Theo đó, OCB đã đưa vào vận hành sao kê điện tử và các chứng từ khác tích hợp chữ ký số. Giải pháp này có giá trị pháp lý tương đương bản giấy, được chấp nhận trong mọi thủ tục hành chính, mở ra bước khởi đầu quan trọng trong lộ trình giao dịch không giấy của ngân hàng. Đây không chỉ là đổi mới công nghệ, mà còn là dấu mốc khẳng định OCB đang dẫn đầu xu hướng “Paperless Transaction”, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp sự minh bạch, an toàn và tiện lợi trong từng giao dịch.
Được ra mắt từ năm 2023, OMNI Corp nhanh chóng tạo dấu ấn nhờ giao diện thân thiện, phân quyền linh hoạt theo mô hình tài chính của từng doanh nghiệp, khả năng đăng nhập bằng sinh trắc học, bảo mật hiện đại với iOTP cùng hàng loạt tiện ích như chuyển khoản, thanh toán, chi lương, quản lý tiền gửi, thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ, truy vấn tỷ giá và cập nhật ưu đãi. Đặc biệt, người dùng giữ vai trò phê duyệt có thể kiểm tra và duyệt giao dịch ngay trên thiết bị di động, mang lại sự chủ động và thuận tiện tối đa cho lãnh đạo doanh nghiệp thường xuyên di chuyển.
Bên cạnh nền tảng công nghệ hiện đại, OCB còn mang đến nhiều ưu đãi thiết thực cho khách hàng doanh nghiệp. Với đa tầng tiện ích từ ngân hàng số OMNI Corp, khách hàng được hưởng hàng loạt ưu điểm nổi bật như: miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong nước, miễn phí chi lương, nộp thuế điện tử và mua bán ngoại tệ cùng ưu đãi tỷ giá cạnh tranh. Đồng thời, ứng dụng OMNI Corp cũng liên tục được nâng cấp và cải tiến với nhiều tính năng mới, giúp việc quản lý, truy vấn tài khoản và thực hiện, tra cứu các giao dịch ngân hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.
“Việc triển khai chứng từ điện tử có chữ ký số là cột mốc quan trọng, khẳng định cam kết của OCB trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình số hóa. “Paperless Transaction” không chỉ mang đến trải nghiệm giao dịch nhanh chóng, minh bạch và an toàn, mà còn thể hiện nỗ lực của OCB trong việc số hóa toàn diện các giao dịch, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường, hướng tới một tương lai xanh cùng cộng đồng doanh nghiệp.” Đại diện Lãnh đạo OCB chia sẻ.
Được biết, trong giai đoạn tiếp theo, OCB sẽ tiếp tục mở rộng các tính năng số hóa như giấy báo nợ, báo có điện tử, mở tài khoản trực tuyến dành cho khách hàng doanh nghiệp, hợp đồng tiền gửi và chứng chỉ tiền gửi điện tử... từ đó, tiến tới mục tiêu số hóa toàn bộ chứng từ, hợp đồng và biểu mẫu giao dịch, từng bước xây dựng một hệ sinh thái giao dịch không giấy toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Nguyễn Việt
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/doanh-nghiep-giao-dich-khong-giay-nho-giai-phap-tu-ngan-hang-a17399.html