Toyota Rush gặp khó khi nhập khẩu nhưng vẫn nhận ưu đãi từ đại lý mùa Covid-19

Trong bối cảnh các nước hạn chế giao thương để phòng tránh dịch Covid-19, Toyota Rush là mẫu xe nhập khẩu nên đang gặp khó nhưng đại lý vẫn dành ưu đãi hơn 20 triệu đồng cho khách Việt.

Cuối tháng 3 vừa qua, hệ thống đại lý, Showroom trưng bày xe và nhà máy sản xuất của Toyota Việt Nam tại nước ta đã chính thức đóng cửa, tạm ngừng mọi giao dịch trực tiếp theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để chống dịch Covid-19. Việc dừng mọi hoạt động giao dịch trong vòng 15 ngày chắc chắn ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh chung của hãng xe Nhật Bản. 

Tuy nhiên, các nhân viên tư vấn bán hàng vẫn tìm cách hoàn thành chỉ tiêu doanh số bằng cách bán hàng online, phục vụ nhu cầu khách hàng tối đa.

Toyota Rush gặp khó khi nhập khẩu nhưng vẫn nhận ưu đãi từ đại lý mùa Covid-19.
Toyota Rush gặp khó khi nhập khẩu nhưng vẫn nhận ưu đãi từ đại lý mùa Covid-19.

Theo chia sẻ của một nhân viên bán hàng: "Mặc dù đóng cửa đại lý, tạm ngừng mọi giao dịch mua/bán xe trực tiếp nhưng nhân viên bán hàng như chúng tôi vẫn phải xoay trở để hoàn thành chỉ tiêu bán hàng. Khi khách hàng có nhu cầu mua xe, chúng tôi sẵn sàng giao xe đến tận nhà để khách hàng lái thử".

Khi đề cập đến các chương trình giảm giá để hỗ trợ khách hàng mùa dịch bệnh hiện tại, anh này cho biết: "Hiện tại, đại lý vẫn áp dụng chương trình khuyến mại dành cho một số mẫu xe, tuỳ từng phiên bản. Riêng một số mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đang gặp khó khăn bởi ảnh hưởng dịch bệnh nên khó về nước. Tuy nhiên, khách hàng vẫn yên tâm bởi lượng xe vẫn đủ phục vụ nhu cầu người dùng Việt. Trong đó, Toyota Rush cũng thuộc diện bị ảnh hưởng nhưng mỗi chiếc xe bán ra ở thời điểm này đều nhận ưu đãi khoảng hơn 20 triệu đồng kèm theo quà tặng phụ kiện".

Toyota Rush nhận ưu đãi khoảng 20 triệu đồng.
Toyota Rush nhận ưu đãi khoảng 20 triệu đồng.

Như vậy có thể thấy, mặc dù Toyota Rush gặp khó khăn trong việc nhập khẩu bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng nhằm chung tay cùng khách hàng vượt qua giai đoạn này, đại lý vẫn sẵn sàng hỗ trợ tiền mặt. Để biết thêm chi tiết giá xe hoặc những chương trình ưu đãi tương tự, khách hàng có thể xem thêm tại đây: Mua bán xe Toyota Rush.

Ngoài Toyota Rush nhận ưu đãi từ đại lý, khách hàng mua xe Toyota Innova, Fortuner, Corolla Altis... còn được Toyota Việt Nam hỗ trợ lệ phí trước bạ với điều kiện thanh toán đầy đủ 100% giá trị xe.

Tại Việt Nam, Toyota Rush là mẫu xe đa dụng gầm cao (MPV) được ví là "Tiểu Fortuner", xe được giới thiệu đến khách hàng từ tháng 9/2018. Cùng với Innova và Avanza, Toyota Rush tạo ra bộ ba xe MPV 7 chỗ thu hút khách hàng.

Mục tiêu cạnh tranh của Toyota Rush là Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga, nhưng thời gian tới đây sẽ còn khó khăn hơn khi những phiên bản gầm cao của 2 đối thủ được phân phối tại nước ta. Theo đó, Mitsubishi sẽ bổ sung Xpander Cross và Suzuki gia tăng sức mạnh bằng việc trình làng XL7, cả 2 mẫu xe này hiện đang trong quá trình chạy thử tại Việt Nam và sẽ ra mắt trong thời gian không xa.

Nội thất xe Toyota Rush 2020.
Nội thất xe Toyota Rush 2020.

Toyota Rush thực chất mang khung gầm SUV với khoảng sáng gầm đến 220 mm và đầy chất thực dụng kiểu xe đa dụng 7 chỗ với không gian rộng rãi dành cho khách hàng. Không chỉ vậy, Toyota Rush hiện hành còn được trang bị nhiều công nghệ, khi mang lên "bàn cân" Xpander, rõ ràng xe đang chiếm ưu thế với hệ thống đèn pha/hậu LED.

Bên trong khoang nội thất, Toyota Rush 2020 được phối màu đen và kem với nhiều tính năng nổi bật. Trong đó, mẫu MPV gầm cao của thương hiệu Nhật Bản sở hữu hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng 7 inch kiêm hiển thị camera lùi và tích hợp đầu DVD cùng dàn âm thanh 8 loa.

Bên cạnh đó, nhiều tính năng tiện nghi cũng không thể bỏ qua trên Toyota Rush như: Điều hoà tự động có dàn lạnh phía sau, nút bấm khởi động, cửa kính 1 chạm,...

Toyota Rush 2020 là mẫu xe đạt chuẩn an toàn 5 sao.
Toyota Rush 2020 là mẫu xe đạt chuẩn an toàn 5 sao.

Về phương diện an toàn, Toyota Rush 2020 đạt chứng chỉ an toàn 5 sao do ASEAN NCAP cấp, trong khi đó đối thủ Xpander hiện hành chỉ đạt 4 sao. Để có được chứng nhận an toàn cao nhất, chiếc MPV này sở hữu hàng loạt công nghệ như: Hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ổn định thân xe điện tử, cảm biến/camera lùi và 6 túi khí. 

Toyota Rush hiện hành sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 102 mã lực và 134 Nm mô-men xoắn kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động RWD.

Được biết, Toyota Việt Nam đang phân phối Rush dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường ô tô Indonesia cùng mức giá niêm yết 668 triệu đồng.

Ảnh: Quỳnh Hương

Quốc Trường

vutuan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/toyota-rush-gap-kho-khi-nhap-khau-nhung-van-nhan-uu-dai-tu-dai-ly-mua-covid-19-a1702.html