Cuối tháng 2 vừa qua, Mitsubishi Outlander 2020 đã chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam dưới mô hình nâng cấp mới. Đây là lần thứ 2, Outlander được nâng cấp lớn kể từ khi Mitsubishi giới thiệu thế hệ mới của chiếc xe này vào năm 2014. Chỉ có điều, mẫu Outlander 2020 khi đó mới chỉ dừng lại ở việc ra mắt phiên bản 2.0L với hệ thống dẫn động bánh trước.
Tuy nhiên, để gia tăng sức cạnh tranh hơn nữa với các đối thủ trong cùng phân khúc cũng như mang đến sự lựa chọn đa dạng hơn cho khách hàng, mới đây Mitsubishi Motors Việt Nam đã quyết định bổ sung thêm phiên bản 2.4 CVT Premium. Đây là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Outlander nên nó sẽ có sự khác biệt đáng kể từ trang bị tiện nghi cho đến vận hành so với phiên bản 2.0 Premium mới.
So với giá bán 1,049 tỷ đồng của mô hình 2019, Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 đã có giá bán mới 1,058 tỷ đồng, nghĩa là đã tăng thêm 9 triệu đồng. Bù lại, chiếc xe mới sẽ được bổ sung thêm hàng loạt các trang bị tiện nghi và an toàn mới vượt giá trị so với mức chênh lệch. Chưa hết, đây là dòng xe lắp ráp trong nước nên người mua còn được hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ.
Phiên bản | Giá bán lẻ (triệu đồng) |
Mitsubishi Outlander 2.0 CVT New | 825 |
Mitsubishi Outlander 2.0 CVT Premium New | 950 |
Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium | 1.058 |
Ngoài ra, những khách hàng mua dòng xe Outlander 2.4 CVT Premium 2020 còn nhận được thêm gói nghỉ dưỡng cao cấp và bộ phụ kiện camera 360 độ với tổng giá trị gần 40 triệu đồng từ hãng Mitsubishi Motors Việt Nam.
Về màu sắc, các phiên bản của Outlander 2020 bao gồm cả 2.4 CVT Premium sẽ có 5 tùy chọn dành cho ngoại thất gồm: Trắng, Xám, Nâu, Đen và Đỏ. Còn nội thất sẽ chỉ có duy nhất màu Đen.
Về tổng thể, chúng tôi đánh giá xe Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 vẫn cho người xem thấy những nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield không thể nhầm lẫn mà hãng đã xây dựng rất thành công qua các dòng sản phẩm mới gần đây.
Và đương nhiên, nó cũng sẽ nhận được những thay đổi mang đến một diện mạo tưới, hiện đại và hợp thời tương tự như những gì Mitsubishi đã thể hiện trên phiên bản 2.0 CVT Premium của Outlander 2020.
Nhìn từ phía trước, người xem có thể dễ dàng nhận ra một vài điểm khác biệt trên Outlander 2.4 CVT Premium 2020 như bộ lưới tản nhiệt mới với 2 thanh nan to bản được xếp ngược nhau để tạo thành hình chữ X, phần cản trước được thiết kế lại với dạng hình thang mạ bạc kết hợp cùng điểm nhấn mạ crôm ở hai bên.
Chỉ với hai chi tiết mới này ở phần đầu xe cũng đã đủ mang lại cảm giác thể thao và năng động cho Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020. Dĩ nhiên, còn vài chi tiết nữa cũng được Mitsubishi nâng cấp nhưng khó nhận ra hơn, ví dụ như hệ thống đèn chiếu sáng trước bao gồm pha/cos và đèn sương mù đã được sử dụng hoàn toàn bằng công nghệ LED.
Phía bên, Outlander 2.4 CVT Premium 2020 không có sự thay đổi về kiểu dáng. Cá nhân người viết đánh giá xe Mitsubishi Outlander có phong cách thiết kế tương đối bền dáng, trường xe, không chạy theo xu hướng thời trang và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng mua xe phục vụ cho gia đình.
Chiếc xe này có đầy đủ những gì được coi là cao cấp như gương chiếu hậu tích hợp xi nhan LED, chỉnh điện, gập điện tự động khi khóa cửa, tay nắm cửa mạ crôm tích hợp khóa cửa thông minh, cửa kính tối màu cho các hàng ghế sau, giá nóc.... và thứ thay đổi duy nhất ở khu vực này đến từ bộ la-zăng hợp kim 18 inch thiết kế mới 2 tông màu nổi bật.
