Sức chứa của sân bay quốc tế Đại Hưng (Beijing Daxing International Airport) sẽ đạt khoảng 72 triệu lượt khách vào năm 2025 và 100 triệu lượt khách vào năm 2040. Cùng với sân bay sẵn có hiện tại, Bắc Kinh sẽ có thể đón tiếp khoảng 170 triệu khách hàng không mỗi năm từ năm 2025. Với việc khánh thành sân bay mới, Bắc Kinh sẽ trở thành thành phố thứ tư trên thế giới có hai sân bay, sau London, New York và Tokyo.
Bắc Kinh sẽ trở thành một trong những thành phố bận rộn nhất với các chuyến bay sau khi sân bay quốc tế Đại Hưng chính thức đi vào hoạt động. Sân bay mới cũng sẽ là điểm trung chuyển, kết nối hệ thống giao thông công cộng bao gồm tàu điện ngầm, đường sắt cao tốc, đường cao tốc,... của Bắc Kinh.
Trung Quốc là một trong những thị trường hàng không lớn nhất thế giới, do dân số đông và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu quốc gia này. Bloomberg đánh giá Trung Quốc có thể thay thế Mỹ để trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới vào năm 2022.
Theo số liệu từ Cục hàng không dân dụng Trung Quốc, vào cuối năm 2018, hàng không dân dụng nước này đạt thành tích kỷ lục không có tai nạn liên tục trong 100 tháng, tỷ lệ đúng giờ 80,13%.
Trên Tân Hoa Xã, ông Alexandre de Juniac, Tổng giám đốc và Giám đốc điều hành Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) nhận định: "chúng tôi dự báo rằng lượng hành khách hàng không toàn cầu sẽ tăng gấp đôi sau 18 đến 20 năm và việc xây dựng cơ sở hạ tầng có tầm quan trọng quan trọng để đáp ứng nhu cầu tăng cao".
Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của hãng Boeing với chiếc máy bay thân hẹp bán chạy nhất từ trước đến nay của hãng là 737 Max. Số lượng đơn đặt hàng loại máy bay này từ Trung Quốc ước tính lên tới con số 4.000. Máy bay là một trong bốn mặt hàng lớn nhất mà Trung Quốc nhập khẩu từ Mỹ, nước xuất khẩu máy bay lớn nhất thế giới.
Đan Nguyên
thunguyen
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/bac-kinh-sap-khanh-thanh-san-bay-quoc-te-thu-hai-a383.html