Ra mắt lần đầu tại thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 9/2018, Toyota Rush được coi là quân bài chiến lược của thương hiệu Nhật Bản để cùng Innova và Avanza thống trị phân khúc xe đa dụng (MPV). Mẫu xe này không chỉ là xe MPV thông thường mà được giới thiệu lai SUV và đây như một phiên bản "tiểu Fortuner".
Cùng với Mitsubishi Xpander,Toyota Rush là những mẫu xe tiên phong khai phá phân khúc xe đa dụng gầm cao. Trong thời gian tới, đối thủ được "bơm lực" mạnh mẽ khi có "viện binh" là phiên bản gầm cao đúng nghĩa Xpander Cross thì Rush chưa kịp có bản nâng cấp về Việt Nam. Ngoài ra, chiếc xe MPV lai SUV của thương hiệu Toyota còn phải đấu với Suzuki Ertiga và XL7.
Thời gian đầu mở bán,Toyota Rush 2020 tạo ra "cơn sốt" nhẹ khi xe có nguồn gốc là hàng nhập khẩu nên số lượng về nước hạn chế. Do đó, khách hàng muốn sở hữu xe thời điểm năm 2018 phải chờ khá lâu, không những vậy còn phải mua kèm phụ kiện mới có xe mặc dù giá đã cao hơn mặt bằng chung.
Đến nay, khi các đối thủ bứt phá mạnh mẽ trong cuộc đua doanh số phân khúc,Toyota Rush lại tỏ ra yếu thế khi bị bỏ lại phía sau. Bằng chứng là khi kết thúc năm 2019,Toyota Rush đạt tổng doanh số 2.957 xe bán ra, trong khi đó Mitsubishi Xpander đạt hơn 20.000 xe giao khách hàng.
Giá xeToyota Rush 2020 là bao nhiêu?
Sau màn "chào sân" Việt Nam bằng việc công bố giá bán 668 triệu đồng, đến nayToyota Rush 2020 vẫn được giữ nguyên mức giá trên bất chấp cao hơn khá nhiều so với các đối thủ.
Tuy nhiên, việc khó cạnh tranh khiến các đại lý luôn dành cho khách hàng mua xeToyota Rush các chương trình ưu đãi, giảm giá hoặc quà tặng phụ kiện. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể truy cập tại đây:Mua bán xe Toyota Rush.
Những tuỳ chọn màu sắc xe Toyota Rush 2020 tại Việt Nam
Theo công bố của nhà phân phối đến từ Nhật Bản,Toyota Rush hiện hành có 6 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất bao gồm:Bạc 1E7,Đen X12,Đỏ 3Q3,Đồng 4T3,Trắng W09,Đỏ R54.
Được biết,Toyota Rush sẽ phải cạnh tranh với loạt đối thủ sừng sỏ trong thời gian tới bao gồm: Mitsubishi Xpander, Xpander Cross, Suzuki Ertiga, XL7.
Ngoại hình Toyota Rush 2020 mang đến cho khách hàng vẻ cứng cáp, cao ráo đúng chất lai SUV. Mẫu xe này thực chất làDaihatsu Terios thế hệ thứ 2, thương hiệu này đã thuộc quyền sở hữu của Toyota nên được đổi tên thành Rush và thay đổi logo.
Toyota Rush mới sở hữu thông số kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.435 x 1.695 x 1.705 (mm), chiều dài trụ cơ sở đạt 2.685 mm và khoảng sáng gầm 220 mm. Xe có thông số chiều rộng và trục cơ sở tương đối khiêm tốn nhưng bù lại Rush lại có khoảng sáng gầm ấn tượng, đúng chất lai SUV.
Đánh giá xe Toyota Rush 2020 về thiết kế đầu xe
"Gương mặt"Toyota Rush hiện hành không thực sự quá ấn tượng hay góc cạnh hoặc hiện đại như Mitsubishi Xpander. Mẫu xe lai này có thiếtkế đảm bảo tính an toàn đúng "chất Toyota" đã được thể hiện ở nhiều "người anh em" khác.
