Đánh giá nhanh xe Ford Ranger Wildtrak 2021: Loạn giá và trang bị tại Việt Nam

Các chuyên gia đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2021 có thay đổi, nhưng mức giá và trang bị khiến nhiều người phân vân, khó hiểu.

Giới thiệu chung

GIỚI THIỆU CHUNG

Ảnh trước xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Ford Ranger Wildtrak 2021 mới về Việt Nam.

Ford Ranger và Everest là những dòng xe thế mạnh của thương hiệu Mỹ tại Việt Nam. Hãng xe này đã loại bỏ tất cả những dòng sedan hay hatchback và chỉ tập trung phát triển những dòng xe gầm cao của mình. Chính vì thế, người tiêu dùng được hưởng lợi từ việc này.

Đầu năm 2020, Ford Việt Nam bổ sung thêm phiên bản Ranger Limited và nâng cấp nhẹ bản cao cấp là Wildtrak với việc bổ sung một số trang bị.

Tuy nhiên, đến với bản facelift dành cho năm 2021, Ford Ranger đang vướng phải lùm xùm khi chiếc Wildtrak mới cập bến đại lý bị cắt nhiều trang bị so với trước. Hơn nữa, những nâng cấp của xe ở thị trường Thái Lan đã không được cập nhật trên phiên bản này.

Theo thông tin ô tô rò rỉ, mẫu xe mà chúng tôi đánh giá gửi đến bạn đọc là Ford Ranger Wildtrak Limited và sẽ có thêm 1 bản Wildtrak nữa về nước trong thời gian tới hứa hẹn sẽ full option. Hiện tại, Ford Việt Nam vẫn chưa xác thực những thông tin trên, do đó thông tin trên chỉ có tính chất tham khảo.

GIÁ BÁN

Ford Ranger hiện vẫn là mẫu xe bán tải có giá cao nhất Việt Nam dao động từ 616-925 triệu đồng, bản Raptor có giá 1,198 tỷ đồng. Nguồn tin rò rỉ cho biết, Ford Ranger Wildtrak Limited 2021 có giá 905 triệu đồng. Khách hàng có thể đặt xe hoặc tham khảo thêm giá bán tại đây: Mua bán xe Ford Ranger.

BẢNG GIÁ FORD RANGER 2020
Phiên bản Giá xe (triệu đồng)
Ranger Wildtrak 2.0L Bi-turbo 4x4 AT 925
Ranger Wildtrak 2.0L Single Turbo 4x2 AT  853
Ford Ranger Wildtrak Limited 2021 905
Ranger Limited AT 4x4 AT 799
Ranger XLT AT 2.2L 4x4 779
Ranger XLT MT 2.2L 4x4 754
Ranger XLS 2.2L 4x2 AT 650
Ranger XLS 2.2 4x2 MT 630
Ford Ranger XL 2.2 4x4 MT 616

THIẾT KẾ NGOẠI THẤT

Nhìn một cách tổng thể, Ford Ranger Wildtrak 2021 không có quá nhiều thay đổi so với trước kia. Mẫu xe này vẫn thể hiện sự hầm hồ trong thiết kế, đậm phong cách bán tải Mỹ.

Ford Ranger Wildtrak 2021 giữ nguyên khung gầm với kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.362 x 1.860 x 1.830 (mm), chiều dài trục cơ sở 3.220 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 200 mm. 

Ảnh đầu xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Ở phiên bản mới nâng cấp, thay đổi lớn nhất của chiếc bán tải bán chạy nhất Việt Nam đến từ phần đầu xe. Theo đó, lưới tản nhiệt của Ford Ranger Wildtrak 2021 được làm mới hoàn toàn và giống hệt chiếc xe đã ra mắt tại Thái Lan trước đó. Không còn đơn điệu như trước, mặt ca-lăng của xe sơn đen bóng và bổ sung thêm 2 hốc gió phía trước điểm xuyết màu sơn cam giúp gia tăng tính thể thao.

Ảnh Lưới tản nhiệt xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Cản trước xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Đèn pha xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Đèn pha xe Ford Ranger Wildtrak 2021 a1

Đầu xe Ford Ranger Wildtrak 2021 thay đổi lớn nhất.

