Toàn thị trường ô tô Việt sụt giảm trong tháng 8, xu thế chung của tháng Ngâu

Thị trường ô tô tháng 8.2020 vừa qua có sự sụt giảm mạnh do thời điểm này trùng với tháng Ngâu Âm lịch khiến người dân hạn chế mua sắm các vật dụng giá trị lớn như ô tô.

Tháng 8 Dương lịch vừa qua trùng với tháng Ngâu Âm lịch. Đây là tháng người dân hạn chế làm những việc lớn như mua, xây nhà, cưới vợ, sắm đồ đạc giá trị. Đối với người dân Việt Nam thì ô tô vẫn là một món đồ xa xỉ nên không nhiều người có ý định rước một chiếc xe về nhà trong tháng Ngâu.

Điều này khiến doanh số toàn thị trường sụt giảm mạnh. Cụ thể, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.655 xe, bao gồm 15.419 xe du lịch; 4.966 xe thương mại và 270 xe chuyên dụng. Tương đương với doanh số xe du lịch giảm 12%; xe thương mại giảm 19% và xe chuyên dụng giảm 20% so với tháng trước.

Toàn thị trường ô tô Việt sụt giảm trong tháng 8.

Toàn thị trường ô tô Việt sụt giảm trong tháng 8.

Trong đó, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 12.869 xe, giảm 20% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 7.786 xe, giảm 2% so với tháng trước.

Cũng trong tháng 8 vừa qua, ở các phân khúc cũng có một số điểm nhấn nổi bật như VinFast Fadil mất vị trí xe bán chạy nhất nhất phân khúc hạng A sau liên tiếp 3 tháng nắm giữ vị trí này. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe cũng tiếp tục lọt danh sách xe bán chạy, vượt qua nhiều cái tên nổi bật như Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Thị trường ô tô nước ta từ đầu năm 2020 đến nay có nhiều biến động. Ngay tháng 1 đầu năm có sự xáo trộn như nhiều mẫu xe có doanh số vượt lên lấn át các lão làng như Accent giành được vị trí xe bán chạy nhất thị trường tháng. Đến tháng 4/2020, lệnh cách ly xã hội trong 3 tuần để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 đã khiến doanh số toàn thị trường sụt giảm.

Xem thêm: Tổng quan toàn thị trường ô tô sau khi được giảm 50% phí trước bạ

Toàn thị trường ô tô Việt sụt giảm trong tháng 8 - Ảnh 1.

Nhiều mẫu xe giảm giá sốc trong thời gian qua cũng không thể vực dậy được doanh số toàn thị trường.

Sau đó, những tháng tiếp theo, doanh số toàn thị trường dần hồi phục và bước vào cuộc chiến giảm giá. Chính phủ tung ra ưu đãi giảm 50% phí trước bạ cho dòng xe lắp ráp, sản xuất trong nước đến hết năm 2020 nhằm hỗ trợ người dân và nhiều chính sách giúp đỡ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Bên cạnh đó, các hãng xe cũng tự tung ra các chương trình giảm giá sâu, thậm chí là đối với nhiều mẫu xe hot để đẩy mạnh doanh số hơn nữa. Nhiều phiên bản đời 2019 được giảm tới cả trăm triệu đồng như Chevrolet Trailblazer,...

Theo dự đoán, thị trường ô tô Việt trong thời gian tới đây sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn, doanh số các mẫu xe sẽ tăng, đặc biệt là trong thời điểm mùa mua sắm cuối năm sắp đến.

Ảnh: Internet

thunguyen

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/toan-thi-truong-o-to-viet-sut-giam-trong-thang-8-xu-the-chung-cua-thang-ngau-a3245.html