Thiết kế nằm trong vùng an toàn củaToyota Rush được thể hiện ngay phần đầu xe với hệ thống lưới tản nhiệt quá quen thuộc của xe hơi truyền thống. Những thanh ngang sơn tối màu không quá nổi bật, trung tâm là logo, cản trước của mẫu MPV này được tạo điểm nhấn bởi chi tiết sơn bạc.
Không giống những gì phá cách và có chút tương lai như đèn pha của Xpander,Toyota Rush 2020 duy trì thiết kế khá đơn điệu gắn liền với nắp ca-pô và lưới tản nhiệt. Điểm trên cơ đối thủ là Rush được trang bị công nghệ LED với đèn pha có tính năng bật/tắt tự động và chế độ nhắc nhở đèn sáng.
Tuy nhiên, khách hàng sẽ không được sử dụng đèn định vị ban ngày, còn với đèn xi-nhan và sương mù, Rush cũng chỉ có đèn halogen dạng bóng thường.
Đánh giá xe Toyota Rush 2020 về thân xe
Nhìn từ phần thân, Toyota Rush 2020 cao ráo, những đường gân nổi giúp xe mạnh mẽ hơn, không chỉ vậy chiếc MPV này còn sở hữu giá nóc tiện dụng cho những chuyến đi xa.
Chi tiết đáng giá trênToyota Rush đến từ gương chiếu hậu có tính năng chỉnh/gập điện, chức năng này hầu hết các xe trong phân khúc đều chưa được trang bị. Ngoài ra, gương xe còn tích hợp đèn xi-nhan, tay nắm cửa có nút bấm mở khoá thông minh là một trong những chi tiết được đánh giá cao.
Kích thước 17 inch ở bánh xe giúpToyota Rush là chiếc MPV có vành lớn nhất hiện nay, cùng với đó thiết kế 2 màu tạo điểm nhấn khá rõ nét của xe. Ngoài ra, vòm bánh xe được thiết kế lớn, chi tiết nhựa cứng sơn đen kết hợp giúp chiếc MPV lai SUV trở nên cứng cáp hơn giống xe off-road.
Đánh giá xe Toyota Rush 2020: Đuôi xe
Ở phần đuôi,Toyota Rush 2020 duy trì thiết kế tương đối góc cạnh, các chi tiết đều được tạo hình nổi khối mang đến nét cứng cáp cho xe. Cụm đèn hậu trên chiếc xe đa dụng này được bố trí hài hoà với công nghệ LED xuất hiện, đèn phanh trên cao cũng tương tự.
Cản sau củaToyota Rush 2 màu có tích hợp cảm biến lùi, đèn phản quang...
Nhìn chung, dạo quanh một vòng thiết kế ngoại thất,Toyota Rush 2020 không quá phá cách nhưng xe cũng đủ chất hiện đại để chinh phục khách hàng. Nhiều chi tiết dẫn đầu phân khúc như: Đèn pha LED, gương chỉnh/gập điện, mâm 17 inch lớn, cảm biến/camera lùi...
Ở không gian nội thất, Toyota Rush 2020 hướng đến những khách hàng cần một chiếc xe thực dụng nên mọi chi tiết đều được bố nhằm phục vụ tối đanhu cầu hành khách đi trên xe. Khoang cabin trênToyota Rush, người dùng sẽ "yên tâm" khi không thể tìm ra vật liệu cao cấp được sử dụng ở đây.
Đánh giá xe Toyota Rush 2020 về thiết kế khoang lái
Đối diện với hành khách là khu vực bảng táp-lô bố trí đơn giản, không rườm ràmang đến sự gọn gàng choToyota Rush. Vị trí màn hình được tạo trên mặt phẳng ưa nhìn nhưng cảm giác vẫn khá thô khi Toyota chưa mang đến một thiết kế tạo nên sự ăn nhập với tổng thể tap-lô của xe.
