Ford Everest 2021 vừa xuất hiện tại Việt Nam.
Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Everest là một trong những cái tên nổi bật nhất tại thị trường ô tô Việt Nam. Mẫu xe này liên tục được bổ sung phiên bản nâng cấp, cải tiến về thiết kế. Hồi đầu năm 2020, Ford Việt Nam cải tiến cụm đèn pha với tạo hình vuông vắn, nâng cấp hệ thống giải trí lên SYNC 3.4 và thêm USB gắn gương chiếu hậu trong xe cho Everest.
Thế nhưng, ở phiên bản dành cho năm 2021, Ford Everest lại khiến người tiêu dùng thất vọng khi hãng xe Mỹ đã có những "cải lùi" bằng việc loại bỏ một số trang bị vốn được người dùng yêu thích trên chiếc SUV này. Trong bài viết này, chúng tôi gửi đến bạn đọc phiên bản cao cấp nhất Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD với một vài thay đổi.
Theo cập nhật mới nhất từ trang chủ của Ford Việt Nam, Everest hiện chỉ còn được phân phối với 4 phiên bản thay vì 5 như trước đây với giá dao động từ 999-1.399 triệu đồng.
Ford Everest Ambiente 2.0L MT 4x2 - Giá 999 triệu đồng
Ford Everest Ambiente 2.0L AT 4x2 - Giá 1.052 triệu đồng
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2 - Giá 1.181 triệu đồng
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD - Giá 1.399 triệu đồng
Khách hàng có nhu cầu đặt hàng hoặc tham khảo thêm giá xe có thể truy cập tại đây: Mua bán xe Ford Everest.
Hiện tại, người tiêu dùng Việt có 7 tùy chọn màu sắc xe Ford Everest 2021 bao gồm: Trắng, Đen, Xám Meteor, Đỏ Sunset, Ghi vàng, Bạc, Xanh thiên thanh. Như vậy, so với trước, màu Đỏ đun đã không còn trong danh sách màu sắc của mẫu SUV 7 chỗ này.
Ford Everest được biết đến là chiếc SUV với thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ, nhưng sau nhiều lần nâng cấp, chiếc xe này giờ đây đã mềm mại hơn khi xét về tổng thể. Hãng xe Mỹ đã mang đến diện mạo trẻ trung hơn cho chiếc xe của mình bằng việc tinh chỉnh một số chi tiết đầu xe.
Đầu xe Ford Everest 2021 mới mẻ hơn.
Ford Everest 2021 nâng câp đáng kể nhất phải kể đến mặt ca-lăng dạng tổ ong với phần viềm mạ crom thay cho dạng thanh ngang như những phiên bản tiền nhiệm. Đặc biệt, trên nắp ca-pô dòng chữ tên xe "EVEREST" còn xuất hiện, một trong những chi tiết trang trí mới lạ gia tăng tính thẩm mỹ cho chiếc SUV này.
Cặp đèn phía trước của Ford Everest 2021 sử dụng Bi-LED mang đến khả năng chiếu sáng tối ưu cho người dùng cùng tính năng tự động bật/tắt. Kết hợp với đó là dải đèn LED định vị ban ngày giống những gì đã xuất hiện trên phiên bản. Cản trước của mẫu SUV Mỹ sử dụng 2 tông màu nhấn mạnh vẻ cứng cáp và xe có đến 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là Ford Everest 2021 chưa được trang bị camera 360 độ, điểm thiếu xót so với các đối thủ cùng phân khúc.
Khi nhìn từ thân xe, Ford Everest facelift mang đậm dáng vẻ của một chiếc SUV với thân hình theo chúng tôi đánh giá là khá cồng kềnh khi di chuyển trong phố. Theo đó, kích thước tổng thể của Ford Everest 2021 gồm chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), trục cơ sở dài 2.850 mm và khoảng sáng gầm 210 mm.
"Dàn chân" trên Ford Everest đời mới duy trì kích thước 20 inch dạng 6 chấu kép hình chữ "V" kết hợp bộ lốp 265/50R20. Ở bản mới, lốp dự phòng của mẫu SUV cạnh tranh với Fortuner chỉ dùng vành nhôm kích thước 18 inch nhỏ hơn so với kích thước lốp tiêu chuẩn.
Bên cạnh đó, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập tự động, bọc crom tích hợp báo rẽ vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên Everest. Hơn nữa, để người dùng dễ dàng di chuyển, hãng xe Mỹ duy trì bậc lên/xuống gắn cố định.
