Sao kê tài khoản nghi của Hoài Linh bị phát tán: MB đang kiểm tra làm rõ, sẽ đuổi việc nhân viên nếu phát hiện vi phạm

MB cho biết ngân hàng ghi nhân vụ việc và đang tiến hành kiểm tra. Nếu đúng là nhân viên làm lộ bảo mật thông tin, ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật.

Ngày 24/5, trên một diễn đàn công nghệ xuất hiện ảnh chụp màn hình sao kê tài khoản ngân hàng được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh. 

Trong phần nội dung tin nhắn có đề cập đến số tài khoản thuộc Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Bank) mang tên Võ Nguyễn Hoài Linh. Đây cũng là số tài khoản nghệ sĩ Hoài Linh công bố trên trang cá nhân, chuyên dùng nhận tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền trung.

Các thông tin bị lộ gồm 27 biến động tài khoản gần nhất, nội dung chuyển khoản, số tiền giao dịch và số tham chiếu.

Theo hình ảnh đăng tải, tài khoản được cho của Hoài Linh có 4 lệnh chuyển tiền đi với nội dung lần lượt là: "MB ck tien a tai" (26,6 triệu đồng), "VO NGUYEN HOAI LINH cau linh chuyen tien" (700 triệu đồng), "MB chuyen khoan" (5 triệu đồng) và "MB a4 chuyen tien lam tu thien" (200 triệu đồng).

Bên cạnh đó có 14 nội dung chuyển khoản vào có nội dung cầu cứu Hoài Linh với mỗi lần chuyển khoản từ 100-10.000 đồng.

Hiện tại, hình ảnh trên đã bị xóa bỏ trên diễn đàn.

186566657-494316811815708-5037978688870719305-n-1621924137.jpg
Nội dung sao kê được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh.

Được biết, bảo mật thông tin khách hàng là những yêu cầu cơ bản đối với các nhà băng và được quy định rõ ràng trong luật định của cũng như điều lệ của ngân hàng.

Điều 14 Luật Các tổ chức tín dụng 2010 quy định về bảo mật thông tin như sau:

1. Nhân viên, người quản lý, người điều hành của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được tiết lộ bí mật kinh doanh của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

2. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi và các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

3. Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không được cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi, tài sản gửi, các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho tổ chức, cá nhân khác, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hoặc được sự chấp thuận của khách hàng.

Traả lời báo Dân trí, đại diện truyền thông MB cho biết đang kiểm tra lại các dữ liệu trên hệ thống, để xác minh thông tin. "Nếu đúng thật là nhân viên ngân hàng lộ bảo mật thông tin ngân hàng sẽ bị xử lý đuổi việc", vị đại diện này khẳng định.

Phía đại diện MB cũng cho biết ngân hàng tuân thủ tuyệt đối quy định bảo mật thông tin của khách hàng. "Nếu có thì cũng chỉ là con sâu làm rầu nồi canh", vị này nói.

Trước đó, NS. Hoài Linh cho biết số tiền quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung đến thời điểm hiện tại đã lên tới 14,67 tỷ đồng và vẫn nằm trong tài khoản do ông chưa thực hiện được các chuyến đi từ thiện vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Lê Quang Hưng

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/sao-ke-tai-khoan-nghi-cua-hoai-linh-bi-phat-tan-mb-dang-kiem-tra-lam-ro-se-duoi-viec-nhan-vien-neu-phat-hien-vi-pham-a4216.html