So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020: Đại chiến xe Nhật

Các chuyên gia so sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020 đều có thiết kế mới trẻ trung, công nghệ ngập tràn, nhưng mức giá sẽ quyết định doanh số tại Việt Nam.

Trên 1 tỷ đồng với nhu cầu cần một chiếc sedan rộng rãi phục vụ gia đình, đây luôn là bài toàn khó đối với người tiêu dùng Việt Nam. Bởi trong thời điểm này, khách hàng có nhiều sự lựa chọn và hầu hết đến từ các thương hiệu xuất xứ Nhật Bản.

Ngoài Toyota Camry được đại đa số người tiêu dùng hướng đến, hiện nay VinFast LUX A2.0 cũng là "tân binh" đang nổi lên như một hiện tượng của thương hiệu xe hơi gốc Việt.

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020: Đại chiến xe Nhật a1
Mazda 6 và Honda Accord: Lựa chọn xe Nhật nào phù hợp?

Thế nhưng, đừng quên ở phân khúc này có những cái tên cũng đã khẳng định được mình trong thời gian qua bằng những thế mạnh riêng. Hai chiếc xe mà chúng tôi muốn đề cập ở đây là Mazda 6 và Honda Accord, với mức giá chênh lệch, mỗi chiếc xe sẽ mang đến giá trị sử dụng khác nhau.

Ở thế hệ mới nhất, Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020 đều tập trung mang thay đổi diện mạo trẻ trung hơn để hướng đến nhiều đối tượng khách hàng hơn so với bản tiền nhiệm.

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020 về giá bán

Giá xe Mazda 6 2020

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa ra mắt, New Mazda 6 2020 đã nhận được nhiều sự thay đổi đến từ nhà sản xuất Nhật Bản. Điều đó chắc chắn sẽ khiến giá xe tăng so với bản tiền nhiệm, nhưng đến nay Thaco vẫn chưa công bố giá bán chính thức. Chỉ biết rằng xe có 3 phiên bản bao gồm: Mazda 6 2.0L Luxury, 2.0L Premium và 2.0L Signature Premium.

Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn bán song song bản cũ với mức giá cụ thể như sau:

Mazda 6 Deluxe - Giá 819 Triệu đồng   

Mazda 6 Luxury - Giá 899 Triệu đồng 

Mazda 6 Luxury W - Giá 904 Triệu đồng 

Mazda 6 Premium - Giá 1.019 Triệu đồng .

Giá xe Honda Accord 2020

Ra mắt hồi tháng 10/2019, Honda Accord All New được trình làng với 1 phiên bản duy nhất cùng mức giá từ 1,319 - 1,329 tỷ đồng. Sở dĩ có sự chênh lệch giá bán như trên là bởi màu Trắng ngọc trai đắt hơn 10 triệu đồng đẩy giá xe lên 1,329 tỷ đồng so với giá gốc của màu Đen và Bạc.

Để không bỏ qua ưu đãi khi mua xe thời điểm này, bạn có thể truy cập tại đây:

 "Ngoại thất trẻ trung - thể thao"

Quay lại khoảng thời gian cách đây 2 năm về trước, phân khúc hạng D với những cái tên như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6, Kia Optima... đều bị coi là xe dành cho người trung tuổi.

Tuy nhiên, quan điểm đó đã dần thay đổi khi ngày nay, các thương hiệu ô tô đã tự làm mới sản phẩm của mình khi lần lượt "trẻ hoá" với những thiết kế xe hợp thời.

Minh chứng cho sự trẻ hoá ấy khi các mẫu xe kể trên đều tung ra thế hệ mới hoặc bản nâng cấp chất lượng với sự thay đổi toàn diện. Điều này giúp xe tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn so với trước đây.

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020 về đầu xe

Ở phần đầu xe, Mazda 6 2020 dù là bản nâng cấp, nhưng dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế KODO thế hệ mới đã tái khẳng định sự thay đổi lớn trên chiếc xe của thương hiệu Nhật Bản.

Trong khi đó, rõ ràng màn "ve sầu lột xác" của Honda Accord 2020 hẳn đã khiến người tiêu dùng hài lòng với một mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc tính đến thời điểm này.

Ảnh đầu xe Mazda 6 2020
Ảnh đầu xe Honda Accord 2020

Đầu xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020.