Kể từ khi ra mắt thế hệ mới, đuôi xe Everest là khu vực không nhận được bất cứ sự thay đổi nào đến từ Ford. Cụm đèn hậu LED có thiết kế khá đơn giản và được nối liền bởi dải crom to bản với tên xe được dập nổi. Ngoài ra, phía sau xe được trang bị 4 cảm biến, camera lùi và tính năng mở cốp rảnh tay (đá cốp).
Như vậy, ở phiên bản mới xuất hiện tại Việt Nam, Ford Everest 2021 chỉ có diện mạo mới mẻ ở phần đầu với lưới tản nhiệt mới. Trong khi đó, phần thân và đuôi xe không có bất cứ thay đổi nào so với phiên bản tiền nhiệm đã bán trước đây.
Nội thất xe Ford Everest 2021 không thay đổi.
Bước vào khoang nội thất, sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào của Ford Everest facelift so với đời cũ. Bề mặt táp-lô là chất liệu nhựa giả da với những đường chỉ khâu trắng. Trung tâm là hệ thống màn hình giải trí 8 inch như cũ và ngay bên dưới hệ thống điều hòa được bố trí gọn gàng. Đáng tiếc, với mức giá cao hàng đầu phân khúc nhưng Ford Everest mới chưa có phanh tay điện tử.
Vô-lăng của Ford Everest 2021 là dạng 3 chấu bọc da kết hợp với các chi tiết nhựa màu xám, không có quá nhiều điểm nổi bật ở đây. Có chăng chỉ là những công nghệ an toàn vẫn được duy trì, trong đó hệ thống Adaptive Cruiser Control là tính năng quan trọng của xe. Phía sau tay lái, cụm đồng hồ màu với khả năng hiển thị sắc nét kết hợp 2 màn hình TFT độ phân giải cao.
Với trục cơ sở dài 2.850 mm, khách hàng hoàn toàn yên tâm về không gian ghế ngồi của Ford Everest 2021. Theo đó, đây là chiếc SUV 7 chỗ đúng nghĩa với 3 hàng ghế rộng rãi. Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 của xe mang đến trải nghiệm tiện nghi cho người dùng cùng tính năng gập ghế bằng điện từ vị trí khoang hành lý.
Không gian ghế ngồi trên Ford Everest 2021 rộng rãi.
Ghế ngồi của Ford Everest 2021 duy trì chất liệu da, nhưng đáng tiếc hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng trước đây giờ chỉ còn 6 hướng. Đây là option bị cắt khá đáng tiếc trên mẫu SUV này bởi thực tế nó sẽ không giúp giảm giá thành nhiều.
Xem thêm:
Tiện nghi xe Ford Everest 2021.
Ford Everest 2021 sử dụng màn hình với kích thước 8 inch kết nối hệ thống giải trí SYNC 3.4 mới được nâng cấp. Màn hình này cho phép xe kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto.
Ngoài ra, những tiện nghi khác mà Ford Everest 2021 sở hữu có thể kể đến gồm: điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế 3 gập điện, gương chống chói trong tự động có USB, đèn pha tự động...
Ở bản nâng cấp mới này, mẫu SUV 7 chỗ đến từ Mỹ đã bị lược bỏ một số tiện nghi so với trước như: chỉnh nhiệt hàng ghế 2, hệ thống chống ồn chủ động, ghế trước chỉ chỉnh điện 6 hướng (bản cũ 8 hướng).
Nhiều tin đồn cho rằng, Ford Everest 2021 sẽ bị cắt giảm một số trang bị an toàn, nhưng rất may điều này đã không xảy ra. Theo đó, Ford Everest vẫn là chiếc SUV 7 chỗ nhiều công nghệ an toàn hàng đầu Việt Nam gồm:
Động cơ xe Ford Everest 2021.
Đối với phiên bản cao cấp nhất mà chúng tôi trải nghiệm, Ford Everest 2021 sử dụng động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L - i4 TDCi cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Cỗ máy trên được kết nối với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu thông minh 4WD.
Theo nhà sản xuất, động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L trên mẫu SUV 7 chỗ này đã được khắc phục lỗi thấm dầu mà người dùng Việt đã từng bị trước đây. Do đó, khách hàng có thể yên tâm với Ford Everest 2021.
Do không có bất cứ thay đổi nào về động cơ và khung gầm nên Ford Everest 2021 vẫn mang đến những trải nghiệm tương tự đời cũ. Có chăng, việc cắt giảm hệ thống chống ồn chủ động sẽ khiến hành khách trong xe có phần không thoải mái như phiên bản tiềm nhiệm đã bán trước đó.