Phía sau, không có quá nhiều người phàn nàn về đuôi xe của Outlander 2020 khi thiết kế cũ của nó trông vẫn rất hiện đại và mang đầy đủ yếu tố của một chiếc Crossover dành cho đô thị. Do đó, Mitsubishi chủ yếu tập trung vào cập nhật thêm các trang bị tiêu chuẩn dành cho mô hình 2020 như ăng ten vây cá, cảm biến lùi, cánh gió đuôi trên cao và chỉ tinh chỉnh nhẹ phần cản sau với phần ốp mạ bạc lớn hơn.
Là một phiên bản dẫn động 4 bánh nên ở Outlander 2.4 CVT Premium sẽ có thêm biểu tượng 4WD để phân biệt với phiên bản 2.0 CVT Premium. Hơi đáng tiếc, thay vì gắn bằng một logo kim loại, Mitsubishi lại có phần tiết kiệm khi chỉ thể hiện tính năng 4WD bằng một decal nhỏ dán lên góc của cửa kính phía sau.
Bên trong, cách bố trí khoang cabin của Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 không có bất cứ thay đổi so với mô hình cũ. Vật liệu xây dựng nội thất ở mức chất lượng với nhựa mềm và da chiếm phần lớn diện tích. Điểm mới ở bên trong là màu sắc nội thất đã sử dụng tông màu Đen thay vì Vàng be, nhờ vậy người xem sẽ cảm thấy nội thất có gì đó cao cấp và sang trọng hơn.
Thế nhưng, xét về tổng thể, nội thất của Mitsubishi Outlander 2020 vẫn là một thiết kế có phần hơi đơn giản, thiếu chất công nghệ hiện đại, chủ yếu thể hiện tính thực dụng cao của người Nhật và tối ưu cho người lái. Vô-lăng bọc da với thiết kế được thể hiện xuyên suốt các sản phẩm từ Mitsubishi Attrage, Xpander cho tới Outlander.
Còn bảng điều khiển trung tâm với hệ thống giải trí và điều hòa gói gọn trong một mảng nhựa màu đen bóng giúp người dùng dễ làm quen ngay từ lần đầu tiên ngồi lên chiếc xe. Giao diện của hệ thống điều hòa được làm mới hoàn toàn khi chuyển từ dáng nút bấm sang núm xoay, thao tác vì thế cũng trở nên dễ dàng hơn.
Trục dài cơ sở của Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 ở mức 2.670 mm, một con số được xếp ở tầm trung trong phân khúc Crossover 5+2, nó dài hơn Honda CR-V nhưng ngắn hơn Nissan X-Trail. Tuy nhiên, khi sử dụng thực tế, nội thất của Outlander được đánh giá là rộng rãi nhất phân khúc do các khu vực ghế được thiết kế tối ưu không gian ngồi.
Nếu như Honda tự hào về ghế ngồi Magic Seat trên mẫu xe nhỏ gọn Jazz thì Mitsubishi cũng hoàn toàn có quyền tự hào về Outlander khi đây là chiếc xe duy nhất trong phân khúc có thể ngả lưng ghế trước 180 độ để biến thành chỗ duỗi chân dành cho hàng ghế thứ 2.
Ghế ngồi đều được bọc da tiêu chuẩn với ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Nếu chỉ dùng tới 2 hàng ghế đầu, toàn bộ hành khách sẽ cảm thấy rất thoải mái khi ngồi với phần để chân rộng rãi và trần xe cao. Hành khách ngồi ở hàng ghế cuối chủ yếu là trẻ em, việc dịch chuyển hàng ghế giữa tiến lên một chút để tăng không gian cho người ngồi sau nhưng điều đó cũng không làm cho hành khách ở hàng ghế thứ 2 cảm thấy quá chật trội.
Khi dùng đủ 3 hàng ghế, không gian dành cho hành lý chắc chắn sẽ không thể có nhiều, đây là điều mà hầu hết các xe trong cùng phân khúc đều bị hạn chế. Ở Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium, không gian hành lý sẽ chỉ có 128 lít bao gồm cả các ngăn đồ ẩn phía dưới mặt sàn.
Việc gập hàng ghế thứ 3 xuống sẽ nới rộng không gian chở hàng lên 477 lít và khi gập cả 2 hàng ghế phía sau phẳng xuống sàn, dung tích tối đa mà Outlander có được sẽ lên tới 1.608 lít. Khả năng tuỳ biến không gian của Outlander 2020 cũng rất linh hoạt nhờ hàng ghế thứ 3 gập 50:50 và hàng ghế thứ 2 gập 40:60.