Điều khiến chúng tôi ấn tượng đến từ cụm điều chỉnh điều hoà được thiết kế thực sự gọn gàng, khu vực này 2 bên còn nổi bật nhờ chi tiết nhựa giả da sáng màu.
Đánh giá xe Toyota Rush 2020 về vô-lăng
Theo công bố, vô-lăng trênToyota Rush 2020 sử dụng chất liệu da, nhưng trải nghiệm thực tế phần này không thực sự mềm mại bởi da không cao cấp. Nếu chỉ nhìn qua hình ảnh, nhiều người sẽ tin rằng phần tay lái trên chiếc MPV chỉ dùng chất liệu nhựa giả da.
Không có nhiều điều ấn tượng trên khu vực tay lái của xe khi chỉ có nút bấm âm lượng, chuyển bài/kênh và chế độ đàm thoại rảnh tay. Điểm yếu nhất nằm ở khoản xe không được trang bị chế độ ga tự động, điều đó đã bị nhiều khách hàng sử dụng xe phàn nàn khi chạy đường dài vất vả.
Không có nhiều điều đáng nói ở cụm đồng hồ sau lái xeToyota Rush 2020, vẫn là dạng ống truyền thống với cụm thông số vòng tua và vận tốc. Trong khi đó, màn hình LCD hiển thị thông số vận hành.
Đánh giá xe Toyota Rush 2020: Hàng ghế ngồi
Cũng giống nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc, Toyota Rush chỉ có phần ghế ngồi bọc nỉ tối màu và đương nhiên ghế lái chỉnh cơ hoàn toàn.
Điểm mạnh của xe MPV nói chung và Rush nói riêng là dù kích thước không quá lớn nhưng người Nhật luôn biết cách tối ưu để mang đến không gian rộng rãi cho cả 7 vị trí trên xe. Hàng ghế thứ 2 có sẵn 3 tựa đầu, hàng ghế cuối rộng rãi cho người lớn cao khoảng 1,75 m trở lại vẫn thoải mái cho những chuyến đi xa.
Nhưng hạn chế của xe mà không nhiều người dùng có thể thoả hiệp được là hàng ghế 3 không thể gập phẳng. Điều này thực sự bất tiện cho những chuyến đi xa khi diện tích chứa đồ hạn chế mà nếu muốn biến thành giường mini cũng không thể.
Toyota Rush 2020 đáp ứng những nhu cầu tiện nghi cơ bản của người dùng Việt Nam hiện nay. "Tiểu Fortuner" sở hữu hệ thống màn hình giải trí 7 inch kết hợp đầu DVDcó khả năng kết nối Bluetooth/AUX/HDMI/USB… cùngđầu ra là hệ thống âm thanh 8 loa.
Bên cạnh đó, Toyota Rush còn một số tiện nghi khác bao gồm: Điều hoà tự động 2 dàn lạnh, nút bấm khởi động, kính cửa 1 chạm, vị trí USB sạc bố trí ở các hàng ghế...
Toyota Rush 2020 chính là chiếc xe an toàn nhất phân khúc MPV hiện tại ở Việt Nam khi xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP, xecó hàng loạt tính năng an toàn bao gồm:
Với 3 hàng ghế được bố trí,Toyota Rush 2020 dĩ nhiên không được đánh giá cao về khoang chứa đồ khi xe chỉ có thể tích 213L khiêm tốn. Không gian trên kỳ thực cũng không quá nhỏ với một chiếc xe đa dụng 7 chỗ.
Nhưng như đã nói ở trên,Toyota Rush có hạn chế là không thể gập phẳng hàng ghế cuối nên dù không chở đủ tải, xe cũng không cho không gian chứa đồ quá lý tưởng với thể tích chỉ 517L.
Dưới nắp ca-pô, xe Toyota Rush sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L, 4 xy lanh cho công suất cực đại 102 mã lực và mô men xoắn tối đa 134 Nm. Cỗ máy trên truyền sức mạnh đếnbánh xe thông qua hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Không giống "người anh em" Toyota Innova sử dụng động cơ 2.0L và thân xác nặng cồng kềnh, Rush chỉ dùng máy 1.5L nên mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là tốt.