Cụm đèn pha của phiên bản cao cấp dòng Ranger sử dụng công nghệ đèn LED với bóng chiếu Projector có khả năng tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng trang bị sẵn trên xe. Mẫu xe này vẫn kết hợp với dải đèn chạy ban ngày LED tương tự những gì đã xuất hiện trên phiên bản cũ.

Trong lần nâng cấp này, Ford muốn nhấn mạnh đến yếu tố thể thao của Ranger Wildtrak nên thân xe đều được điểm xuyết nhiều chi tiết trang trí màu sơn đen.

 Bộ mâm chính là chi tiết cải tiến lớn nhất ở đây với tạo hình mới mẻ dạng 6 chấu kép và có màu sơn đen bóng cùng kích thước 18 inch không thay đổi so với trước. Thêm vào đó, gương xe của chiếc bán tải này cũng sở hữu màu đen tương tự kết hợp đèn xi-nhan, nhưng tiếc rằng vẫn là bóng thường.

Ảnh thân xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Ảnh La-zăng xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh gương xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Tay nắm cửa xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Nắp thùng xe Ford Ranger Wildtrak 2021 a1

Tay nắm cửa của xe Ford Ranger Wildtrak 2021 tương tự bản cũ có cảm biến mở khóa thông minh. Đáng chú ý, phần nóc thùng phía sau của xe có điểm nhấn là chi tiết màu cam xuất hiện đồng thời trên các phiên bản màu ngoài thất khác nhau, một chi tiết trang trí khác biệt so với đời cũ.

Ảnh Đuôi xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Đuôi xe Ford Ranger Wildtrak 2021 không thay đổi so với phiên bản tiềm nhiềm với cụm đèn hậu 3 khoang riêng biệt sử dụng bóng thường. Hệ thống camera/cảm biến lùi tích hợp đầy đủ trên biến thể cao cấp nhất này.

Ảnh Đèn hậu xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Đèn hậu xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Cản sau xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Thùng sau xe Ford Ranger Wildtrak 2021 a1

Nếu ở thị trường Thái Lan, Ford Ranger Wildtrak 2021 mới bổ sung nắp thùng điện thì phiên bản vừa về Việt Nam đã không còn tính năng mới mẻ này. Tính năng đóng nắp thùng bằng điện cho phép người dùng có thể điều khiển từ khoang cabin tiện lợi.

Mặc dù vậy, cơ cấu mở thùng sau của Ranger Wildtrak đã sử dụng hệ thống Easy Lift Tailgate có trợ lực nâng hạ đến 70%, nó sẽ giúp người dùng mở nắp với chỉ thao tác bằng một tay.

Nhìn chung, ngoại hình của Ford Ranger Wildtrak 2021 hướng đến phong cách thể thao, đặc biệt khu vực đầu xe sở hữu nhiều thay đổi nhất so với bản cũ đã bán trước đây.

Bài viết được quan tâm: Đánh giá xe Toyota Sienna 2021 trước ngày về Việt Nam: Mang hình bóng Lexus

THIẾT KẾ NỘI THẤT

Ảnh Khoang lái xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Bước vào không gian nội thất, Ford Ranger Wildtrak 2021 giữ nguyên thiết kế tổng thể. Theo đó, chiếc bán tải thương hiệu Mỹ kết hợp giữa 2 tông màu đen/cam quen thuộc.

Khu vực táp-lô của xe chủ yếu sử dụng nhựa mềm giả da kết hợp với những đường chỉ khâu màu cam nổi bật và logo Wildtrak xuất hiện ở bên phụ. Trung tâm là màn hình giải trí 8 inch giống bản cũ, hệ thống điều hòa, vị trí điều khiển trung tâm duy trì thiết kế đơn giản, đủ dùng như cũ.

Ảnh Vô-lăng xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Đồng hồ xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Vô-lăng xe Ford Ranger Wildtrak.

Vô-lăng bọc da 3 chấu là chi tiết đã quá quen thuộc với khách hàng trong những phiên bản gần đây của Ranger Wildtrak và kết hợp chỉ khâu màu cam đặc trưng. Ngoài ra, các phím bấm chức năng được kết hợp như: Ra lệnh bằng giọng nói, đàm thoại rảnh tay, chỉnh âm lượng...là trang bị tiêu chuẩn trên xe.

Ford Ranger Wildtrak 2021 có cụm đồng hồ hiển thị sắc nét với phong cách thiết kế hiện đại, đầy công nghệ trong từng chế độ hiển thị.