Dù nhìn tổng thể nội thất của Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 trông có phần đơn giản nhưng thực tế mẫu xe này vẫn có đầy đủ các trang bị hiện đại đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng như điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió cho hàng ghế thứ 2, cửa sổ trời, nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, hệ thống âm thanh 6 loa, gạt mưa tự động, bật đèn tự động, kiểm soát hành trình....
Ở mô hình mới, Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium đã được bổ sung thêm một số trang bị mới gồm màn hình cảm ứng 7 inch cho phép kết nối Android Auto/Apple CarPlay, cửa kính điều chỉnh lên xuống 1 chạm, chống két ở tất cả các vị trí thay vì chỉ có ở vị trí người lái, 2 cổng sạc cho hàng ghế sau và gương chống chói tự động.
Như bài đánh giá xe Mitsubishi Outander 2.0 CVT Premium trước đó, ngoài các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm 7 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, khởi hành ngang dốc (HSA), cân bằng điện tử (ASC), chiếc xe mới đã được Mitsubishi gia thêm một số tính năng an toàn mới lần đầu có mặt như hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW) và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA).
Nếu chưa hài lòng với phiên bản 2.0 CVT Premium, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản 2.4 CVT Premium với sự bổ sung thêm hệ thống đèn pha thích ứng, hệ thống hỗ trợ chuyển làn (LCA), thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM).
Đây đều là những trang bị an toàn tân tiến nằm trong gói công nghệ an toàn chủ động thông minh Mitsubishi e-Assist dự kiến sẽ được áp dụng lên nhiều mẫu Mitsubishi trong thời gian tới.
Các trang bị an toàn mới trong gói Mitsubishi e-Assist được xem như là một trong những lợi thế cạnh tranh và tăng thêm giá trị cho chiếc xe của Mitsubishi khi các đối thủ của Honda, Toyota, Mazda đang ngày càng chú trọng đem đến những trải nghiệm lái xe an toàn hơn dành cho người dùng.
Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium sử dụng động cơ MIVEC 2.4L có công suất và mô-men xoắn cao hơn một chút so với phiên bản 2.0 CVT Premium, lần lượt ở mức 167 mã lực và 222 Nm. Hộp số tự động vô cấp CVT và lẫy chuyển số sau vô lăng vẫn là trang bị quen thuộc với dòng xe này nhưng sức mạnh sẽ truyền tới 4 bánh qua hệ thống dẫn động 2 cầu 4WD.
Hệ thống dẫn động 2 cầu 4WD cho phép người dùng tùy chọn 3 chế độ 4WD Eco, AUTO và Lock để phù hợp với điều kiện vận hành khác nhau. Nhưng trong điều kiện bình thường, hầu hết người dùng sẽ chủ yếu sử dụng chế độ 4WD Eco.
Đây là chế độ thiên về tiết kiệm nhiên liệu và toàn bộ sức mạnh sẽ truyền tới bánh bánh trước. Chỉ khi nào xe gặp điều kiện đường trơn trượt, hệ thống mới chia lại mô-men xoắn tới bánh trước và sau để tăng độ bám.
Trong khi chế độ 4WD AUTO, hệ thống truyền động sẽ tự động thay đổi tỉ lệ truyền mô-men xoắn linh hoạt tới các bánh trước và sau trong mọi điều kiện đường từ khô, ướt hay bùn lầy. Chế độ này không chỉ tăng độ bám đường trong điều kiện trơn trượt mà còn mang lại khả năng ôm cua mượt mà hơn.
Còn chế độ 4WD Lock, mô-men xoắn sẽ được truyền chủ yếu tới bánh sau để tăng khả năng vượt địa hình. Chế độ này sẽ cực kỳ hữu ích khi chiếc xe đi trên đường địa hình xấu, kẹt trong bùn đất, mất độ bám. Đây cũng là chế độ mang lại hiệu suất dẫn động 4 bánh mạnh mẽ dành cho chiếc xe này.
Giống như mô hình cũ, Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 tiếp tục thể hiện điểm mạnh ở khả năng cách âm khi có khoang lái cực kỳ tĩnh lặng nếu xe chỉ chạy trong phố. Tiếng ồn lốp chỉ xuất hiện khi chạy ở tốc độ cao nhưng mọi thứ gần như không đáng kể. Tiếng động cơ không lọt vào cabin.
Nếu có thì cũng chỉ là sự ồn ào chốc lát trong trường hợp người lái nhấn mạnh chân ga để vượt xe cùng chiều mà thôi. Tất nhiên, bạn không thể đòi hỏi một chiếc Crossover phổ thông như Mitsubishi Outlander 2020 có độ cách âm hoàn hảo như những chiếc xe có giá trị hàng tỷ đồng được.
