Nguyễn Vũ Quốc Anh: Ước mơ lớn với 2 triệu khách hàng và doanh thu 10.000 tỷ đồng

Ngày 15/6, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, người sáng lập Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) đã có buổi chia sẻ trên mạng xã hội để nói về những kế hoạch kinh doanh “tiền tỷ” của mình bằng “ước mơ” lớn với 2 triệu khách hàng và doanh thu 10.000 tỷ đồng vào cuối năm nay.

Sở dĩ, Auto Investment Group nhận được sự quan tâm trong thời gian gần đây vì đây là công ty có vốn điều lệ lên đến 500.000 tỉ đồng, cao gấp nhiều lần các tập đoàn lớn Việt Nam hiện nay.

qanh-on-1623750121.jpeg
Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, người sáng lập Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group). Ảnh: chụp màn hình.

Tại buổi chia sẻ này, vị giám đốc 35 tuổi cho biết, mục tiêu của tập đoàn là chuyển đổi số cho tất cả doanh nghiệp Việt Nam, cơ quan nhà nước, các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Về lâu dài là trở thành một tập đoàn hàng đầu, đại diện cho Việt Nam về mặt công nghệ ra thị trường, buôn bán cạnh tranh với các tập đoàn khác.

Và để đạt được mục tiêu này, Nguyễn Vũ Quốc Anh dự kiến thành lập 17 công ty, trực thuộc tập đoàn GAB GROUP. Hiện tại, đã có 5 công ty được thành lập và trong đó có Auto Investment Group, với điều lệ đăng ký 500.000 tỉ đồng. Dĩ nhiên, ông Quốc Anh cũng khẳng định việc đăng ký vốn điều lệ cho Auto Investment Group không phải nổ hay PR cho bản thân và cũng cho biết thêm là hiện tại bản thân không có gì ngoài chất xám, không có tiền bạc.

Dự kiến, từ 1/7, GAB GROUP sẽ bắt đầu đi vào hoạt động chính thức và đến cuối năm sẽ đưa ra thị trường khoảng 1.000 sản phẩm, sớm đạt cột mốc 2 triệu khách hàng và doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng.

Đi liền với đó, vị giám đốc doanh nghiệp đầy hoài bão này cho biết thêm, trong 3 năm tiếp theo, tập đoàn của ông sẽ cho ra khoảng 100.000 sản phẩm để phân phối, rồi nhấn mạnh rằng - con số này cho thấy tại sao nói tập đoàn của (chúng tôi) rất khủng. Đây đều là những sản phẩm ưu việt, nên vì sao con số vốn điều lệ tương đương 21,7 tỷ USD là có cơ sở và còn hơn nữa, chứ không tâng bốc, PR bản thân.

Bên cạnh đó, vị này cũng nói về việc mở rộng thị trường sang Mỹ, Trung Quốc, Ấn Ấn Độ trong tương lai. Và để trở thành tập đoàn toàn cầu hoạt động ở nhiều quốc gia GAB GROUP sẽ cần 10.000 nhân viên nhưng chi phí vận hàng chỉ có 200 triệu đồng.

Khi nói về những kế hoạch dài hạn, Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết, giai đoạn năm 2023-2025 sẽ xây dựng một trung tâm kinh doanh tài chính toàn cầu tại Việt Nam. Kế hoạch đã được xây dựng, gồm chiến lược đầu tư cho 17 tòa nhà, đại diện 17 công ty với vốn xây dựng khoảng 30 tỷ USD.

"Cái này tôi nói tôi sẽ thực hiện, tôi nói là làm", ông Quốc Anh khẳng định cho những gì mình đã nói.

Mấy tuần trước sau khi có thông tin một doanh nghiệp mới thành lập có vốn điều lệ lên đến 500.000 tỷ đồng, ngay lập tức thông tin này gây chú ý đối với truyền thông. Sau đó, cộng đồng mạng phát hiện ra, trụ sở công ty này chỉ là một căn nhà cấp 4 ở thành phố Thủ Đức với khoảng 20 nhân viên làm việc là lấy đó để “tấn công cá nhân”.

Song thực tế cho thấy, nhiều tập đoàn trước khi khẳng định vị thế của mình trên thị trường đều có xuất phát điểm rất thấp. Cụ thể, Apple trước khi trở thành một tập đoàn có giá trị lớn nhất trên thị trường chứng khoán cũng bắt đầu ở trong một nhà sửa ô tô, hay như đế chế tỷ đô Amazon của tỷ phú Jeff Bezos cũng khởi đầu từ một văn phòng nhỏ, chật hẹp.

Vì thế, khởi đầu bằng một văn phòng nhỏ, không có gì đáng phải "cười nhau" cả. Tuy nhiên, những gì diễn ra sau câu chuyện Auto Investment Group của ông Nguyễn Vũ Quốc Anh cũng cho thấy nhiều vấn đề cần bàn luận và xin được đề cập ở một bài viết khác.

Tuệ Nghi

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nguyen-vu-quoc-anh-uoc-mo-lon-voi-2-trieu-khach-hang-va-doanh-thu-10000-ty-dong-a4383.html