Kết thúc 7 tháng đầu năm 2020, doanh số bán xe Toyota tại Việt Nam đạt 30.484 xe, giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đứng sau xe lượng xe Hyundai được phân phối bởi TC Motor. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng chỉ trong 7 tháng đầu năm, Toyota Việt Nam đã liên tục "thay máu" đội hình sản phẩm bằng cách tung hàng loạt bản nâng cấp các mẫu xe, đồng thời bổ sung "tân binh" mới để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Doanh số bán xe Toyota trong 7 tháng đầu năm 2020:
Mẫu xe | Doanh số bán 7 tháng đầu năm 2020 (xe) |
Toyota Vios | 14.055 |
Toyota Fortuner | 4.201 |
Toyota Innova | 2.825 |
Toyota Camry | 2.642 |
Toyota Rush | 1.974 |
Toyota Hilux | 1.130 |
Toyota Wigo | 1.102 |
Toyota Corolla Altis | 1.037 |
Toyota Yaris | 879 |
Toyota Land Prado | 244 |
Toyota Avanza | 185 |
Toyota LandCruiser | 147 |
Toyota Alphard | 36 |
Toyota Hiace | 20 |
Toyota Granvia | 7 |
Phân khúc sedan hạng B: Toyota Vios vẫn là ngôi vương phân khúc
Toyota Vios 2020 mới ra mắt đầu tháng 01/2020. (Ảnh: Ngô Minh)
Đầu tháng 01/2020, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Toyota Vios 2020 với những nâng cấp vượt trội về trang bị, tiện nghi. Đáng chú ý, trong lần nâng cấp này, hãng xe Nhật cũng đa dạng hóa lựa chọn cho khách Việt bằng cách bổ sung 2 phiên bản mới, bao gồm Vios E CVT (3 túi khí) và Vios E MT (3 túi khí) có mức giá rẻ hơn 20 triệu đồng.
Với 14.055 xe bán ra trong 7 tháng đầu năm 2020, Toyota Vios vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B, đồng thời đứng đầu thị trường về lượng xe tiêu thụ hàng tháng. Hiện tại, Toyota Việt Nam cung cấp cho khách Việt tổng cộng 5 phiên bản Vios với giá dao động từ 470 - 570 triệu đồng.
Phân khúc xe đô thị hạng A: Toyota Wigo bất ngờ trước VinFast Fadil
Toyota Wigo 2020 ra mắt vào tháng 07/2020. (Ảnh: Khải Phạm)
Trước các đối thủ nặng ký như Hyundai Grand i10, Kia Morning và sự bứt phá của VinFast Fadil, cuối tháng 07/2020 vừa qua, phiên bản nâng cấp Toyota Wigo 2020 đã chính thức trình làng khách Việt với những tinh chỉnh nhẹ về ngoại thất, đồng thời bổ sung nhiều trang bị tiện nghi cho cả phiên bản số sàn lẫn số tự động.
Nhằm mang tới mức giá hấp dẫn hơn để kích cầu khách hàng, trong lần nâng cấp này, phiên bản Wigo số tự động đã giảm 21 triệu đồng, về mức 384 triệu đồng và bản số sàn chỉ tăng 7 triệu đồng lên 352 triệu đồng.
Trong 7 tháng đầu năm, doanh số của Toyota Wigo chỉ đạt 1.102 xe, bị bỏ lại khá xa so với Hyundai Grand i10 với 7.700 xe và Kia Morning với 2.886 xe.
Phân khúc sedan hạng C: Toyota Corolla Altis "đuối sức" trước Mazda 3 và Kia Cerato
Toyota Corolla Altis 2020 mới ra mắt đầu tháng 08/2020. (Ảnh: Khải Phạm)
So với các mẫu xe khác cùng đội hình sản phẩm Toyota tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis có tình hình kinh doanh khá kém khi chỉ đạt 1.037 xe bán ra trong 7 tháng đầu năm 2020, tức trung bình mỗi tháng bán ra chưa đến 150 xe. Con số này hiện đang thua xa các đối thủ cùng phân khúc bao gồm Kia Cerato với 4.815 xe, Mazda 3 sedan với 4,293 xe hay Hyundai Elantra với 2.141 xe.
Đầu tháng 08/2020 vừa qua, Toyota Việt Nam đã tung bản nâng cấp Corolla Altis 2020 ra thị trường với những cải tiến đáng kể về thiết kế và bổ sung thêm tiện nghi, an toàn. Đặc biệt, phiên bản 1.8G CVT giảm 28 triệu đồng so với bản cũ. Phiên bản nâng cấp với giá bán hấp dẫn hơn hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số bán của mẫu xe này trong nửa cuối năm 2020.