Nói về sự trẻ hoá của ngôn ngữ KODO mà Mazda đang áp dụng, người ta dễ dàng hình dung một chiếc xe giống Mazda 3 All New với phần đầu xe thực sự ấn tượng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, lưới tản nhiệt dạng vân 3D mang đến khí phách người trẻ so với nan ngang trước đây, dải crom kéo dài cũng là chi tiết giúp đầu xe sáng nước hơn.

Đồng nhất trên 3 phiên bản, Thaco đều lắp đặt cụm đèn trước LED toàn phần với đèn pha dạng bóng chiếu kết hợp tính năng tự động bặt/tắt, mở góc đánh lái tự động... Việc trang bị đồng nhất công nghệ LED hiện đại trên cả 3 phiên bản cho thấy sự hào phóng của nhà sản xuất, bởi thông thường cụm đèn trước sẽ quyết định khá nhiều đến giá bán xe.

Ở bản mới, cụm đèn sương mù phía trước trên Mazda 6 2020 kèo dài hơn so với bản cũ và các nếp gấp đã thể hiện sự tinh tế trong thiết kế của mẫu sedan hạng D này.

Ảnh Đèn pha xe Mazda 6 2020
Ảnh Đèn pha xe Honda Accord 2020
Ảnh Lưới tản nhiệt xe Mazda 6 2020
Ảnh Lưới tản nhiệt xe Honda Accord 2020

Đèn xe Honda Accord 2020 ấn tượng hơn hẳn.

Nhìn sang phía đối thủ Honda Accord 2020, "đập" vào mắt người dùng là cụm đèn LED thực sự tinh tế với hàng loạt khoang nhỏ. Với thiết kế tương lai, cụm đèn trước này không những nâng cao khả năng chiếu sáng mà hiệu ứng thị giác cũng được đánh giá cao giúp xe dữ dằn hơn.

Ngoài ra, cụm đèn pha trên Honda Accord hoàn toàn mới còn được trang bị tính năng tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng và và tự động tắt theo thời gian. Tuy nhiên, điểm trừ khi đèn xe không có tính năng tự động điều chỉnh theo góc đánh lái.

Lưới tản nhiệt mở rộng cũng là một trong những chi tiết thay đổi lớn trên Honda Accord 2020 so với bản trước. Một nét đặc trưng của Honda nữa áp dụng trên mẫu xe hạng D này nằm ở dải crom to bản nối liền đèn pha giúp "gương mặt" xe khoẻ khoắn hơn nhiều.

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020: Thân xe

Ảnh thân xe Mazda 6 2020
Ảnh thân xe Honda Accord 2020

Sang đến phần hông, Mazda 6 2020 sẽ mang đến cho người dùng tuỳ chọn mâm 17-19 inch với thiết kế nan đơn đa chấu. Mẫu xe này luôn bị đánh giá là ồn, nay lại sử dụng bộ mâm đến 19 inch nên điều này càng khiến lo ngại về khả năng cách âm.

Trên cả 3 phiên bản bán ra ở Việt Nam, phía nhà sản xuất Thaco đều trang bị hệ thống gương chiếu hậu ngoài chỉnh/gập điện kết hợp với đèn xi-nhan dạng LED. Tay nắm cửa trên Mazda 6 mới vẫn có thiết kế tương đối đơn điệu với việc chỉ sơn đồng màu thân xe, có lẽ điểm thêm chất liệu crom sẽ giúp nó ấn tượng hơn.

Ảnh La-zăng Mazda 6 2020
Ảnh mâm xe Honda Accord 2020
Ảnh gương xe Mazda 6 2020
Ảnh Gương xe Honda Accord 2020
Ảnh Tay nắm cửa xe Mazda 6 2020
Ảnh Tay nắm cửa xe Honda Accord 2020

Honda Accord 2020 tỏ ra dữ dằn hơn đối thủ.

Không hiền lành như đối thủ, Honda Accord thế hệ mới dùng bộ mâm dữ dằn với hoạ tiết thiết kế phức tạp. Bộ mâm mới của mẫu Accord có kích thước 18 inch với dàn lốp 235/45R18 94V.

