Vừa lái thử Hyundai Santa Fe, khách hàng dễ dàng chốt mua xe vì những điều này

Ngoài option miên man, những trang bị an toàn hiện đại, cao cấp trên Hyundai Santa Fe mới là nguyên nhân chính thuyết phục khách hàng nhanh chóng chốt hợp đồng và rút hầu bao cho chiếc xe này.

Với chiến lược trang bị tiện nghi phong phú, các sản phẩm của Hyundai nói chung và mẫu Santa Fe nói riêng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của số đông khách hàng toàn cầu, trong đó có cả khách hàng Việt Nam. Mặc dù chiến lược đó chỉ là kế hoạch ngắn hạn trong giai đoạn chuyển mình thương hiệu nhưng phải thừa nhận rằng những trang bị đó đã góp phần làm nên một chiếc xe đẳng cấp và có sức hấp dẫn với người tiêu dùng.

Hyundai Santa Fe luôn được khách hàng đón nhận nồng nhiệt ngay từ khi ra mắt thế hệ mới.

Hyundai Santa Fe luôn được khách hàng đón nhận nồng nhiệt ngay từ khi ra mắt thế hệ mới.

Tuy nhiên, trước thời đại công nghệ thay đổi một cách chóng mặt, yêu cầu của người tiêu dùng về một chiếc ô tô không chỉ còn giới hạn ở ngoại hình đẹp, tiện nghi miên man mà còn phải đảm bảo cả ở khía cạnh an toàn. Một lần nữa, Hyundai lại biết cách chiều lòng khách hàng bằng cách tiên phong trong việc đưa các công nghệ an toàn hàng đầu lên mẫu SUV đầu bảng của họ - chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

Tại Việt Nam, khi được hỏi, nhiều khách hàng cũng đồng ý rằng các tính năng an toàn trên Santa Fe thế hệ mới chính là nguyên nhân thuyết phục để họ móc hầu bao cho chiếc xe ngay sau khi lái thử. Bởi đó là những thứ mà người tiêu dùng khó tìm thấy ở trên các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Vậy đó là những trang bị an toàn nào?

Hệ khung gầm thép cường lực AHSS tiên tiến 

Về hệ thống an toàn bị động, khung xe giống như móng nhà, nên đây chính là yếu tố an toàn đầu tiên được nhắc tới khi Hyundai phát triển một sản phẩm. Vì vậy ở thế hệ mới này, khung xe của Hyundai Santa Fe đã được nâng cao tỷ lệ thép siêu cường AHSS lên 57%, cao hơn 15% so với phiên bản trước đó. Thép cường độ cao AHSS được dùng để chế tạo khung, gầm, cột trụ và vỏ bọc thân xe. 

Khung gầm bổ sung thép siêu cường AHSS giúp cho Hyundai Santa Fe trở nên cứng chắc và ổn định hơn khi vận hành.

Khung gầm bổ sung thép siêu cường AHSS giúp cho Hyundai Santa Fe trở nên cứng chắc và ổn định hơn khi vận hành.

Theo tin tức được Hyundai chia sẻ, so với vật liệu nhôm, lợi thế của AHSS là dễ gia công hơn. So với thép thông thường, AHSS có khả năng chịu lực tốt hơn, khó bị rỉ sét hơn. Điều quan trọng là tỷ trọng thép cường độ cao giảm đến 30%, sức chịu lực tăng 50%. 

Vì vậy, độ vặn xoắn thân vỏ xe tốt hơn 14,5% so với thế hệ cũ tiền nhiệm, không chỉ mang đến một bộ khung xe vững chắc và an toàn mà còn cải thiện không nhỏ đến khả năng vận hành.

Trọng lượng xe giảm nhờ sử dụng nhiều hơn thép cường lực AHSS.
Trọng lượng xe của Hyundai Santa Fe thế hệ mới giảm tới gần 40% nhờ sử dụng nhiều hơn thép cường lực AHSS.

Ngoài ra, hệ thống khung gầm sử dụng thép cường lực AHSS cũng giúp giảm trọng lượng xe từ 25-39% so với việc sử dụng những loại thép thông thường khác, nhờ đó chiếc xe đã tiết kiệm được 20-30% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với những mẫu xe cùng phân khúc có trọng lượng nặng nề hơn.

Hệ thống an toàn chủ động nâng cao

trang bị tiện nghi trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới/
trang bị tiện nghi trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới 1.
trang bị tiện nghi trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới 2.

Về hệ thống an toàn bị động, các thế hệ trước đó của Hyundai Santa Fe nói chung hay thế hệ mới nói riêng chưa bao giờ khiến khách hàng phải thất vọng bởi danh sách dài các tính năng an toàn tiêu chuẩn mặc định trên dòng xe phổ thông như:

Chưa hết, Hyundai Santa Fe thế hệ mới còn nổi bật với những tính năng tiên tiến như:  Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, cảnh báo phương tiện cắt ngang đuôi xe RCCA, cảnh báo bỏ quên hành khách trong xe ROA, khóa an toàn thông minh SAE. Vậy các tính năng này nổi bật ở điểm gì?

Hệ thống cảnh báo điểm mù trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

Đầu tiên cụm tính năng cảnh báo điểm mù BSD, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCCA và khóa thông tin SEA. Mấu chốt của hệ thống này là bộ radar được lắp đặt ở phần đuôi xe, phát ra sóng siêu thanh để quét và trả thông tin về cho ECU trên xe xử lý. Đối với hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, radar ở đuôi xe để phát hiện vật thể di chuyển vào điểm mù của người lái.

