Honda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong thời gian giãn cách xã hội

Trong khoảng thời gian người dân được khuyến cáo ở nhà thực hiện lệnh giãn cách xã hội, Honda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam.

Dịch Covid-19 bùng nổ đã khiến nhiều nước phải ban hành luật giãn cách xã hội, yêu cầu các công dân ở nhà và hạn chế ra đường cũng như di chuyển để dịch bệnh không lây lan. Khoảng thời gian dịch bùng nổ khắp toàn cầu diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5 vừa qua.

Trong khoảng thời này, nhiều người giữ cho bản thân bận rộn và không bị nhàm chán khi ở nhà bằng các hoạt động như nấu ăn, nghệ thuật, làm thủ công, chơi game. Có lẽ hoạt động phổ biến nhất của mọi người khi ở nhà là lướt Internet.

Honda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong thời gian giãn cách xã hội.

Honda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong thời gian giãn cách xã hội. (Ảnh: Internet)

iPrice (trang thương mại điện tử tổng hợp của Malaysia) đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra thương hiệu xe hơi nào được tìm kiếm nhiều nhất tại một số nước ASEAN trong khoảng thời gian người dân thực hiện lệnh giãn cách xã hội.

iPrice đã sử dụng Google Keyword Planner và dựa trên danh sách từ khóa của 22 thương hiệu xe hơi trong khoảng thời gian từ ngày 1/3-31/5/2020 để thu thập dữ liệu và so sánh với giai đoạn trước khi dịch Covid-19 bùng nổ (từ ngày 1/12/2019-29/2/2020).

Honda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 1.

Danh sách các thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại một số nước. (Ảnh: iprice.co.id)

Nhìn vào kết quả nghiên cứu có thể thấy trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5, người tiêu dùng Việt Nam tìm kiếm thương hiệu Honda nhiều nhất và đứng thứ 2 là thương hiệu "đồng hương" Toyota. Kết quả này tương đồng với cả thị trường Thái Lan và Indonesia. Trong khi đó, người dân Singapore và Hong Kong tìm kiếm nhiều nhất là thương hiệu Tesla và tại Malaysia là Perodua.

BMW là thương hiệu xe sang duy nhất lọt vào top tìm kiếm tại Việt Nam trong thời gian này với vị trí thứ 3. Vị trí thứ 4 và 5 tiếp theo lần lượt thuộc về Mitsubishi và Suzuki.

Tại Việt Nam, Honda phân phối 6 mẫu xe du lịch là CR-V, Civic, City, HR-V, Brio, Jazz. Trong đó, Honda CR-V là mẫu xe bán chạy nhất của hãng. Theo thông tin ô tô đã đưa trước đó, hãng xe Nhật sẽ chuyển sang lắp ráp Honda CR-V trong thời gian tới.

Honda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong thời gian giãn cách xã hội - Ảnh 2.

Dòng xe được quan tâm nhất tại các nước thực hiện khảo sát. (Ảnh: iprice.co.id)

Cũng trong tháng 5/2020, Honda Jazz bỗng biến mất khỏi đội hình sản phẩm trên website của Honda tại Việt Nam. Nhiều lời đồn đoán rằng Honda đã âm thâm khai từ Jazz vì doanh số quá thấp.

Trên toàn khu vực, Honda trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất với 550.000 lượt, tiếp theo là Toyota (368.000 lượt tìm kiếm), BMW (301.000 lượt tìm kiếm), Tesla (246.000 lượt tìm kiếm) và Mitsubishi (246.000 lượt tìm kiếm).

Chuyển sang loại xe được tìm kiếm nhiều nhất ở các nước ASEAN, dòng SUV chiếm chiếm vị trí cao nhất với 49.500 lượt tìm kiếm; tiếp theo là dòng sedan với 27.100 lượt tìm kiếm; MPV/wagon có 12.490 lượt tìm kiếm; hatchback có 12.100 lượt tìm kiếm và dòng coupe hai cửa có 9.900 lượt tìm kiếm.

thunguyen

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/honda-la-thuong-hieu-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-tai-viet-nam-trong-thoi-gian-gian-cach-xa-hoi-a2634.html