-duoc-mua-vaccine-covid-19-theo-co-che-chon-thau-dac-biet-a4402.html