Doanh nghiệp lớn ủng hộ hàng triệu liều vaccine Covid 19

Tới nay, Bộ Y tế và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đã tiếp nhận hàng trăm tỷ đồng từ các doanh nghiệp ủng hộ vào Quỹ mua vaccine.

ung-ho-vaccine-vovid-19-1622120910.jpg

Ông Lưu Trung Thái – Phó Chủ tịch HĐQT,, Tổng Giám đốc MB đại diện MB Group trao tặng số tiền 30 tỷ đồng.

Ngày 27/5, tại Hà Nội, hưởng ứng Lễ phát động toàn dân ủng hộ, phòng chống dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam phát động, đại diện Tập đoàn Tài chính MB (MB Group) đã trao số tiền ủng hộ 30 tỷ đồng của Tập đoàn vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 để chống dịch.

Ông Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB chia sẻ, quyết định này thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của đội ngũ cán bộ nhân viên MB Group. Đồng thời, phần nào thể hiện sự chung sức, đồng lòng và đặc biệt là tin tưởng vào các biện pháp phòng chống đại dịch COVID-19 của Chính phủ.

Trước đó, MB Group đã ủng hộ 2 tỷ đồng cho Bệnh viện K cơ sở Tân Triều - một trong những bệnh viện tuyến đầu chịu tác động lớn nhất bởi làn sóng COVID-19 thứ 4. Bên cạnh đó, 800 triệu đồng cũng được đơn vị này trao đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và 1 tỷ đồng đến Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang là 2 địa phương đang gồng mình chống dịch.

vin-trao-tien-vaccine-1622120985.jpg

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long (trái) tiếp nhận hỗ trợ khoản tiền tương đương 4 triệu liều vaccine từ Tập đoàn Vingroup.

Tới nay, Bộ Y tế đã tiếp nhận hàng trăm tỷ đồng từ các doanh nghiệp ủng hộ vào Quỹ mua vaccine. Trong số này 4 ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank hỗ trợ 100 tỷ đồng; Tập đoàn Hoà Phát (50 tỷ đồng), Tập đoàn DOJI và Ngân hàng TPBank 20 tỷ đồng. Tập đoàn Vingroup cũng tặng số tiền tương đương 4 triệu liều vaccine, Tập đoàn Sovico Group và HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng (tương đương 1 triệu liều vaccine)...

Ngày 27/5, một ngày sau khi Thủ tướng có quyết định thành lập quỹ vaccine, ông Võ Thành Hưng, Vụ trưởng Ngân sách Nhà nước (Bộ Tài Chính)  cho biết doanh nghiệp, người dân có thể chuyển khoản trực tiếp cho quỹ vaccine Covid-19 và danh sách ủng hộ sẽ được công khai. Theo đó, tài khoản nhận chuyển khoản của Quỹ vaccine Covid -19  sẽ được mở tại các ngân hàng thương mại lớn và người dân, doanh nghiệp có thể chuyển khoản trực tiếp thay vì qua Bộ Y tế như hiện nay.

Ông Võ Thành Hưng cũng cho biết, Bộ Tài chính sẽ công khai việc đóng góp của người dân, doanh nghiệp, có thể dưới hình thức công bố trên trang mạng của Kho bạc Nhà nước hoặc Bộ Tài chính. Quỹ vaccine chỉ phục vụ hai mục tiêu là mua vaccine Covid-19 hoặc hỗ trợ sản xuất vaccine trong nước.

Quỳnh Giang

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/doanh-nghiep-lon-ung-ho-hang-trieu-lieu-vaccine-covid-19-a4244.html