Theo công bố của nhà sản xuất Nhật Bản và được công nhận bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam,Toyota Rush có thông số tiêu thụ nhiên liệu cụ thể như sau:
Phát triển dựa trên hệ thống khung gầm thuần chất xe đa dụng nhưng vị trí dành cho người cầm láiToyota Rush khiến người dùng liên tưởng đến một chiếc SUV thực thụ. Nói vậy là bởi khi cầm lái xe, tầm nhìn của tài xế thật sự thoáng đãng mang đến khả năng quan sát tốt trong mọi tình huống, chính vì vậy nên vì sao hãng xe Nhật Bản tuyên bốToyota Rush là chiếc MPV lai SUV.
Với những trải nghiệm thực tế của chúng tôi,Toyota Rush 2020 không được đánh giá cao về khả năng êm ái dù bạn có di chuyển ở mặt đường cao tốc. Mẫu xe này được phát triển với hệ thống treo trướcMacpherson và treo sau phụ thuộc đa liên kết (liên kết 5 điểm). Hệ thống treo này sẽ mang đến cảm giác chắc chắn cho xe đối với những người trực tiếp cầm lái.
Hệ thống treo phía sau cứng sẽ đảm bảo choToyota Rush hoàn toàn "khoẻ mạnh" khi chở full tải, đây có thể là ý đồ của nhà sản xuất khi vừa đảm bảo khả năng chuyên chở vừa mang đến cảm giác lái vững chãi cho xe.
Nhiều người cho rằng,Toyota Rush sử dụng động cơ chỉ 1.5L nhưng lại có thiết kế 7 chỗ ngồi, liệu khả năng chuyên chở có bị hạn chế?
Câu trả lời là không, bởi công suất chỉ 102 mã lực nhưngToyota Rush cũng chỉ có khối lượng khô 1.290kg. So với chính Innova, Rush nhẹ hơn đến hơn đến 465 kg nên sức mạnh động cơ trên là đủ để "tiểu Fortuner" thi triển sức mạnh.
Về khả năng cách âm,Toyota Rush 2020 vẫn chưa thực sự gây ấn tượng với chúng tôi ở điểm này. Ở nhiều dải vận tốc (không tính đường nội đô), mẫu xe MPV mang lại tiếng ồn của những tác động bên ngoài gây tiếng ù ù khó chịu. Sự khó chịu sẽ càng tăng lên khi người dùng di chuyển ở tốc độ cao, khi đó ngoài những tác động khách quan thì ngay cả tiếng máy của xe cũng "góp vui" mà hành khách có thể cảm nhận được.
Đối với một chiếc xe chuyên về sự thực dụng, việc không có cảm giác lái quá xuất sắc hay khả năng cách âm tuyệt vời cũng không quá ngạc nhiên. Nhưng ít nhiều, những yếu tố trên sẽ gây cảm giác không thực sự thích thú của người dùng khi cầm lái xe trong khoảng thời gian dài.
Nhìn chung,Toyota Rush là mẫu xe đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng Việt ở thời điểm hiện tại mà chúng tôi cho rằng chỉ cần giá bán tốt là sẽ chinh phục được khách hàng.
Nhưng những nhu cầu trên sẽ phải đánh đổi khi chọnToyota Rush là mức giá cao hơn đối thủ, thiết kế xe nằm trong vùng an toàn, không quá trẻ trung hiện đại. Cùng với đó, bạn phải "sống chung với lũ" khi xe có khoang lái đơn điệu, hàng ghế thứ 3 không thể gập phẳng hoàn toàn.
Ảnh: Khải Phạm
Khải Phạm
vutuan
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/danh-gia-xe-toyota-rush-2020-chiec-mpv-gam-cao-dap-ung-nhieu-nhu-cau-cua-khach-viet-a1837.html