Chân dung tỷ phú Quách Đài Minh - người bỏ tiền túi mua 5 triệu liều vaccine Covid-19 cho Đài Loan

Tỷ phú Đài Loan Quách Đài Minh - nhà sáng lập kiêm chủ tịch và tổng giám đốc của Foxconn mới đây đã đề xuất lên chính quyền về việc ông tự bỏ tiền túi ra để tài trợ vaccine cho hòn đảo này.

Trung Quốc muốn trở thành nhà cung cấp vaccine Covid-19 cho Campuchia |  VOV.VN

 

Theo đó, ông chủ Foxconn đã cung cấp đầy đủ giấy tờ để chính quyền có thể xét duyệt việc nhập vaccine, tuy nhiên ông Chen Shih-chung, lãnh đạo Y tế Đài Loan thông báo rằng họ sẽ sớm đưa ra quyết định trước đề xuất của tỷ phú Quách Đài Minh.

Trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 tại Đài Loan chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí gia tăng từng ngày, vị tỷ phú đã lên kế hoạch mua dự kiến 5 triệu liều vaccine từ hãng dược BioN của Đức. Số vaccine này sau đó sẽ được chuyển trực tiếp đến tay người dân Đài Loan mà không qua bất cứ bên trung gian nào. Đó là niềm hy vọng của tỷ phú Quách Đài Minh trước sự chứng kiến việc thiếu hụt nguồn cung vaccine nơi hòn đảo này.

Tỷ phú Quách Đài Minh sinh năm 1950, là một người đã lăn lộn trên thương trường và gầy dựng nên sự vững mạnh của thương hiệu Foxconn (Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải) trong suốt 47 năm, tính đến hiện tại. Ông đã đánh cược toàn bộ gia sản vào Tập đoàn này ngay khi còn chân ướt chân ráo xâm nhập thị trường linh kiện điện tử và máy tính. Mọi sự cố gắng đều mang lại quả ngọt khi Foxconn đã trở thành thương hiệu có quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này. 

ty-phu-quach-dai-minh-1622652938.jpg
Tỷ phú Quách Đài Minh

Foxconn đã có 800 công ty và chi nhánh trải dài qua các nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Autralia, Anh, Pháp, Hungary, Ireland, Canada, United States, Mexico, Brazil.

Từ tháng 3 năm 2007, Foxconn có mặt tại các tỉnh như Bắc Giang, Bắc Ninh... Quá trình hoạt động của nhà máy Foxconn cũng đã giúp cho nhiều công nhân viên có được việc làm, mang đến nhiều giá trị vật chất, tinh thần và sản phẩm chất lượng do chính các công nhân Việt Nam làm ra. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh hiện tại đã đem lại nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng về việc làm cho nhân sự nơi đây. 

NHÀ MÁY FOXCONN BẮC GIANG – Thép DAG Việt Nam

Tỷ phú Quách cũng từng công bố kế hoạch tăng đầu tư vào Mỹ sau khi gặp riêng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng.

Theo cập nhật mới nhất từ ​​Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan, tổng số cổ phiếu nắm giữ cá nhân của ông đối với Foxconn không thay đổi ở mức 1.342198 cổ phiếu, với tỷ lệ sở hữu là 9,68%. Nếu mức giá cao nhất của Foxconn là 116 NDT hiện nay, thì giá trị thị trường của ông chủ Foxconn đang nắm giữ sẽ đạt 155,6 tỷ nhân dân tệ.

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/chan-dung-ty-phu-quach-dai-minh-bo-tien-tui-mua-5-trieu-lieu-vaccine-covid-19-cho-dai-loan-a4285.html