Hình ảnh chiếc Jaguar I-Pace lăn bánh trên đường Hà Nội được đăng tải công khai trên Twitter của đại sứ Anh Gareth Ward. Nguồn tin ô tô từ đại sứ quán Anh xác nhận, chiếc xe được đưa về nước để phục vụ cho đại sứ. Mỗi đại sứ nước Anh trên thế giới đều sử dụng chiếc xe này nhằm quảng bá thương hiệu cũng như tuyên truyền vấn đề sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.
Ra mắt thế giới đã lâu nhưng Jaguar I-Pace chưa được phân phối chính thức tại thị trường xe hơi Việt Nam. Trong một vài năm tới, điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi mà xu hướng sử dụng xe chạy điện trở nên phổ biến. Hiện tại, Porsche là thương hiệu tiên phong khai phá phân khúc này khi đưa về nước mẫu Porsche Taycan.
Bắt gặp chiếc Jaguar I-Pace chạy điện đầu tiên tại Việt Nam.
Jaguar I-Pace bản thương mại không có nhiều thay đổi so với bản concept. Những gì thể hiện trên Jaguar I-Pace đã tạo ra cuộc cách mạng về thiết kế cho phân khúc xe điện. Ngoại hình xe năng động với những đường nét cá tính.
Chiếc xe hơi mới về Việt Nam sở hữu thiết kế bo tròn từ đầu cho tới đuôi xe nhằm tăng tính khí động học. Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.990 mm và tổng chiều dài khoảng 4.682 mm. Kích cỡ này tương đương với "người anh em" Jaguar F-Pace. Xét về nội thất, Jaguar I-Pace có nhiều đặc điểm vượt trội hơn hẳn F-Pace.
Nội thất Jaguar I-Pace có nhiều đặc điểm vượt trội hơn hẳn F-Pace.
Bộ pin Lithium-ion cho công suất tối đa 90kWh cấu tạo từ 432 cell có thể cung cấp năng lượng lớn đồng thời quản lý nhiệt tối ưu. Bộ pin này kết hợp với động cơ có công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 696 Nm cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đảm bảo chiếc xe đạt hiệu suất mạnh mẽ và không thải khí độc hại ra môi trường. Khả năng sản sinh mô-men xoắn tức thì của dòng điện cho phép SUV I-PACE tăng tốc nhanh chóng và đạt vận tốc tối đa 100 km/h trong thời gian 4,8 giây.
Đối chiếu với bản thông số xe dành cho thị trường Mỹ, xe có thể đi hết quãng đường 377 km sau mỗi lần sạc đầy. Tên gọi chung của 3 phiên bản là EV400. Chiếc xe có mặt tại Việt Nam thuộc bản EV400 HSE, sử dụng vành 20 inch 5 chấu và hệ thống đèn LED chiếu sáng với công nghệ DLR, tăng gấp đôi số bóng LED so với đèn tiêu chuẩn.
Bản HSE có sự khác biệt nằm ở cánh đuôi gió, hốc hút gió, viền cửa sơn đen, khoang nội thất chứa màn hình lớn, ghế ngồi thiết kế thể thao, trần kính, cảnh báo va chạm, hệ thống hỗ trợ lái có giữ làn, hỗ trợ đỗ xe, nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù...
Giá xe Jaguar I-Pace mới về Việt Nam chưa được tiết lộ. Tại Mỹ, I-Pace bản tiêu chuẩn EV400 S có giá 69.000 USD, trong khi bản HSE mới về Việt Nam có giá 81.000 USD. Nếu cộng các khoản thuế, phí sau khi về Việt Nam, chiếc xe này có giá khoảng 4 - 8 tỷ đồng.
Nguồn ảnh: Internet
minhtam
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/bat-gap-chiec-jaguar-i-pace-chay-dien-dau-tien-tai-viet-nam-a3864.html