Loạt SUV mới sắp ra mắt dự đoán "gây bão" thị trường ô tô Việt

Từ nay đến cuối năm, thị trường ô tô Việt dự kiến đón hàng loạt các mẫu xe SUV. Trong đó, nhiều mẫu xe được người tiêu dùng trông ngóng từ lâu như Toyota Fortuner 2021,...

Toyota Fortuner 2021

Vừa mới đây, Toyota Fortuner 2021 đã chính thức ra mắt tại thị trường ô tô Thái Lan với 2 phiên bản Toyota Fortuner tiêu chuẩn và Toyota Fortuner Legender cao cấp. Ngay sau đó, hình ảnh chiếc Toyota Fortuner tiêu chuẩn đã xuất hiện tại Hà Nội. Điều này cho thấy không bao lâu nữa mẫu xe này sẽ được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. 

Cận cảnh Toyota Fortuner Legender .
Hình ảnh Toyota Legender 2021 xuất hiện tại Thái Lan.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất Toyota Legender cũng bị rò rỉ hình ảnh tại Thái Lan. Ở phiên bản cao cấp, chiếc xe trông có phần hầm hố và sắc nét hơn. Hơn nữa, xe cũng có nhiều option hơn cho khách hàng lựa chọn. Dù là phiên bản đặc biệt, nhưng Toyota Fortuner Legender lại có tới 4 phiên bản khác nhau với hai tùy chọn động cơ là 2.4L 2WD và AWD, 2.8L 2WD và AWD với mức giá quy đổi từ 1,162 đến 1,368 tỷ đồng.

Toyota Fortuner 2021 bản tiêu chuẩn.
Toyota Fortuner 2021 bản tiêu chuẩn đã xuất hiện tại Việt Nam.

Trong khi đó ở phiên bản tiêu chuẩn, Fortuner 2021 sở hữu hệ thống đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED ban ngày với kiểu dáng uốn lượn. Các chi tiết được làm đơn giản nhưng trông rất cuốn hút. Tuy nhiên ở phiên bản này xe chỉ được trang bị động cơ 2,4L.

Có thể bạn quan tâm: Nhìn lại chặng đường xâm nhập của các thương hiệu ô tô Trung Quốc

Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 cũng có nhiều phiên bản cải tiến với nhiều trang bị đáng giá. Cùng với Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe là cái tên "hot" nhất nhì phân khúc SUV 7 chỗ. Nếu cả 2 mẫu xe này được giới thiệu trong thời gian tới, chắc chắn làm cho thị trường SUV 7 chỗ trở nên sôi động. 

Hyundai Santa Fe 2021.
Nội thất Hyundai Santa Fe 2021.
Bước sang thế hệ mới, Hyundai Santa Fe có nhiều sự thay đổi về nội, ngoại thất

Ở thế hệ mới Hyundai Santa Fe 2021 có diện mạo hầm hố và dữ dằn hơn. Như phần lưới tản nhiệt được thiết kế mở rộng sang hai bên, cản trước cũng được thiết kế to bản và thể thao hơn. 

Đặc biệt là phần nội thất của xe cũng có nhiều thay đổi như được làm mới hoàn toàn. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch mới lớn hơn so với màn hình trung tâm của Fortuner 2021 cùng cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng. 

Khu vực bệ trung tâm của Santa Fe mới cũng khác biệt rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, khi cần số truyền thống đã biến mất và được thay thế bằng các nút bấm tạo ra cảm giác hiện đại hơn.

Hiện tại nhà sản xuất vẫn chưa công bố thông tin về động cơ được trang bị trên Hyundai Santa Fe 2021. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng đã xác nhận ở phiên bản châu Âu, chiếc ô tô này sẽ sử dụng cả hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid.

Kia Sorento 2021

Kia Sorento sau cả chục năm ít cập nhật, trong năm nay mẫu xe này lột xác hoàn mới. Kia Sorento 2021 được dự đoán về Việt Nam vào quý IV/2020. Thaco hiện đang phân phối Kia Sorento ở phiên bản cũ, phiên bản mới dự đoán sẽ có nhiều thay đổi kể cả về thiết bị, trang bị và tràn ngập công nghệ mới. Người Việt cũng đang rất trông mong mẫu xe này về nước. 

Kia Sorento 2021.
Ngoại hình của Kia Sorento được đánh giá hấp dẫn hơn về mặt thị giác.

Bước sang thế hệ mới, Kia Sorento 2021 có diện mạo phong cách và thể thao hơn. Xe được thiết kế theo ngôn ngữ “refined boldness”  được đánh giá là tạo bạo và tinh tế. Nổi bật phần đầu xe là phần lưới tản nhiệt được thiết kế vuông vức, cụm đèn pha 3 bóng LED có thiết kế thanh mảnh được nối liền mạch với lưới tản nhiệt mang đến vẻ ấn tượng mạnh về thị giác.

Xem thêm: Sau bộ 3 xe nhập khẩu, Toyota sắp tung ra loạt xe mới tranh giành thị phần tại Việt Nam

Phía đuôi xe, Sorento 2021 được trang bị đèn LED đặt dọc, tách ra làm đôi. Hệ thống ống xả được thiết kế hầm hố và to lớn hơn. Các đường nét cắt, xé, gấp khúc khiến chiếc xe trông bề thế và hầm hố hơn. 

Kia Sorento 2021.
Nội thất tràn ngập công nghệ ở thế hệ mới.

Không chỉ hấp dẫn hơn với kiểu dáng bên ngoài, nội thất xe cũng có nhiều sự thay đổi đáng kể. Bảng táp-lô nổi bật với màn hình thông tin giải trí cỡ lớn kích thước 10,25 inch kéo dài như trên những mẫu xe sang của Mercedes. Phía sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hiện đại. Các cần số cũng được thay thế bằng các núm giúp việc tương tác dễ dàng hơn.

Kia Sorento 2021 sẽ cung cấp các tùy chọn động cơ khác nhau. Trong đó, tại thị trường Bắc Mỹ, mẫu xe này sẽ được cung cấp động cơ 2.5L, sản sinh công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm. Hơn nữa, hệ truyền động Smartstream hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1.6L, 4 xi-lanh với động cơ điện 44.2 kW và gói pin lithium-ion 1.49 kWh, cho tổng công suất kết hợp 227 mã lực và mô-men xoắn 350Nm.

Kết luận

Thị trường ô tô Việt sẽ trở nên sôi động hơn khi Nghị định 70 về giảm 50% lệ phí trước bạ (chỉ áp dụng với xe lắp ráp trong nước) chính thức có hiệu lực từ cuối tháng 6/2020 vừa qua. Do đó, nếu Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento mới nhanh chân mở bán ngay trong năm nay thì khách hàng Việt sẽ bỏ túi vài chục triệu đồng - một khoản lớn cho chi phí lăn bánh. 

(Nguồn ảnh: Internet)

thunguyen

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/loat-suv-moi-sap-ra-mat-du-doan-gay-bao-thi-truong-o-to-viet-a2563.html