Nissan có nhà phân phối mới, khách Việt bớt lo quyền lợi hậu mãi

Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam sẽ thay liên doanh Tan Chong Motor (Malaysia) thực hiện việc sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm Nissan tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Ngày 30/9/2020 tới đây, Nissan Motor sẽ kết thúc hợp đồng với liên doanh Tan Chong Motor (Malaysia). Chuẩn bị cho việc đó, Nissan Motor gửi thư ngỏ tới các đơn vị truyền thông xác nhận Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam - VAD sẽ là đối tác chiến lược trong việc phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam.

Đáng nói, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam là doanh nghiệp hoàn toàn mới, hầu như không được nhắc tên trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh ô tô. Lần theo lịch sử phát triển, doanh nghiệp này được thành lập ngày 28/8/2020, người đại diện pháp luật là ông Đào Phong Trúc Đại.

Nissan Motor công bố nhà phân phối mới, khách Việt bớt lo về quyền lợi hậu mãi 1

Nissan có nhà phân phối mới, khách Việt bớt lo quyền lợi hậu mãi.

Trụ sở chính của Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam nằm tại khu công nghiệp Việt Hưng, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Ngành nghề chính của công ty là bán buôn ô tô và xe sử dụng động cơ khác.

Cách đây không lâu, Tập đoàn Thành Công đã động thổ dự án đầu tư xây dựng một tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng, ngay cạnh trụ sở chính của công ty VAD, dấy lên nghi ngờ Nissan có mối quan hệ mật thiết với tập đoàn sản xuất ô tô lớn này. Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Tập đoàn Thành Công đã phủ nhận hoàn toàn thông tin trên.

Cuối năm 2018, Nissan Motor tuyên bố chấm dứt mối quan hệ hợp tác với tập đoàn Tan Chong Motor Holdings khiến tình hình kinh doanh của hãng bị ảnh hưởng nặng nề.

Nissan Motor công bố nhà phân phối mới, khách Việt bớt lo về quyền lợi hậu mãi a2

Gian hàng Nissan tại triển lãm VMS 2019.

Dù hai bên thống nhất gia hạn thêm thời gian hợp tác đến cuối tháng 9/2020 nhưng không gặt hái thêm thành tựu đáng kể nào. Dưới quyền phân phối của Tan Chong, danh mục sản phẩm của Nissan gồm: Nissan Sunny 2020 (lắp ráp trong nước), Nissan X-trail (lắp ráp trong nước), Nissan Navara (nhập khẩu) và Nissan Tera (nhập khẩu).

Nhà phân phối mới không hé lộ chi tiết kế hoạch cơ cấu lại các dòng sản phẩm. Trong thư ngỏ, VAD chia sẻ, hãng đã lên kế hoạch dài hạn cho hệ thống đại lý, sản phẩm dịch vụ và khách hàng. Tập trung phát triển mạng lưới đại lý, mở rộng và cải tiến danh mục sản phẩm, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng.

Nhiều người đoán VAD sẽ phân phối thêm một số dòng xe lắp ráp trong nước. Trong khi đó, VAD cam kết giữ nguyên chính sách đảm bảo quyền lợi sản phẩm, dịch vụ hiện đang áp dụng của Nissan.

Ở một diễn biến khác, Tan Chong đã bắt tay với đối tác mới là MG để phân phối các dòng xe mang thương hiệu GM tại Việt Nam. Hai mẫu SUV MG đã được mở bán tại thị trường Việt và đầu năm sau sẽ lắp ráp tại nhà máy tại Đà Nẵng, nơi trước đây từng lắp ráp các dòng xe Nissan.

Nguồn ảnh: Ngô Minh

minhtam

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nissan-co-nha-phan-phoi-moi-khach-viet-bot-lo-quyen-loi-hau-mai-a3313.html