Thị trường xe hơi từ tháng 1 đến tháng 3, hãng xe Đức đã bán tổng cộng 53.125 xe trên toàn cầu, ít hơn 2.575 so với qúy I/2019. Trong số này, 14.098 đã được mua bởi thị trường Trung Quốc, giảm 17% và 11.994 được giao tới Hoa Kỳ, giảm 20%.
Các khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông chiếm 22.031 xe, giảm 8%. Trong khi tại Châu Âu, doanh số đã tăng 20%, từ 14.004 lên 16.787 chiếc. Tuy nhiên, Đức đã bán được 5.214 chiếc xe trong quý đầu tiên của năm, với mức lỗ 6%.
“Chúng tôi không phải kẻ duy nhất cảm nhận một cách rõ ràng những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Covid-19. Nhưng trọng tâm của chúng tôi hiện nay là đứng bên các đối tác kinh doanh trên toàn thế giới. Làm việc cùng nhau, chúng tôi đang ở trong một vị trí cần phản ứng nhanh chóng và phù hợp cho những bước phát triển tiếp theo” - Detlev von Platen, Thành viên Ban điều hành Bán hàng và Tiếp thị Porsche chia sẻ.
Sau quý đầu tiên đầy thử thách, chúng tôi đang tích cực chuẩn bị để khởi động lại sản xuất. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi sẽ luôn là sức khỏe của nhân viên, nhân viên của các đối tác bán lẻ và tất nhiên là sức khỏe của khách hàng của chúng tôi, ông nói thêm. Chúng tôi tự tin rằng triển vọng là tích cực, không chỉ bởi vì chúng tôi thấy sự phục hồi rõ ràng ở thị trường Trung Quốc; gần như tất cả các Trung tâm Porsche của chúng tôi đã mở cửa trở lại.
Mẫu xe ô tô bán là Porsche CayennePorsche 911 chạy nhất của Porsche trong quý I , với 18.417 chiếc được bán ra, trong khi Macan nhỏ gọn cao cấp theo sát nó, với 15,547 chiếc. Đáng ngạc nhiên nhất là chiếc có doanh số tăng mạnh đến 16% so với cùng kỳ năm ngoái với 8,482 xe được giao tới tay khách hàng. Ngoài ra, chiếc xe điện đầu tiên của hãng là Taycan xuất hiện từ cuối năm 2019 đã được mua 1391 chiếc trong quý đầu tiên.
(Nguồn ảnh: Carscoop)
Hoàng Vũ
vutuan
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/doanh-so-toan-cau-cua-porsche-giam-nhe-trong-quy-i2020-a1838.html