Phân khúc xe bán tải: Toyota Hilux chưa thể vượt Ford Ranger
Toyota Hilux 2020 bản nâng cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Toyota Việt Nam)
Toyota Hilux - đại diện của Toyota Việt Nam trong phân khúc xe bán tải tại thị trường ô tô Việt cũng vừa được thay máu với phiên bản nâng cấp mới. Trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt, Ford Ranger là cái tên đáng gờm khi lượng xe tiêu thụ hàng tháng luôn vượt xa các mẫu xe khác.
Thực tế, kể cả sau khi tung bản nâng cấp, Toyota Hilux cũng khó mà bám đuổi kịp với Ford Ranger trong cuộc đua doanh số. Thay vào đó, mẫu xe này hoàn toàn có khả năng vượt qua các đối thủ khác như Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50. Trong 7 tháng đầu năm 2020, Toyota Việt Nam đã bàn giao tới khách hàng 1.130 xe Hilux, trong khi đó doanh số của Mitsubishi Triton là 1.235 xe và Mazda BT-50 là 804 xe.
Hiện tại, khách Việt có 6 lựa chọn về phiên bản khi mua xe Hilux với mức giá dao động từ 628 - 913 triệu đồng.
Phân khúc crossover đô thị: "Tân binh" Toyota Corolla Cross ra mắt
"Tân binh" Toyota Corolla Cross 2020 mới ra mắt thị trường Việt. (Ảnh: Ngô Minh)
Trong bối cảnh khách Việt đang "ưu ái" xe lắp ráp hơn bởi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ thì Toyota Việt Nam mang đến thị trường Việt "tân binh" Toyota Corolla Cross được nhập khẩu từ Thái Lan. Nếu chiếm được nhiều cảm tỉnh thì khách Việt thì Corolla Cross sẽ là mẫu xe giúp cân bằng tình hình nhập khẩu xe hơi tại Việt Nam khi các mẫu xe hot như Honda CR-V hay Mitsubishi Xpander dần chuyển sang lắp ráp trong nước.
Tuy nhiên, tương lai của Toyota Corolla Cross còn rất khó đoán khi được định vị cạnh tranh với các mẫu xe hot đã có vị thế vững trên thị trường như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5. Trong thời gian gần đây, Hyundai Tucson là mẫu xe đứng đầu phân khúc về lượng xe bán ra hàng tháng, trong khi đó, Mazda CX-5 hiện đang được khuyến mãi hấp dẫn về giá để kích cầu tiêu dùng. Đặc biệt, vì là xe lắp ráp trong nước nên 2 mẫu xe hiện đang được áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe đến hết năm 2020.
Phân khúc SUV 7 chỗ: Toyota Fortuner bất ngờ yếu thế trước Hyundai Santa Fe
Toyota Fortuner bản nâng cấp mới ra mắt thị trường Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)
Toyota Fortuner là mẫu xe chủ lực của Toyota Việt Nam "chinh chiến" trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt. Mặc dù có lượng xe bán ra khá chạy nhưng trong thời gian gần đây, Fortuner liên tục bị đối thủ Hyundai Santa Fe vượt mặt để giành vị trí "ngôi vương" phân khúc. Tính từ đầu năm 2020 đến hết tháng 07/2020, đã có tổng cộng 4.201 xe Fortuner được bàn giao tới khách hàng trong khi lượng xe Santa Fe bán ra đạt 4.827 xe.
Đầu tháng 6/2020 vừa qua, bản nâng cấp Toyota Fortuner đã chính thức ra mắt và mở bán tại thị trường Thái Lan. Đáng chú ý, phiên bản máy dầu 2.4V của Fortuner mới cũng từng bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam làm dấy lên khả năng cao Việt Nam sẽ là thị trường tiếp theo đón nhận mẫu xe mới này.
Ngoài ra, Toyota Camry vẫn đang "thống lĩnh" phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt với 2.642 xe bán ra trong 7 tháng đầu năm. Đối với phân khúc MPV đa dụng, Toyota Innova vẫn có sức hút nhất định với khách Việt sau nhiều năm dù vị trí đứng đầu từ lâu đã thuộc về Mitsubishi Xpander.
thunguyen
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/don-dap-tung-ban-moi-o-to-toyota-con-duoc-ua-chuong-tai-viet-nam-a3019.html