Lượng người đăng kí trả phí Spotify tăng mạnh trong mùa dịch

Với nhu cầu giải trí tại nhà trong mùa dịch, các ứng dụng đang kì vọng sẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang thói quen sử dụng tính phí.

Ngày thứ tư, 29.5.2020, ứng dụng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới, công bố lượng người đăng kí dùng trả phí tăng mạnh trong quý 1.2020. Ứng dụng nhạc trực tuyến đến từ Thụy Điển niêm yết lần đầu vào năm 2017. Hiện Spotify có 286 triệu người dùng trên toàn thế giới mỗi tháng. Trong đó, số lượng người dùng đăng kí trả phí đạt 130 triệu người, tăng 31% so với cùng kì năm 2019.

Tăng trưởng lượng người dùng của Spotify - Nguồn: BCTC Spotify Quý 1.2020
Tăng trưởng lượng người dùng của Spotify - Nguồn: BCTC Spotify Quý 1.2020

Việc phải cách ly tại nhà trong mùa dịch bệnh khiến mức độ sẵn sàng chi trả cho các hình thức giải trí tính phí của khách hàng cũng tăng lên. Xu hướng này dự báo sẽ vẫn tiếp tục tăng sau mùa dịch khiến khách hàng sẽ dần quen với việc dịch chuyển sang trả phí để có chất lượng cao hơn.

Spotify có nhiều hình thức thanh toán từ gói một ngày, một tháng cho đến một năm. Tại Việt Nam, gói dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này có mức giá dao động từ 5.900 đồng/ngày đến 590.000 đồng/năm. Ứng dụng này cũng phối hợp thanh toán linh hoạt với các hình thức ví điện tử như MoMo hay các ngân hàng tại Việt Nam sau hai năm vào thị trường.

Với những tài khoản đăng kí chưa trả phí, Spotify chèn thêm các đoạn quảng cáo nhãn hàng hoặc các sản phẩm, và các tài khoản này cũng không nghe nhạc nếu thiết bị không kết nối internet.

Không chỉ Spotify mà Netflix, dịch vụ xem phim trực tuyến có phí lớn nhất thế giới, cũng hưởng lợi nhờ nhu cầu giải trí tại nhà mùa dịch. Theo ông Wilmot Reed Hastings Co-Founder, Chairman, President & CEO Netflix phát biểu trong buổi họp cổ đông quý 1.2020, “giải trí trên nền tảng internet sẽ tăng trưởng mạnh trong năm năm tới và đó là một xu hướng tất yếu”.

Theo báo cáo Kinh tế số khu vực Đông Nam Á 2019, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng là khu vực tiềm năng do lượng dân số trẻ, nhanh tiếp nhận những sản phẩm mới trên nền tảng số. Người dùng internet của Việt Nam đang chuyển dần thói quen tiêu thụ nội dung trực tuyến miễn phí sang có tính phí, theo kết quả nghiên cứu của Google và Temasek. Netflix, Spotify, Apple Music là những nền tảng giải trí trực tuyến có thu phí đang phổ biến tại Việt Nam.

Việt Nam là một trong những nước có lượng khách hàng đang dần quen với trả phí cho các dịch vụ trực tuyến
Việt Nam là một trong những nước có lượng khách hàng đang dần quen với trả phí cho các dịch vụ trực tuyến - Nguồn: Google Trends

Dâng Phạm

dang.pham

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/luong-nguoi-dang-ki-tra-phi-spotify-tang-manh-trong-mua-dich-a1826.html