Gương chiếu hậu ngoài của chiếc sedan hạng D thương hiệu Honda có tính năng chỉnh, gập điện kết hợp xi-nhan và xe còn có khả năng tự động gập khi khóa, tự động cụp khi lùi. Hơn nữa, tay nắm của Accord còn điểm xuyết dải crom sang trọng cùng chức năng cảm biến mở khoá thông minh.

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020 về thiết kế đuôi xe

Ảnh đuôi xe Mazda 6 2020
Ảnh đuôi xe Honda Accord 2020

Ở phần đuôi, những trang bị giữa 2 mẫu xe hạng D đến từ Nhật Bản khá tương đồng nhau. Mazda 6 2020 có cụm đèn hậu LED dạng elip đặc trưng được nối liền bởi dải crom, ống xả 2 bên cũng khiến chiếc xe cân đối hơn.

Ảnh Đèn hậu xe Mazda 6 2020
Ảnh đèn hậu xe Honda Accord 2020
Ảnh Cản sau xe Mazda 6 2020
Ảnh Gương xe Honda Accord 2020

Honda Accord 2020 mang phong cách Coupe, còn Mazda 6 2020 thiết kế truyền thống.

Không đi theo phong cách truyền thống, Honda Accord 2020 được nhà sản xuất đến từ xứ sở mặt trời mọc hướng đến thiết kế thể thao với phần đuôi xe hạ thấp kiểu Coupe. Phong cách này đã được tạo lập trên Civic và khá thành công để mang đến cho chiếc xe có diện mạo thể thao hơn.

Cụm đèn hậu tạo hình chữ "C" cũng là thiết kế mà người dùng bắt gặp trên "đàn em" thuộc phân khúc sedan hạng C. Ở đây, cặp ống xả mạ ốp crom 2 bên tương tự đối thủ, không chỉ sang trọng mà nó còn tái lập sự cân bằng cho phần đuôi xe.

Với ngôn ngữ thiết kế mà Mazda cũng như Honda đang theo đuổi, sự trẻ trung là điều dễ dàng nhận ra trên những chiếc sedan cỡ trung của họ. Nhưng trên thế hệ hiện hành, Honda Accord 2020 thực sự trẻ trung với dáng dấp sedan lai coupe, còn Mazda 6 đã trẻ hơn nhưng hướng đến sự sang trọng.

Xem thêm: So sánh xe Mazda 6 2020 và Toyota Camry 2020: Cuộc so kè hấp dẫn nhất phân khúc hạng D

 "Khoang lái cao cấp hơn hẳn bản tiền nhiệm"

Với những chiếc sedan cỡ trung, việc quyết định mua xe phần lớn sẽ đến sau những trải nghiệm bên trong khoang nội thất. Người dùng ở phân khúc này cần một chiếc xe thoải mái về không gian, những vật liệu cao cấp.

Rất may, những điều này sẽ tìm thấy trên cả Mazda 6 2020 cũng như Honda Accord 2020 dù mỗi chiếc xe sẽ mang đến những cảm giác khác nhau.

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020: Thiết kế khoang lái

Mọi thiết kế trên bảng táp-lô của Mazda 6 2020 đều hướng đến người lái và sự tinh giản đến mức tối đa đã được áp dụng trên mẫu xe này.

Ở vị trí trung tâm, hệ thống màn hình giải trí 8 inch đặt nổi trên bề mặt da, với bản cao cấp nhất chất liệu sử dụng ở đây sẽ là gỗ kết hợp da. Khu vực điều chỉnh điều hoà trên Mazda 6 New đã được tinh chỉnh thon gọn và bắt mắt hơn.

Ảnh khoang lái xe Mazda 6 2020
Ảnh khoang lái xe Honda Accord 2020

Ngôn ngữ thiết kế khoang lái mới trên Mazda 6 và Honda Accord.

Cũng phát triển theo phong cách thiết kế hiện đại mang hơi hướng tương lai, Honda Accord 2020 lần đầu "lột xác" với hệ thống màn hình giải trí nổi tương tự đối thủ. Mặc dù cùng kích thước 8 inch, nhưng cảm quan khi nhìn sẽ  thấy màn hình của Accord lớn hơn Mazda 6.

Bao phủ trên táp-lô, người dùng dễ dàng nhận thấy lớp ốp gỗ sần tinh tế thể hiện sự sang trọng của Honda Accord. Mazda 6 có chi tiết ốp gỗ nhưng độ "phủ sóng" thua xa đối thủ và tương đối khó nhận diện. 