Khi phát hiện ô tô hoặc xe máy lọt vào điểm mù, đèn vàng gắn trên giương chiếu hậu và hình ảnh trên hệ thống HUD sẽ nhấp nháy để cảnh báo người lái. Nếu người lái bật xi nhan ở bên có vật thể trong điểm mù, hệ thống sẽ cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Trong điều kiện tầm nhìn hạn chế như sương mù hay trời mua, tính năng cảnh báo điểm mù BSD sẽ phát huy tối đa sự hữu hiệu.

Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới.
Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCCA trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

Đối với chức năng cảnh báo phương tiện cắt ngang đuôi xe RCCA, hệ thống radar sẽ giám sát các vật thể tiến đến gần đuôi xe khi bạn lùi khởi bãi đỗ hay lùi từ cổng nhà ra đường. Đặc biệt hơn, hệ thống của Hyundai Santa Fe thế hệ mới còn có thể tự động phanh khẩn cấp để tránh vật cản nếu như người lái không phản ứng.

Một công nghệ khác cũng ứng dụng trên hệ radar của Hyundai Santa Fe là khóa an toàn thông minh SEA. Hệ thống sẽ phát hiện các phương tiện di chuyển đến vùng nguy hiểm khi mở cửa xe. Trong trường hợp có xe tiến đến, khoá an toàn thông minh SEA sẽ tự động khóa cửa đến khi nguy hiểm qua đi. 

Hệ thống khoá thông minh SEA và hệ thống cảnh báo bỏ quên hành khách ghế sau ROA trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới.
Hệ thống khoá thông minh SEA và hệ thống cảnh báo bỏ quên hành khách ghế sau ROA trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

Trong trường hợp cửa đã mở thì xe phía sau mới tiến đến vùng nguy hiểm thì hệ thống sẽ cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh ở bảng đồng hồ sau vô lăng. Đây là một hệ thống rất cần thiết khi chúng ta tham gia giao thông ở Việt Nam. Một tính năng văn minh khác của Santa Fe đó là hệ thống Cảnh báo bỏ quên hành khách ghế sau ROA. Santa Fe được trang bị cảm biến và camera trong xe để quan sát hàng ghế sau. 

Còn nếu người lái ra khỏi xe và khóa xe, bỏ quên hành khách ngồi sau (trẻ em, thú nuôi), chiếc xe sẽ cảnh báo người lái bằng còi báo động. Tính năng này đặc biệt được người tiêu dùng quan tâm, nhất là khi gần đây đã xảy ra không ít vụ bỏ quên trẻ nhỏ trên xe giữa trời nắng nóng, gây nên những hậu quả hết sức đáng tiếc.

Hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh  HTRAC

Hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

Hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới được thừa hưởng từ thương hiệu cao cấp Genesis.

 Ngoài những tính năng an toàn chủ động và bị động kể trên, hệ thống dẫn động 4 bánh cũng là một trong những yếu tố góp phần mang lại một chuyến đi an toàn. So với thế hệ cũ, hệ thống dẫn động 4 bánh của Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã được nâng lên tầm cao mới khi là mẫu xe đầu tiên của Hyundai thừa hưởng công nghệ mới nhất HTRAC  của thương hiệu hạng sang Genesis.

Đây là hệ thống điều khiển phân bổ lực kéo 4 bánh toàn thời gian có khả năng biến thiên linh hoạt tỷ lệ phân bổ lực mô men xoắn đến mỗi bánh xe. Khả năng biến thiên mà không cần tác động của tài xế là ưu điểm của Santa Fe khi so với các đối thủ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian.

Hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC trên Hyundai Santa Fe thế hệ mới.
Hệ thống dẫn động 4 bánh trên Hyundai Santa Fe có nhiều ưu điểm hơn so với các đối thủ khác.

Cùng với khoá vi sai trung tâm, hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC sẽ đo lường tốc độ của phương tiện và tình trạng mặt đường để kiểm soát lực phanh giữa bánh trái và bánh phải nhằm đảm bảo an toàn khi vào cua và di chuyển trên các đoạn đường trơn trượt.

Thành công nhờ hội tụ nhiều yếu tố người tiêu dùng cần

Hyundai Santa Fe vẫn là một trong những sự lựa chọn tốt nhất ở phân khúc SUV 7 chỗ.

Hyundai Santa Fe vẫn là một trong những sự lựa chọn tốt nhất ở phân khúc Crossover 7 chỗ.

Nhìn vào con số cộng dồn 2.151 xe của Hyundai Santa Fe trong 4 tháng đầu năm 2020, đây vẫn là một trong những chiếc Crossover 7 chỗ có sức hấp dẫn nhất ở thời điểm này, bất chấp đại dịch Covid-19 đang tác động không nhỏ đến toàn thị trường ô tô Việt Nam.

Thực tế cũng cho thấy Hyundai Santa Fe đang là một sự lựa chọn rất phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng gia đình cá nhân bởi nó đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mà một gia đình đang tìm kiếm, đó là một chiếc xe gầm cao có ngoại hình đẹp, không gian nội thất rộng rãi, đầy ắp tiện nghi, đề cao sự an toàn và vận hành vượt trội. 

Nguồn ảnh: Ngô Minh

thunguyen

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vua-lai-thu-hyundai-santa-fe-khach-hang-de-dang-chot-mua-xe-vi-nhung-dieu-nay-a2239.html