Trong bài đánh giá xe Mitsubishi Outlander 2020 trước, chúng tôi cho rằng vô-lăng tích hợp lẫy số mang đến cảm giác thể thao nhất định cho chiếc xe này. Bên cạnh đó, hệ thống trợ lực điện giúp cho việc chuyển hướng chiếc xe trở nên linh hoạt và nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố.
Thế nhưng, việc vô-lăng trên Outlander 2020 quá nhẹ khiến nó thiếu đi sự phản hồi từ mặt đường khi chạy ở tốc độ cao. Trong bài thử nghiệm với phiên bản 2.4 CVT Premium, mọi thứ vẫn chưa được cải thiện. Khả năng vận hành nhanh lẹ thể thao là điều khó có thể tìm thấy ở chiếc xe này bởi việc sử dụng hộp số CVT đã cho thấy Mitsubishi muốn người dùng cảm nhận một trải nghiệm lái mượt mà thay vì phấn khích.
Tương tự như phiên bản 2.0 CVT Premium, hệ thống treo của Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium vẫn hơi mềm nên người ngồi trong sẽ cảm nhận được độ vặn xoắn thân xe khi phải chuyển hướng liên tục ở tốc độ cao. Điều này cũng dễ hiểu bởi mẫu xe này sinh ra chủ yếu là để đi phố và chạy qua bề mặt đường mấp mô không quá khắc nghiệt một cách êm ái nhất.
Đáng chú ý, chạy trên đoạn đường đèo quanh co của vùng núi Mẫu Sơn, hệ thống dẫn động 4 bánh giúp cho chiếc xe vượt đèo dốc trở nên mạnh mẽ hơn. Việc đổ đèo cũng mang đến cảm giác an toàn hơn nhờ lực hãm động cơ truyền tải đều các bánh giúp giảm tải cho hệ thống phanh.
Ngoài ra, chúng tôi cũng đã thử thách chiếc Outlander 2.4 CVT Premium 2020 với một số đường Offroad nhẹ và nó hoàn toàn không hề gặp bất kỳ khó khăn nào khi sử dụng chế độ 4WD Lock. Chúng tôi đánh giá hệ thống dẫn động 4WD là điều tạo nên sự khác biệt rất lớn và đáng kể so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Đặc biệt, khi mua chiếc xe này, hệ thống camera 360 độ sẽ là phụ kiện tặng kèm, nó cho khả năng hiển thị rất tốt ngay cả với điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, các hiển thị góc hai bên chưa được thuận với mắt nhìn và việc chỉ sử dụng màn hình 7 inch khiến cho hình ảnh của hệ thống camera 360 độ chưa được tối ưu cho người lái.
Chưa hết, nếu bạn để chiếc xe ở ngoài trời với thời tiết nóng bức trong thời gian dài, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCM) thỉnh thoảng sẽ không hoạt động được do hiện tượng quá nhiệt. Thực tế đây không phải là lỗi mà chỉ là hiện tượng đã được hãng cảnh báo trong sách HDSD.
Mặc dù có cảnh báo phía trước nhưng Outlander 2.4 CVT Premium 2020 hoàn toàn không có cảm biến trước để cảnh báo các phương tiện ở gần bởi hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCM) sẽ dùng cảm biến laser và camera tương tự như mắt người để phát hiện vật thể chứ không dùng các bộ cảm biến điện từ thông thường.
Chúng tôi đã song hành cùng Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium 2020 trong vài ngày, có thể kết luận rằng chiếc xe này dù không có quá nhiều ấn tượng ở phần ngoại hình cũng như thiết kế nội thất nhưng nó là chiếc xe duy nhất trong phân khúc Crossover 5+2 có thể mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm vận hành nhất và một không gian sử dụng rộng rãi nhất.
Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng và phù hợp cho những gia đình thích xê dịch mỗi dịp cuối tuần hay những người đề cao tính thực dụng. Hơn nữa, ở tầm giá hơn 1 tỷ đồng, bạn cũng sẽ khó có thể kiếm được một chiếc xe rộng rãi 7 chỗ ngồi, đủ các tính năng an toàn hiện đại và được trang bị hệ thống dẫn động 4WD như Outlander 2.4 CVT Premium 2020.
minhtam
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/danh-gia-xe-mitsubishi-outlander-24-cvt-premium-2020-co-gi-de-yeu-a3359.html