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020: Vô-lăng và đồng hồ

Để truyền cảm xúc tốt nhất đến với người cầm lái, vô-lăng sẽ làm nhiệm vụ này bên cạnh một cỗ máy dưới nắp ca-pô đủ hay. Và để làm được điều đó, chiếc xe cần có vô-lăng đạt tính thẩm mỹ cao để khiến người dùng dễ rung động hơn.

Ở phương diện này, Mazda 6 mới đang được lòng đa số khách hàng hơn bởi sở hữu phong cách bắt mắt, có phần sang trọng hơn đối thủ. Cùng với đó, chất liệu da mang đến cảm giác cầm nắm vừa vặn cũng là ưu điểm của chiếc xe do Trường Hải phân phối tại thị trường Việt Nam.

Sau tay lái, cụm đồng cơ truyền thống đang được áp dụng trên 2 phiên bản 2.0L, riêng với bản 2.5L Premium cao cấp đã sử dụng màn hình điện tử sang trọng hơn.

Ảnh Vô-lăng xe Mazda 6 2020
Ảnh Vô-lăng xe Honda Accord 2020
Ảnh Đồng hồ xe Mazda 6 2020
Ảnh Đồng hồ xe Honda Accord 2020

Mazda 6 có vô-lăng bắt mắt hơn Honda Accord.

Bên phía đối diện, dù đang ở thế hệ hoàn toàn mới nhưng Honda Accord 2020 vẫn không có một chiếc vô-lăng thực sự ưng mắt. Vẫn còn đó nét hoài cổ trong thiết kế khu vực này của mẫu xe có giá cao nhất phân khúc.

Bù lại, Honda Accord All New mang đến cho người tiêu dùng Việt màn hình điện tử chia nửa tương đối hiện đại và độ hiển thị sắc nét.

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020 về thiết kế ghế ngồi

Ở phân khúc hạng D nên không gian ghế ngồi trên những mẫu xe ở đây đều rất tốt và làm hài lòng đại đa số người dùng Việt, đặc biệt là ở vị trí hàng 2.

Mazda 6 2020 sẽ sử dụng chất liệu da cao cấp trên tất cả các phiên bản và mang đến tuỳ chọn da Nappa với biến thể 2.5L Premium. Đương nhiên, để có loại da sang xịn như Nappa, khách hàng chắc chắn phải trút hầu bao không hề ít.

Điểm cộng trên Mazda 6 2020 khi ghế lái chỉnh điện và nhớ 2 vị trí sẽ được trang bị tiêu chuẩn trên 3 phiên bản và tính năng thông gió hàng ghế trước sẽ có trên bản cao cấp.

Ảnh Ghế trước xe Mazda 6 2020
Ảnh chụp ghế trước xe Honda Accord 2020
Ảnh Ghế sau xe Mazda 6 2020
Ảnh Ghế sau xe Honda Accord 2020

Honda Accord 2020 cũng sử dụng ghế toàn bộ cùng tính năng chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ bơm lưng 4 hướng cho ghế tài và chỉnh điện 4 hướng cho ghế phụ. Đáng tiếc, tính năng thông gió làm mát ghế trước sẽ không xuất hiện trên mẫu xe này như Mazda 6 2020.

Ở hàng ghế sau, 3 tựa đầu là trang bị tiêu chuẩn trên xe, cùng với đó bệ tỳ tay trung tâm luôn sẵn sàng phụ vục người dùng mỗi khi vị trí giữa không được khoả lấp.

Bài viết được quan tâm: So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Suzuki XL7 2020: XL7 liệu có ngáng đường Xpander?

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020: Tiện nghi

Ảnh màn hình Mazda 6 2020
Ảnh Cần số xe Mazda 6 2020
Ảnh điều hoà xe Mazda 6 2020
Ảnh Cửa gió sau xe Mazda 6 2020

Tiện nghi trên xe Mazda 6 2020.

Khả năng giải trí trên Mazda 6 2020 sẽ thông qua màn hình cảm ứng 8 inch cùng hệ thống Mazda Connect và khả năng kết nối khá cơ bản như USB/AUX/Bluetooth... Khi lựa chọn 2 bản cao cấp, đầu ra âm thành sẽ là 11 loa Bose đắt tiền, riêng biến thể tiêu chuẩn 2.0L Luxury là 6 loa thường.

