SCB chú trọng mảng bán lẻ

SCB tổ chức mô hình kinh doanh với bộ máy độc lập cho hai mảng hoạt động là bán lẻ và doanh nghiệp.

Lãnh đạo Ngân hàng Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đặt mục tiêu là ngân hàng bán lẻ đa năng có tốc độ tăng trưởng tối thiểu 30%, tại Đại hội đồng cổ đông ngày 29.5. SCB có kế hoạch chuyên môn hóa mô hình kinh doanh. Ngân hàng tổ chức mô hình kinh doanh với bộ máy độc lập cho hai mảng hoạt động là bán lẻ và doanh nghiệp. SCB cũng sẽ tập trung phát triển dịch vụ khách hàng cao cấp và triển khai kênh kinh doanh trực tiếp.

Với mục tiêu phát triển kinh doanh, SCB chuyển dịch mô hình và mô thức kinh doanh theo hướng đa dịch vụ. SCB dự kiến trong năm 2020 sẽ đạt thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ 1.800 tỉ đồng, tăng 40% so với năm 2019. Trong đó, doanh số bảo hiểm tăng 70% so với năm 2019. SCB đặt mục tiêu tiếp cận 30.000 khách hàng trên nền tảng số; đẩy mạnh phát hành mới thẻ tín dụng quốc tế lên 50.000 thẻ… Dự kiến trong năm 2020, tổng tài sản của SCB tăng lên 637.166 tỉ đồng; huy động vốn tăng trưởng 65.000 tỉ đồng; cho vay tăng trưởng khoảng 13% so với 2019. Đồng thời, SCB chủ trương phát triển tín dụng mới một cách thận trọng và an toàn, chú trọng cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ, đặc biệt là cho vay phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Cổ đông SCB thông qua phương án tăng vốn bằng hình thức chào bán 500 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương đương giá trị 5.000 tỉ đồng theo mệnh giá. Giá phát hành không thấp hơn mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của SCB sẽ tăng từ 15.232 tỉ đồng lên mức 20.232 tỉ đồng.

Nam Anh

minhtam

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/scb-chu-trong-mang-ban-le-a2109.html