Tháng 8/2020, Honda Việt Nam (HVN) giao đến tay khách hàng 1.634 xe, tăng mạnh (38%) so với con số 1.181 xe đạt được trong tháng 7 nhưng giảm 12% so với cùng kỳ năm 2019.
Cộng dồn 8 tháng đầu năm, doanh số của Honda đạt 9.560 xe, giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, trung bình mỗi tháng người Việt tiêu thụ 1.195 xe ô tô Honda. Honda cùng với Toyota và Mitsubishi là ba thương hiệu ô tô Nhật Bản chiếm được người tiêu dùng Việt dành tình cảm ưu ái.
Doanh số xe Honda tăng 38% trong tháng 8/2020.
Honda CR-V là mẫu xe có doanh số cao nhất trong "gia đình" HVN. Có 935 xe rời khỏi đại lý trong tháng 8 vừa qua, chiếm 57% tổng doanh số của HVN. Thời gian gần đây, Honda CR-V là mẫu xe có phong độ cạnh tranh không mấy ổn định. Tháng 6 và tháng 7 vừa qua, doanh số xe Honda CR-V liên tục sụt giảm.
Tháng 7/2020, HVN tung vào thị trường ô tô Việt mẫu Honda CR-V phiên bản bản nâng cấp với 3 lựa chọn gồm L, G và E. Trong đó, bản L và G đã mở bán từ ngày 11/8, còn bản E dự kiến sẽ mở bán vào quý 4 năm nay. Sự xuất hiện của Honda CR-V phiên bản nâng cấp đi kèm tính năng an toàn Honda Sensing nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách Việt, giúp mẫu xe này khôi phục phong độ cạnh tranh.
Sự bật tăng của Honda CR-V 2020 trong tháng 8 như "chắp thêm cánh" để HVN thăng hoa. Mẫu xe này cũng là đại diện duy nhất của HVN thường xuyên được nhắc tên trong Top 10 xe bán chạy tháng 8.
Xếp thứ 2 là Honda City với 459 xe giao đến tay khách hàng, chiếm 28% tổng doanh số của HVN. So với tháng 7, doanh số của Honda City giảm 108 xe.
Hiện tại, danh mục sản phẩm của HVN có 6 mẫu xe gồm: Honda Brio, Honda City, Honda HR-V, Honda Civic, Honda Accord và Honda CR-V. Trong số 6 mẫu xe đang bán tại Việt Nam, HR-V và Accord là những mẫu xe có doanh số thấp nhất. Cả hai đều được nhắc tên trong Top 10 xe bán ế tháng 8 với doanh số lần lượt là 13 xe và 24 xe.
Honda Accord - mẫu xe có doanh số thấp nhất của HVN.
Tại Việt Nam, Honda là thương hiệu có chiến lược kinh doanh bảo thủ, ít khi cạnh tranh bằng khuyến mại, giảm giá do hãng xe hơi Nhật Bản tự tin về chất lượng sản phẩm. Để níu kéo khách, các đại lý phân phối ô tô Honda thường xây dựng chương trình ưu đãi riêng cho từng dòng xe. Trong cuộc đua doanh số, Honda thường xếp sau các thương hiệu Hyundai, Toyota, Mitsubishi.
Nguồn ảnh: Tin rao Oto.com.vn
thunguyen
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/doanh-so-xe-honda-tang-38-trong-thang-82020-a3188.html