Mitsubishi "đánh cược" vào thị trường Đông Nam Á, rời xa châu Âu.
Theo tin tức ô tô, hãng xe Nhật Bản cho biết kế hoạch Mitsubishi tập trung vào thị trường Đông Nam Á, chuyển hướng kinh doanh và sẽ tạm biệt các khách hàng tại trời Âu trong thời gian tới.
Cụ thể, Mitsubishi sẽ không tung ra bất kỳ mẫu xe đời mới nào nữa tại châu Âu. Hãng xe Nhật cũng đã thông báo rằng sẽ dừng toàn bộ hoạt động tại châu Âu và bắt đầu chuẩn bị cho việc rút khỏi thị trường này. Hiện tại, hãng xe Nhật có kế hoạch thanh lý, bán hàng tồn kho các mẫu xe ở đây nếu quy định hạn chế khí thải cho phép hãng làm điều ấy.
Được biết, Mitsubishi Motors đã báo cáo khoản lỗ khổng lồ 1,29 tỷ EURO (hơn 35 nghìn tỷ VNĐ) trong quý đầu tiên của năm 2020. Do đó, hãng sẽ cắt giảm kinh doanh tại các thị trường ô tô không có lợi nhuận và tăng cường đầu tư vào những thị trường đang “ăn nên làm ra”. Mục tiêu chính của Mitsubishi là tăng lợi nhuận ở các nước Đông Nam Á và hãng có kế hoạch ra mắt nhiều sản phẩm mới tại đây trong 3 năm tới.
Bằng cách tập trung hơn vào thị trường Đông Nam Á, Mitsubishi hy vọng sẽ sớm tăng thị phần từ 6,4% lên 11%. Do đại dịch Covid-19 đang diễn ra, doanh số xe Mitsubishi đã giảm 64% trong quý I/2020. Ngoài việc rút khỏi châu Âu và đầu tư mạnh vào thị trường ASEAN, Mitsubishi cũng đang lên kế hoạch tái cấu trúc toàn bộ công ty. Một phần của kế hoạch này là đóng cửa nhà máy sản xuất Mitsubishi Pajero tại Sakahogi, Nhật Bản.
Được biết, Mitsubishi cũng sẽ xem xét áp dụng công nghệ động cơ điện và xe bán tự hành từ liên minh Renault-Nissan. Về những mẫu xe sắp ra mắt, Mitsubishi sẽ giới thiệu Outlander hoàn toàn mới và SUV chạy hoàn toàn bằng điện ở Trung Quốc vào năm 2022.
Trong cùng năm đó, Mitsubishi Triton hoàn toàn mới cũng sẽ được ra mắt cùng với phiên bản plug-in hybrid của Outlander. Đến năm 2023, hãng xe Nhật dự kiến tung ra phiên bản all-new của Mitsubishi Pajero Sport và Xpander MPV.
(Nguồn ảnh: Internet)
thunguyen
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/mitsubishi-danh-cuoc-vao-thi-truong-dong-nam-a-roi-xa-chau-au-a2936.html