Ngoài ra, Mazda 6 New còn nhiều tiện nghi khác đáng chú ý gồm:

Ảnh màn hình Honda Accord 2020
Ảnh Cần số xe Honda Accord 2020
Ảnh điều hoà xe Honda Accord 2020
Ảnh Cửa gió sau xe Honda Accord 2020

Tiện nghi trên xe Honda Accord 2020.

Về giải trí, Honda Accord 2020 sử dụng màn hình giải trí 8 inch cho khả năng kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay/Android Auto cùng khả năng quay số bằng giọng nói. Mẫu xe này chỉ được trang bị dàn âm thanh 8 loa, điểm này xe sẽ thua thiệt so với đối thủ dùng 11 loa Bose trên 2 bản cao cấp.

Bên cạnh đó, những tiện nghi có sẵn trên Honda Accord hiện hành bao gồm:

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020: Trang bị an toàn

Ở cả 3 phiên bản, Mazda 6 New 2020 có các trang bị an toàn cơ bản gồm:

Một số công nghệ xuất hiện trên 2 bản Mazda 6 2.0L Luxury và 2.5L Premium gồm:

Đáng chú ý, công nghệ an toàn chủ động thông minh thuộc gói i-Activsense sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn cùng mức chi phí riêng gồm:

Ảnh camera xe Mazda 6 2020
Ảnh Camera lùi xe Honda Accord 2020

Mazda 6 và Honda Accord có trang bị an toàn khá tương đương.

Những trang bị an toàn của Honda Accord 2020 bao gồm:

 Trang bị an toàn giữa Mazda 6 và Honda Accord khá tương đương nhau, có chăng người dùng sẽ được tuỳ chọn nâng cao khi mua những bản cao cấp.

So sánh xe Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020: Động cơ

Nếu lựa chọn Mazda 6 2020, bạn sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ gồm:

Dù khác dung tích động cơ, nhưng các phiên bản Mazda 6 2020 đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cao.

Ảnh Động cơ xe Mazda 6 2020
Ảnh Động cơ xe Honda Accord 2020

Mazda 6 2020 nhiều tuỳ chọn động cơ hơn Honda Accord.

Honda Accord 2020 nâng cấp chất lượng nhất nằm ở dưới nắp ca-pô, thay vì động cơ 2.4L trước đây, nay xe sử dụng máy 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi-lanh thẳng hàng. Dù dung tích nhỏ nhưng công suất của Accord đạt đến 175 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 1.600-5.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số CVT ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY.

Ảnh Tổng quát xe Mazda 6 2020
Ảnh Tổng quát xe Honda Accord 2020

Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020 đều đáng chọn với những gì đã thay đổi.

Nhìn chung, Mazda 6 2020 và Honda Accord 2020 đều hướng đến những khách hàng trẻ trung, nhưng mức giá sẽ là sự phân cấp giữa 2 mẫu xe này.

Rút kinh nghiệm từ Mazda 3 All New trong bị gói an toàn i-Activsense khiến giá xe tăng đột biến, Mazda 6 2020 chỉ cung cấp dưới dạng tuỳ chọn. Đồng nghĩa, khách hàng lựa chọn một chiếc xe không có gói an toàn trên, mức giá hoàn toàn dễ chịu và chỉ cao khi đầy đủ trang bị an toàn. 

Mặc dù chưa công bố giá, nhưng với chính sách mới mà Thaco áp dụng cho Mazda 6 2020 thì mức giá cũng tăng so với bản cũ không quá đáng kể để dễ tiếp cận người dùng hơn.

Còn Accord 2020, với truyền thống của Honda khi các phân khúc đều có giá bán cao nhất thì việc doanh số đối với họ không quá quan trọng. Khách hàng của Accord là những người yêu thích thương hiệu Honda với khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm. Hơn nữa, với dáng lai coupe như Honda Accord 2020 đang thể hiện, mẫu xe này đã hướng đến nhiều đối tượng người dùng trẻ hơn trước.

Ảnh: Khải Phạm

thunguyen

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/so-sanh-xe-mazda-6-2020-va-honda-accord-2020-dai-chien-xe-nhat-a2420.html