Đội ngũ đánh giá xe chúng tôi đã trải nghiệm mẫu xe Ford Everest bản cao cấp khá nhiều kể từ khi những chiếc xe này được bán ở nước ta. Đây là chiếc SUV 7 chỗ mang đến trải nghiệm cảm giác lái hàng đầu trong phân khúc hiện nay.
Là chiếc xe gầm cao nên khi ngồi vào vị trí lái của Ford Everest, chiếc xe mang đến tầm quan sát rộng rãi, thoáng đãng với phần kính chắn gió có diện tích lớn. Tuy nhiên, khả năng quan sát khi vào cua của chiếc xe này sẽ bị hạn chế phần nào bởi trụ A khá lớn kèm gương chiếu hậu ngoài gắn liền. Để hỗ trợ quan sát, Ford Everest mới còn có tính năng cảnh báo điểm mù đã xuất hiện từ phiên bản cũ.
Ford Everest 2021 có phần vô-lăng trợ lực điện, điểm cộng lớn khi biết rằng trong phân khúc, các đối thủ thường sử dụng vô-lăng trợ lực dầu hoặc thủy lực. Vậy là bài toán chạy xe trong nội đô đã được giải quyết khi bạn lựa chọn bạn đồng hành là Ford Everest.
Mặc dù vô-lăng mang đến cảm giác đánh lái nhẹ nhàng khi chạy trong phố, nhưng nó sẽ không bị thiếu phản hồi khi chạy ở tốc độ cao. Càng di chuyển ở tốc độ cao, phần tay lái sẽ được siết chặt, mang đến sự đầm chắc và độ phản hồi chính xác với mặt được.
Ford Everest sở hữu hệ thống khung gầm cứng vững với khả năng giảm thiểu độ xoắn vặn khi vào cua ở tốc độ cao. Nhờ vậy, mẫu SUV này sẽ không gặp phải hiện tượng chòng chành, dao động lớn khiến hành khách dễ say như đối cùng phân khúc đến từ Nhật Bản.
Ngoài việc xe có khung gầm vững chãi không bị rung lắc nhiều trong quá trình vận hành, cộng hưởng với việc tầm quan sát trên Ford Everest 2020 cực thoáng sẽ giúp tài xế yên tâm hơn.
Ford Everest là một chiêc xe lái hay trong phân khúc.
Ford Everest 2021 dù dùng động cơ tăng áp kép, nhưng hãng xe nước Mỹ không hướng đến một chiếc xe mang lại trải nghiệm phấn khích cho người dùng với những màn tăng tốc ấn tượng. Kế vào đó, chiếc xe với thân hình to lớn này sẽ mang đến cảm giác lì lợm, đặc biệt ở dải tốc độ thấp. Khi xe chạm ngưỡng tốc độ từ khoảng 60 km/h trở đi, Ford Everest 2020 lại mang đến cảm giác đầm chắc mà tài xế có thể cảm nhận ngay trên vô-lăng.
Lựa chọn phiên bản cao cấp của Ford Everest, người dùng hoàn toàn yên tâm bởi xe được trang bị loạt công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ người lái. Trong đó, đội ngũ đánh giá xe Ford Everest cho rằng công nghệ ga thích ứng thông minh là cần thiết và an toàn nhất giúp chiếc xe luôn duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước.
Nhìn chung, Ford Everest mang đậm phong cách của những chiếc xe Mỹ với hệ thống khung gầm cứng vững, linh hoạt. Khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định và giờ đây người lái còn được hỗ trợ bởi hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến.
Xét một cách toàn diện, Ford Everest vẫn là một trong những chiếc xe đáng chọn hàng đầu phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Thế nhưng, ở phiên bản nâng cấp mới nhất, khách hàng sẽ được ít mất nhiều.
Cái được thêm ở đây là phần đầu xe Ford Everest 2021 trẻ trung, hiện đại hơn. Tuy nhiên, người dùng Việt mất đến 3 tính năng tiện nghi gồm: hệ thống chống ồn chủ động, ghế chỉnh điện chỉ còn 6 hướng và hàng ghế sau bị cắt tính năng chỉnh điều hòa nhiệt độ.
Với những gì được trang bị trên phiên bản Ford Everest 2021, bạn có sẵn sàng đánh đổi?
Khách hàng có nhu cầu đặt hàng hoặc tham khảo thêm giá xe có thể truy cập tại đây: Mua bán xe Ford Everest.
Ảnh Khải Phạm
minhtam
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/danh-gia-xe-ford-everest-2021-moi-ve-viet-nam-duoc-it-mat-nhieu-a3956.html