Grab công bố sàn thương mại điện tử dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Grab, ứng dụng gọi xe lớn nhật khu vực Đông Nam Á, công bố dịch vụ GrabMerchant nhằm thúc đẩy thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ trong khu vực.

GrabMerchant là nền tảng dành cho các đối tác của Grab giao dịch với các nhà bán sỉ theo phương thức B2B. Nền tảng này cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp thực phẩm có thể xây dựng các cửa hàng online trên ứng dụng Grab, đồng thời tích hợp hình thức thanh toán không tiền mặt và tạo các quảng cáo cho doanh nghiệp. GrabMerchant cũng cho phép người dùng theo dõi doanh thu, quá trình vận hành, hành vi khách hàng và các chỉ số trong marketing.

Dịch vụ này sẽ bắt đầu hoạt động trong tháng này. Nền tảng website sẽ ra mắt trong tháng Bảy tới đây tại các nước Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, the Philippines, Singapore.

Mục đích của GrabMerchant nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ trong giai đoạn “bình thường mới” sau đại dịch dịch COVID-19.

Grab đồng thời sẽ ra mắt dịch vụ offline-to-online nhằm tích hợp hình thức thanh toán không tiền mặt GrabPay với những cửa hàng online. Grab sẽ cung cấp cho đối tác các URL để các doanh nghiệp này chuyển cho khách hàng thanh toán. Dịch vụ này sẽ được triển khai đầu tiên tại Singapore và hai nước Malaysia, Philippines trong vài tuần tới.

Tính năng mới mang tên Tìm Đại lý (Merchant Discovery) cũng sẽ được triển khai nhằm tăng khả năng kết nối của các doanh nghiệp gần với nhau. Công ty cũng cho biết sẽ cung cấp các chương trình quảng cáo mang tính cá nhân hóa miễn phí cho đối tác. Chi phí tài trợ vào khoảng 3,5 triệu USD cho 6.000 doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á, bắt đầu từ tháng Bảy tới.

“COVID-19 dẫn đến nhiều thay đổi. Chúng ta có thể thấy số lượng doanh nghiệp phụ thuộc vào online tăng mạnh mẽ qua mỗi đêm”, theo Hooi Ling Tan, đồng sáng lập Grab. Hooi Ling cũng đồng thời nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp nhỏ lẻ chính là xương sống của nền kinh tế khu vực nhưng chỉ có 34% trong số họ có mặt trên nền tảng online.

Nằm trong sáng kiến sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp với doanh nghiệp, Grab cũng cho biết đang trong quá trình làm việc với các nước Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan nhằm kết nối các doanh nghiệp khu vực nông thôn với nền kinh tế số và giúp nông dân, các bên trong chuỗi giá trị nông nghiệp có thể kiếm nguồn thu ngay trên nền tảng của Grab.

Grab cho biết, có 78.000 doanh nghiệp đã có mặt trên ứng dụng chỉ trong tháng 3 và tháng 4, với doanh thu tăng 21% trên kênh online trong mùa dịch.

Tuần trước, Grab phối hợp với đơn vị chuyển mạch quốc tế Mastercard, công bố cũng ra mắt thẻ online thanh toán quốc tế GrabPay Card tại Philippines nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại nước này. Grab cho biết, ứng dụng cũng có kế hoạch mở rộng GrabPay Card ra các nước trong khu vực nhằm tiếp cận tới khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa sử dụng các dịch vụ thanh toán qua thẻ thường xuyên. Grab cũng thể hiện sự nhanh nhạy của mình khi mở rộng dịch vụ đi chợ GrabMart tại tám quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, gần đây nhất là Campuchia và Myanmar nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm trong mùa COVID-19.

Dâng Phạm

dang.pham

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/grab-cong-bo-san-thuong-mai-dien-tu-danh-cho-cac-doanh-nghiep-nho-a2253.html