Ảnh Ghế lái xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Ghế phụ xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Ghế sau xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Ghế sau xe Ford Ranger Wildtrak 2021 a1

Ghế ngồi xe Ford Ranger Wildtrak 2021.

Ghế ngồi là một trong những chi tiết đổi mới nữa mà Ford Ranger Wildtrak sở hữu. Ngoài những đường chỉ khâu vốn có, mở giữa mỗi vị trí ghế còn có sọc màu cam tạo điểm nhấn. Ghế lái của chiếc bán tải này có thể chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay.

Trong khi đó, hàng ghế sau cung cấp 3 vị trí ngồi rộng rãi, bệ tỳ tay trung tâm. Hàng ghế sau chưa thể ngả vẫn là nhược điểm của Ford Ranger Wildtrak cũng như các dòng xe bán tải nói chung.

Xem thêm: Đánh giá xe BMW Z4 xDrive30i 2021 đầu tiên tại Việt Nam: Đúng chất xe thể thao

TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN

Ảnh màn hình xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Ford Ranger Wildtrak 2021 sử dụng hệ thống thông tin giải trí lên SYNC 3.4 mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Tất cả sẽ dựa trên màn hình cảm ứng 8 inch có khả năng kết nối USB/AUX/Bluetooth và điện thoại thông minh qua Android Auto/Apple CarPlay... và đầu ra là hệ thống âm thành 8 loa.

Ảnh Điều hòa xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Chỉnh đèn xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Chỉnh đèn xe Ford Ranger Wildtrak 2021 a2
Ảnh Cổng sạc xe Ford Ranger Wildtrak 2021
Ảnh Nút khởi động xe Ford Ranger Wildtrak 2021 a1
Ảnh Chỉnh gương xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Bên cạnh đó, mẫu bán tải cỡ trung còn nhiều tiện nghi khác như: hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, gương chỉnh điện/gương trong chống chói, nút bấm khởi động & chìa khóa thông minh, bản đồ dẫn đường, USB tích hợp trên gương chiếu hậu trong của xe nhằm kết nối camera hành trình. Nhiều khả năng, hệ thống chống ồn chủ động là trang bị đã bị lược bỏ trên Ford Ranger Wildtrak, ghế lái chỉnh điện 8 hướng còn 6 hướng.

Ảnh Camera lùi xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Ford Ranger Wildtrak Limited bị cắt nhiều công nghệ an toàn.

Trước đây, Ford Ranger Wildtrak là mẫu xe bán tải sở hữu nhiều công nghệ an toàn nhất tại Việt Nam, nhưng với phiên bản mới về, xe đã bị cắt khá nhiều tính năng như: Hỗ trợ giữ làn, phanh tự động khẩn cấp, ga tự động thích ứng, cảm biến hông, hỗ trợ lùi chuồng.

Như vậy, các công nghệ an toàn còn lại của Ford Ranger Wildtrak bao gồm:

ĐỘNG CƠ

Ảnh Động cơ xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Ford Ranger Wildtrak không thay đổi động cơ.

Dưới nắp ca-pô, Ford Ranger Wildtrak 2021 vận hành nhờ khối động cơ Bi-Turbo Diesel, dung tích 2.0L - i4 TDCi sản sinh công suất tối đa 213 Ps tại 3.750 vòng/phút và 500 Nm mô-men xoắn tại 1.750-2.000 vòng/phút kết hợp hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp.

TỔNG QUÁT

Ảnh Tổng quát xe Ford Ranger Wildtrak 2021

Liệu có Ford Ranger Wildtrak full option như thị trường Thái Lan sẽ về Việt Nam?

Như vậy, với việc cắt khá nhiều trang bị an toàn vốn đã làm nên tên tuổi của Ford Ranger Wildtrak tại Việt Nam suốt quãng thời gian qua, liệu mẫu xe này có còn đáng chọn nhất trong phân khúc? Đội ngũ đánh giá xe Ford Ranger Wildtrak 2021 chúng tôi vẫn hy vọng, đây là phiên bản "demo" hay giới hạn như đúng tên gọi rò rỉ của nó và chờ đợi bản đã ra mắt Thái Lan sẽ về nước trong thời gian tới.

Ảnh Khải Phạm

minhtam

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/danh-gia-nhanh-xe-ford-ranger-wildtrak-2021-loan-gia-va-trang-bi-tai-viet-nam-a3811.html