Kia Sonet - giá rẻ hơn Seltos, dự đoán gây bão nếu về Việt Nam

Kia Sonet được định vị phân khúc dưới Seltos, nếu được phân phối tại Việt Nam chiếc xe mới này sẽ có giá khoảng 500 triệu đồng.

Theo tin tức ô tô, Kia Sonet ngay sau khi được tung ra tại thị trường Ấn Độ đã tạo nên nhiều sự chú ý về trang bị và tiện nghi trên phiên bản GT-Line. Dự đoán nếu được Trường Hải phân phối sẽ gây bão tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe Hàn Quốc được định vị nằm ở phân khúc CUV hạng A, đây là phân khúc Kia đang còn thiếu trong danh mục sản phẩm. Vì vậy, nhà sản xuất xứ sở Kim Chi đã cho ra lò mẫu xe hoàn toàn mới. 

Sonet có kích thước chưa tới 4 mét, tức là chỉ nhỉnh hơn Kia Morning một chút nhưng có thiết kế gọn gàng và thông minh. Các chi tiết và phong cách thiết kế làm chiếc xe không có cảm giác bình dân, rẻ tiền. Sonet 2020 cũng được kỳ vọng mang lại sự thành công như cách Kia Seltos đã tạo nên sự thành công trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. 

Bản Concept được giới thiệu vào hồi tháng 2 tại triển lãm ô tô Delhi.
Bản Concept được giới thiệu vào hồi tháng 2 tại triển lãm ô tô Delhi.

Mẫu xe mới của Kia sẽ có phần lưới tản nhiệt được thiết kế theo phong cách mũi hổ đặc trưng, kiểu đèn LED thiết kế cầu kỳ và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình giống nhịp tim. Dù có ngoại hình nhỏ nhắn, nhưng Sonet được đánh giá có thiết kế trẻ trung, năng động phù hợp với các gia đình nhỏ di chuyển trong khu vực thành phố.

Tin bài liên quan: Bị đè bẹp doanh số trong 2 tháng liên tiếp, Toyota Fortuner chơi lớn với ưu đãi lên đến 130 triệu đồng

Nội thất cũng thừa hưởng thiết kế từ người đàn anh Seltos nên tạo được sự hấp dẫn với người dùng, màn hình cảm ứng 10,25 inch trên bảng táp-lô lớn nhất trong các xe cỡ A, trong khi kiểu màn hình kỹ thuật số phía sau vô lăng được xem là đầu tiên trong phân khúc. 

Nội thất Kia Sonet.
Nội thất Kia Sonet 2020.

Nội thất Kia Sonet cũng được trang bị rất nhiều tiện ích như màn hình cảm ứng HD cỡ 10,25 inch, cập nhật tình hình giao thông trực tuyến và cho phép cập nhật bản đồ qua mạng (OTA). Hơn nữa, xe còn được trang bị hệ thống lọc không khí thông minh, hệ thống âm thanh cao cấp 7 loa Bose siêu trầm, ghế lái, ghế phụ phía trước có thông gió và hệ thống đèn LED nội thất đi kèm dàn âm thanh. Ngoài ra, xe còn có thể khởi động từ xa qua hệ thống UVO Connect và khóa thông minh, trên xe có bộ sạc không dây cho điện thoại thông minh.

 
Không gian bên trong gọn gàng và hiện đại.
Không gian bên trong gọn gàng và hiện đại.

Tại thị trường ô tô Ấn Độ, Kia Sonet dự kiến sẽ được cung cấp 2 tùy chọn động cơ là xăng và dầu. Bản máy xăng hút khí tự nhiên 1.2L, 4 xi-lanh và cao hơn là bản máy xăng 1.0L Turbo GDI, 3 xi-lanh. Phiên bản động cơ cao cấp nhất là bản máy dầu 1.5L. Xe cũng có 4 lựa chọn về hộp số gồm hộp số sàn 5 cấp và 6 cấp, hộp số 7 cấp DCT và hộp số sàn 6 cấp thông minh iMT.

Kia Sonet 2021 sẽ có 2 phiên bản là bản tiêu chuẩn và bản thể thao GT-Line. Do được định vị dưới phân khúc của Seltos, nên giá của mẫu xe này chắc chắn dưới 500 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn.

Sonet dự đoán sẽ gây bão nếu về Việt Nam.
Sonet được dự đoán sẽ gây bão nếu về Việt Nam.

Nếu được đưa về Việt Nam, giá bán của Kia Sonet sẽ có thể ngang hàng với các đối thủ như Toyota Wigo, Hyundai Grand i10, VinFast Fadil... nhưng lợi thế hơn về kiểu dáng Crossover. Một điều chắc chắn rằng khi được phân phối tại thị trường Việt Nam, mẫu xe sẽ gây bão ở phân khúc cỡ A khi sở hữu nhiều tính năng và các trang bị đáng giá. 

Có thể bạn quan tâm: Toyota Corolla Cross, Kia Seltos ra mắt, Hyundai Kona có nên dè chừng

(Nguồn ảnh: Internet)

thunguyen

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/kia-sonet-gia-re-hon-seltos-du-doan-gay-bao-neu-ve-viet-nam-a2952.html